Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Ngắm động vật hoang dã ở safari Indonesia

(Tin Nóng) Người Indonesia thường tự hào về 3 vườn thú dành cho hoạt động safari, rất thu hút du khách trong và ngoài nước, gồm hai vườn thú trên đảo Java và một ở đảo Bali.


Taman Safari II
Taman Safari II nằm tại núi Arjuno giữa Surabaya và Malang, Đông Java, cách sân bay quốc tế Juanda Surabaya 50 km. Safari này ở độ cao từ 800-1.500 m so với mực nước biển, rộng 350 ha, được đánh giá là vườn thú dành cho Safari rộng nhất châu Á.
Du khách đến khu vực này vừa ngắm nhìn nhiều loại động vật vừa dành thời gian tận hưởng những giây phút hoà mình vào thiên nhiên hoang dã.

Động vật hoang dã được chăm sóc khá cẩn thận

Lái xe vòng quanh vườn thú
Taman Safari II nằm tại núi Arjuno giữa Surabaya và Malang, Đông Java, cách sân bay quốc tế Juanda Surabaya 50 km. Bao quanh vườn thú dành cho hoạt động safari này là hàng rào thép có hệ thống điện chạy quanh.
Động vật hoang dã tại đây gồm nhiều loài như sư tử, hổ Bengal, gấu Malayan Sun, đười ươi, hà mã, ngựa vằn, báo, voi, tê giác, nhiều loại chim độc đáo, và loại rồng komodo đặc trưng của Indonesia.
Khác với hoạt động safari châu Phi, du khách thường ngồi trên những chiếc xe jeep chạy trong vườn thú để lại phía sau bụi đất mù mịt, vườn thú tại Indonesia xây dựng hệ thống đường quanh rừng, khách du lịch có thể tham gia tour tại cổng hoặc tự lái xe chạy quanh công viên. Ở khu vực dành cho khách tham quan, có thể đến gần những loài thú thân thiện con người.

Những chú gấu…

…Và hà mã nằm phơi nắng trong công viên

Hươu cao cổ...

Sơn dương cũng có mặt
Nhiều loại động vật di chuyển trên đường này và đến gần các xe tìm đồ ăn như rau, củ, bắp… Động vật ở đây khá dạn dĩ, nếu xe mở cửa, chúng có thể chui đầu vào xe tìm kiếm đồ ăn và không tỏ ra sợ hãi con người.

Nhiều loại thú đến rất gần với con người để... xin ăn

Ngựa vằn ngoạm cà rốt từ cửa sổ xe hơi

Lạc đà thò đầu vào trong xe hơi tìm đồ ăn
Bài, ảnh: Kim Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét