Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới năm 2013

Dựa trên số phiếu bình chọn của nhiều quốc gia, một danh sách gồm 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới vừa được công bố.
1. San Francisco 

Thành phố thuộc tiểu bang California, Mỹ là địa điểm lý tưởng để tham dự các sự kiện văn hóa, thưởng thức ẩm thực. San Francisco nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và con người thân thiện. Đặc biệt, vòng chung kết giải đua thuyền Mỹ (America’s Cup) lần thứ 34 sẽ được tổ chức tại đây.

2. Amsterdam 

Năm 2013 được coi là dấu mốc quan trọng của thành phố Amsterdam, Hà Lan. Bảo tàng về danh họa Van Gogh sẽ mở cửa trở lại sau 10 năm tu sửa. Chung kết UEFA Europa League cũng sẽ diễn ra vào tháng 5 tại thành phố này. Các hòa nhạc đường phố, hoạt động văn hóa nghệ thuật như triển lãm Bloemenzee, lễ kỷ niệm 125 của Nhà hát Hoàng gia Carré, lễ hội Keti Koti cũng sẽ được chính quyền Amsterdam tổ chức một cách quy mô.

3. Hyderabad 

Thành phố phía Tây Nam Ấn Độ mang vẻ đẹp hoài cổ đặc trưng với kiến trúc đền đài, cung điện hoành tráng. Đặc biệt, năm 2013 đánh dấu sự hoàn thành quá trình trùng tu di sản của thành phố cổ xưa này. Đây là điểm đến quá lý tưởng cho những người thích khám phá.

4. Londonderry / Derry

Londonderry hay Derry là thành phố lớn thứ hai ở Bắc Ireland và là thành phố lớn thứ tư trên đảo Ireland. Londonderry được bình chọn là thành phố văn hóa năm 2013 của vương quốc Anh bởi những hoạt động nhộn nhịp suốt cả lịch trình năm tới. Đầu tiên là lễ hội Fleadh Ireland kéo dài trong 10 ngày liền nhằm kỷ niệm 80 năm phi hành gia đầu tiên của nước Mỹ, Amelia Earhart hạ cánh xuống một cánh đồng ở Londonderry. Giải thưởng nghệ thuật được xem là nổi tiếng nhất châu Âu - Turner Prize và  Liên hoan nhạc Jazz cũng sẽ được tổ chức tại Derry năm 2013.

5. Bắc Kinh 

Từ lâu, Bắc Kinh đã là trung tâm văn hóa và nghệ thuật của Trung Quốc. Dư âm của Thế vận hội 2008 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm ở thành phố này. Năm 2013, du khách đến với Bắc Kinh sẽ có cơ hội đi tàu trên đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải mới khánh thành.

6. Christchurch

Là một đô thị đang dần thay da đổi thịt sau dư chấn của các trận động đất năm 2010, 2011, Christchurch hứa hẹn là “thành phố trong mơ” của New Zealand. Đây cũng là địa điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa, một thành phố đang thực sự hồi sinh với nhiều hoạt động nghệ thuật vào năm 2013.

7. Hobart 

Điểm đầu tiên để khám phá Nam cực của nước Úc sẽ là nơi thu hút du khách đổ về Bảo tàng hải dương học Tasmania - nơi lý giải cho những sự việc ly kỳ về các loài thủy quái và khám phá đại dương. Ẩm thực của Hobart cũng là một trong những “đặc sản văn hóa” của thành phố cổ kính này.

8. Montréal

Trong một cuộc bình chọn mới đây, Montréal nằm trong top đầu những thành phố bình yên hàng đầu thế giới  của Lonely Planet và New York Times. Mùa xuân 2013 đánh dấu sự công bố những dự án về bí mật không gian. Một bảo tàng bằng sáp cũng sẽ được mở cửa tại Eaton. Ngoài ra, trung tâm nghệ thuật Place des Arts  sẽ kỷ niệm 50 năm thành lập, khách sạn Point Zero cũng sẽ mở cửa đón khách từ năm 2013.

9. Addis Ababa

Addis Ababa được ví với tốc lực của các vận động viên của Ethiopia do sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc. Dự đoán, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố này là 5% trong năm 2013. Được thành lập cách đây hơn một thế kỷ, Addis Ababa là đô thị mới thịnh vượng nhất của châu Phi.

10. Puerto Iguazú 

Thành phố vùng biên Argentina nổi tiếng bởi các thác nước hùng vĩ. Thác Iguazú thuộc sở hữu chung của Argentina và Brazil  là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Đến với Puerto Iguazú, du ngoạn ở công viên quốc gia và vui chơi ở thác Iguazú với những dịch vụ cao cấp chắc chắn là chuyến đi khó quên với nhiều người trong năm 2013.
Theo thethaovietnam/libero

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét