Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok

Dịch vụ ẩm thực Bangkok đã có một năm bận rộn với những nhà hàng mới xuất hiện trên toàn thành phố.

Từ những đầu bếp Pháp năm sao làm việc trong các quán rượu, đến các doanh nghiệp Thái Lan trưng bày các công thức nấu ăn độc đáo, tất cả sẽ khiến bạn mê hoặc khi đặt chân đến thủ đô đất nước Chùa vàng. Sau đây là top 9 nhà hàng bạn không nên bỏ qua khi đến Bangkok.

Le Beaulieu

Le Beaulieu vừa là một trong những nhà hàng mới tốt nhất, vừa là nhà hàng truyền thống lâu đời nhất tại Bangkok. Napoleonic và đầu bếp tài năng Herve Frerard đã cho tầng lớp thượng lưu và giới chức Bangkok thưởng thức những món ăn tuyệt hảo trong suốt nhiều năm liền ở số 19, Sukhumvit Soi.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 1
Món vịt Challandais với nước sốt hạnh đào

Tuy nhiên, sau một kỳ nghỉ dài chữa bệnh, Napoleonic mở cửa trở lại tại Cao ốc văn phòng Athene trên đường Wireless, nơi ông hy vọng sẽ thu hút được các khách hàng địa phương với giá vé rẻ hơn. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội nhâm nhi món rượu vang thường trên sân thượng cùng với thịt nguội và pho mát.

Khi bước vào quán, điều kỳ diệu sẽ xảy ra! Đồ ăn từ một đĩa pho mát burrata với cà chua gia truyền, má bò Wagyu sous-vide hòa trong nước sốt rượu vang đỏ và một đĩa đựng xúc xích, thịt lợn và lưỡi bê sẽ được bày ra trước mắt bạn.

Gossip
Một trong những quán mới nhất trong danh sách top 9 nhà hàng này là Gossip, do Julien Lavigne làm chủ, người từng bắt đầu sự nghiệp của mình tại khách sạn sang trọng Dusit Thani, D'Sens, Bangkok.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 2
Không gian gần gũi, đầm ấm của Gossip

Tới đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn kết hợp giữa phong cách Pháp và Ý, hòa trộn cùng hương vị phản ánh thời gian Lavigne tại châu Á. Món Arancini gồm tomatillo salsa, cá ngừ đỏ nướng với khoai tây nghiền và ceviche được làm từ cá hamachi, ngô và các loại thảo mộc Thái Lan. Ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức các món cocktail do chính tay đầu bếp Karl Ansaldi chế biến, và nhâm nhi các loại rượu vang với giá cả rất phải chăng.

Phong sách trang trí của Gossip cũng không kém phần hiện đại, với sự khen ngợi của tạp chí Life vào khoảng năm 1960 – không gian ngoài trời được bao bọc bằng bức tường Graffiti tôn tạo.

Issaya Siamese Club

Issaya Siamese là sự giao thoa giữa nét thuộc địa với hương sắc Thái sống động. Nhà hàng Bangkok do đầu bếp nổi tiếng lan Kitichai làm chủ. Dù được chuyển tải từ bộ phim truyền hình về ẩm thực Sukhumit, ngôi nhà Thái nằm trên đường Rama 4 Road, vẫn đầy quyến rũ với một bãi cỏ rực rỡ màu sắc và những chiếc bàn túi đậu thấp. Bước vào trong quán, bạn sẽ càng ngạc nhiên với những chiếc quạt trần cổ, nội thất bằng mây được xếp ngăn nắp trên hàng hiên tầng hai, những đồ gỗ tối màu hòa cùng các bức tường màu tím, xanh trong phòng ăn chính.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 3
Không gian bên ngoài nhà hàng khá thoáng đãng

Thậm chí, nhà hàng còn có một khu vườn dành riêng cho các đầu bếp ở phía sau, nơi Kittichai trồng các loài cây thảo mộc và rau xanh. Thức ăn chủ yếu là những món ăn truyền thống Thái với cách thể hiện mới lạ, đủ hấp dẫn để giữ chân du khách lần đầu tới thăm Bangkok.

Món ăn nổi tiếng ở nhà hàng này là Manao moo (thịt lợn được xắt lát mỏng kết hợp cùng hoa chanh, sườn heo bọc kính và Pla ob prik (cá nướng với men ớt). Nếu bạn đang phải vật lộn với việc lựa chọn món tráng miệng, một lựa chọn tuyệt vời là bánh hoa bông lan tuyệt ngon.

Little Beast

Các món ăn đậm phong cách món mặn Tây Ban Nha của nhà hàng Little Beast là lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi đến Bangkok.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 4
Little Beast là lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi đến Bangkok

Linh vật – một loài chó bull Pháp – xuất hiện trong thực đơn và như một bức tượng bán thân bằng đồng nặng được đặt ở cửa trước cửa ra vào quán. Đến Little Beast, đừng bỏ qua món cocktail mạnh Rodelent. Ngoài ra, tại quán ăn này, đầu bếp Nan Bunyasaranand sẽ phục vụ các món ăn như cá vền biển, bí xay và thịt xông khói rang ớt shishito và muối biển. Bà cũng tự chế biến xúc xích, rillettes và terrines. Thực đơn tại Little Beast thay đổi thường xuyên.

The Local

Gia đình Markawat kinh doanh hàng ăn trong một vài thập kỷ qua với cơ sở lâu đời Oam Thong và Naj tại khu ăn uống Bangkok. Mới đây, gia đình này còn mở một quán mới – The Local - nhằm lưu giữ những món ăn truyền thống Thái.

Không gian giữa hai ngôi nhà là một quầy tiếp tân nhỏ với khu bếp cũ, nơi trưng bày quyển sách dạy nấu ăn được xuất bản lâu đời nhất tại Thái Lan. Các phòng ăn nhỏ được trang trí theo phong cách cổ nhằm tỏ lòng tôn kính với triều đại vua Rama V và thời kỳ hoàng kim của khu chợ nổi Damnoen Saduak.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 5
Không gian The Local pha lẫn nét hiện đại và truyền thống

Trong khi các món ăn truyền thống như Khao soi (một món cà ri nấu với mì trứng, thịt, nhưng khi chín cho thêm hành tây, bắp cải dầm giấm và lá chanh thái chỉ), bạn nên nán lại nhà hàng để có cơ hội được thưởng thức các món hiếm hơn như Lun gaeng juan (gân bò ướp gia vị với bột cà ri tôm) và Lon kathi (cà ri thảo dược trắng cay).

Smith

Mang lại cho Bangkok nơi tụ tập sôi động, xinh đẹp và những ly cocktail với giá cả dễ chịu, Smith là điểm đến tuyệt vời bạn không nên bỏ qua khi đến thủ đô đất nước chùa Vàng.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 6
Smith là điểm đến tuyệt vời để bạn thưởng thức những ly cocktail độc đáo

Với không gian rực rỡ, đội ngũ nhân viên đeo tạp dề da thể thao và phòng tắm chìm được trang bị vòi phun, Smith sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian thư giãn thoải mái nhất.

Somtum Der

Somtum Der, quán ăn Issan dễ tiếp cận hơn cả. Đây là nơi ưa thích nhất trong danh sách các quán rượu nhỏ ở Bangkok. Nhà hàng này cung cấp một sự kết hợp hiếm hoi: dễ đến, thực phẩm ở đông bắc Thái (Isaan) với giá cả phải chăng, phục vụ nhiệt tình. Các công thức nấu ăn được lấy cảm hứng từ lửa, khẩu vị ít ngọt của tỉnh Khon Khaen, nơi chủ sở hữu thường dành một vài tuần để bán sản phẩm của họ ở khu chợ địa phương.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 7
Somtum Der, nơi bạn được thưởng thức những món ăn đậm chất Thái

Không thiếu các loại gia vị “ghê sợ” và các thành phần mới lạ, chủ yếu là Pla ra (cá lên men), nhưng các món ăn này đều được tiệt trùng đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách du lịch. Do vậy, đừng quá lo sợ và hãy thử thưởng thức món ăn truyền thống địa phương như Somtum pla ra (salad đu đủ), hay Tum sua (salad đu đủ với miến). Nếu bạn vẫn chưa thấy thỏa mãn khi thưởng thức các món ăn Thái tại Somtum Der, hãy thử món Gai thod (gà rán), Tum sua (xương sườn heo non hầm thảo dược) và Tum pla too khao man (salad đu đủ với cá thu ăn kèm gạo nấu ngọt với nước dừa).

Phòng ăn Supanniga

Nhiều món ăn tại Supanniga được chế biến dựa trên công thức nấu ăn của bà nội chủ quán. Nếu bạn muốn nếm hương vị Thái nhiều hơn, hãy thử món pad Thái và nộm đu đủ. Supanniga nằm trong một quán ăn Thonglor ba tầng nhỏ. Nhà hàng được trang trí độc đáo với tường bằng xi măng thô, các gian hàng đậm màu vàng và ghế sofa được đặt ở khu vực ngoài trời trên tầng ba.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 8
Nhiều món ăn tại Supanniga được chế biến dựa trên công thức nấu ăn của bà nội chủ quán

Lấy cảm hứng từ tỉnh Trat thuộc bờ biển đông nam Thái Lan và khu vực đông bắc Isaan, thực đơn dường như khá mới lạ ngay cả với người Bangkok. Supanniga nổi bật với các món yam pla salid thod krob (salad chua ngọt với cá chiên giòn) và hương vị ngọt ngào pha lẫn thảo mộc của món Moo chor muang (Thịt lợn nấu sốt cà ri chua đậm).

Quince

Quince gây ấn tượng với những chiếc bàn mộc mạc, nổi tiếng là nhà hàng được ưa thích trong năm qua với những món ăn đậm hương vị thảo mộc địa phương. Các món ăn ở Quince thường nổi bật với nấm, các loại thảo mộc và giấm sherry, xương tủy đậm đà cùng với mùi tây và salad bạch hoa.

9 quán ăn mới hàng đầu Bangkok 9
Những chiếc bàn mộc mạc không làm xấu đi không gian của quán
Quince được xem là nơi lưu giữ giá trị của các món ăn truyền thống Thái và cũng là nơi chế biến những món ăn đặc biệt, mới lạ. Quince luôn thu hút thực khách bởi thực đơn thay đổi thường xuyên và hấp dẫn

Mục Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét