Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Thác nước ngang – kỳ quan của Australia

Từ trước tới nay chúng ta chỉ nghe đến những thác nước thẳng đứng, nhưng ở Australia lại có một thác nước nằm ngang. Nằm tại vịnh Talbot thuộc vùng Kimberley của Australia , thác nước Horizontal là một kỳ quan vô cùng độc đáo.
Có tên là thác nước nằm ngang – Horizontal, bởi nó có dòng chảy nhanh qua 2 hẽm núi hẹp của dãy núi McLarty thuộc vinh Talbot . Hẽm núi phía bắc rộng 20 m, trong khi hẻm phía nam rộng 12 m. Phía trên mỗi hẻm núi là các hồ chứa tự nhiên dài khoảng 6 đến 8 km.
Điều đặc biệt là khi dòng thủy triều lên xuống, hướng dòng chảy của thác nước sẽ đảo chiều, tạo ra những dòng nước xoáy lớn vô cùng kỳ vĩ. Thủy triều tại khu vực này có những thời điểm cao tới 10m xảy khoảng hơn sáu tiếng rưỡi một lần. Khi thủy triều thấp, ta có thể đi thuyền qua hai khoảng hở này để đến bờ vịnh phía sau. Hiện tượng thác nước kỳ diệu này đã được mô tả là "một trong những kỳ quan thiên nhiên lớn nhất của thế giới".
Hằng năm, rất nhiều khách du lịch đã đổ xô tới đây để có cơ hội nhìn ngắm vùng nước màu ngọc lam chảy cuồn cuộn giữa những ngọn đồi cỏ trập trùng. Đôi khi dòng nước tĩnh tại, du khách còn có thể đi thuyền qua hai hẻm núi để chiêm ngưỡng thắng cảnh.
 Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét