Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Ngắm: Những bãi biển đẹp nhất đất nước Canada

Nếu bạn có cơ hội tới thăm Canada, đừng bỏ qua những bãi biển đẹp như tranh vẽ!
Canada - quốc gia lớn thứ hai thế giới có một đường biển Đại Tây Dương trải dài tít tắp, cách tốt nhất để xua đi sự “vô tận” của nó là đi bằng xe hơi hoặc campervan. Cảnh quan chuyển biến mau lẹ từ vịnh nhỏ, được bao phủ bởi các hải đảo, đến những vách đá cao sóng, gió đập liên hồi. Và thứ hiện hữu to lớn nhất là biển xanh bao la trước mặt...
Đừng bỏ qua biển tây Nova Scotia và vòng qua New Brunswick để thăm vịnh Fundy, nơi những đợt thủy triều cao nhất thế giới tạo ra các bờ cát phù sa sienna hung đỏ, cũng là nơi những dòng nước dâng và rút đi chỉ trong vài phút.
Ngọn hải đăng tại vịnh Pegygy lúc hoàng hôn
Ngọn hải đăng tại vịnh Pegygy lúc hoàng hôn
Bất cứ nơi nào ghé thăm, bạn cũng đều có thể nhìn thấy ngọn hải đăng trong các tác phẩm văn học, các làng quê dân dã với những mái ấp trắng vôi và khung cảnh dân gian hữu tình đầy thân thiện. Cả khu vực này được nối liền nhau bởi những con đường ngoằn ngèo, dài rong ruổi, nơi bạn có thể chọn cho mình một tuyến đường quốc gia yêu thích nhất để khám phá, hay những đường cao tốc thẳng tắp cắt ngang thời gian di chuyển.
 
Đi đâu?

Điểm khởi đầu cho chuyến đi dọc bờ biển đông Canada là Halifax, thuộc tỉnh bang Nova Scotia, trung tâm của các quán rượu nhạc sống, những lễ hội mùa hè và kiến trúc lịch sử.

Ba ngày

Đi về phía tây trên HWY3, dừng chân ở vịnh Peggy’s Cove đẹp như tranh vẽ. Điểm nổi bật ở đây là một ngọn hải đăng sáng nằm trên tảng đá granit luôn dập dìu sóng nước. Tham gia tour du lịch khám phá lịch sử và địa chất địa phương miễn phí, hoặc lang thang đến nhà các ngư dân xưa.
Giỏ tôm hùm trên bến cảng vịnh Peggy, ngoài Halifax
Giỏ tôm hùm trên bến cảng vịnh Peggy, ngoài Halifax
ừ đây, những cơn gió biển không ngớt lùa vào những hòn đảo xanh cho đến khi bạn đến được Chester lịch sử, nổi tiếng với các studio của các nghệ sỹ dọc theo đường phố chính nhỏ xíu. Ngay sau Chester là vịnh Mahone rộng lớn hơn, thành phố nhiều nắng nhất trên bãi biển. Dạo qua các cửa hàng thủ công nhỏ trong tòa nhà đầy màu sắc, được xây dựng từ thế kỷ 19; hoặc thuê thuyền kayak du hành quanh khoảng 100 hòn đảo trên vịnh.
Những ngôi nhà gỗ đẹp như tranh vẽ dọc trên đường
Những ngôi nhà gỗ đẹp như tranh vẽ dọc trên đường

Cuối cùng, dừng chân ở Lunenburg, Di sản thế giới do UNESCO công nhận duy nhất của Nova Scotia, được biết đến với kiến trúc đặc biệt từ thế kỷ 18 – 19. Tiếp tục chèo thuyền hoặc thuê xe đạp để tham quan các bãi biển của bán đảo, bắt một chuyến xe ngựa dạo quanh thành phố hoặc chỉ cần lang thang trên các đường phố cổ.
Một tuần

Tiếp theo hành trình ba ngày, hãy bắt đầu chuyến đi một tuần tới Wolfville và vịnh Fundy qua HWY 12. Trải qua một ngày đi trên những con đường mòn quốc gia, và vượt qua đồi cỏ Cape Blomidon để ngắm cảnh ngoạn mục nhất của những đợt sóng thủy triều Fundy. Ngày tiếp theo, lái xe về phía đông, dừng lại tại nhà máy sản xuất rượu vang và mua sắm để tránh cảnh ùn tắc giao thông, thưởng thức đồ ăn cùng mù tạt và gia vị truyền thống tại Tangled Garden, nơi bạn cũng có thể nhấm nháp kem lạnh vị thảo mộc.
Hopewell Rocks tại mũi Hopewell, New Brunswick, vịnh Fundy
Hopewell Rocks tại mũi Hopewell, New Brunswick, vịnh Fundy
Lái xe qua mê cung đường nông thôn, bạn có thể dễ dàng bị lạc trên đường Maintland. Sau đó, dành một ngày đăng ký đi bè ngắm cảnh thủy triều để thư giãn hoặc chiêm nghiệm cuộc sống.
 
Khám phá những bãi biển đẹp của Canada 5
Quang cảnh dọc sườn tây tuyến đường mòn Cabot, tại đảo Cape Breton

Ngày cuối cùng, hãy tới Halifax qua biển đông Martinique, một trong những bãi biển dài nhất ở Nova Scotia, một điểm tuyệt đẹp để bạn có thể thư thái duỗi chân và ngắm chim biển.

Hai tuần
Khám phá những bãi biển đẹp của Canada 6
Cảnh ngoạn mục tại công viên quốc gia Gros Morne, Newfoundland
Nếu có thời gian nhiều hơn, bạn có thể trực tiếp tới Cape Breton, dọc theo những con đường quanh co của tuyến đường ‘Cabot Trail', qua những điểm cao vượt nước biển, nơi những chú cá voi có thể nhảy lên bờ và bạn có thể thỏa thuê ngắm những chú nai sừng tấm lang thang dọc đường. Bạn cũng có thể đi phà đêm tới Newfoundland và tiếp tục trên hành trình "Viking Trail" tới Công viên quốc gia Gros Morne với khu Viking lịch sử thuộc Leif Eriksson, hay điểm di tích lịch sử quốc gia L’Anse aux Meadows.
Theo libero

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét