Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Thú vị với hành trình du lịch ở Chiang Mai

Bạn có thể khám phá chùa tháp bằng xe đạp, hòa mình vào vùng thiên nhiên hoang dã, thưởng thức ẩm thực phong cách Thái hay mua sắm ở khu chợ trời....
Nằm trên vùng địa hình đồi núi thuộc loại cao nhất của Thái Lan, thành phố Chiang Mai hứa hẹn vô vàn những điều hấp dẫn.

Một trong những trải nghiệm thú vị ở thành phố ven bờ sông Ping xinh đẹp này là hành trình đi bộ xuyên rừng, hòa mình vào thiên nhiên hoang dã và tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa nơi đây.

Để làm được điều này, bạn cần tìm những cửa hàng giá cả cực “mềm”, lựa chọn những vật dụng cần thiết cho một chuyến “trèo đèo lội suối” như bản đồ, nước uống, giầy leo núi, quần áo…Tiếp theo, bạn chỉ cần theo chân người hướng dẫn đi về những vùng đồi núi ở Chiang Mai.

Đêm xuống, bạn có thể nghỉ ngơi trong các túp lều tại một ngôi làng và thưởng thức các món ăn địa phương có một không hai.

Sau khi xuống núi, hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đến khu bảo tồn voi, nơi bạn có thể tự tay chăm sóc và thể hiện niềm yêu thích với chúng.

Khi muốn “đổi gió”, bạn có thể thong dong ở hữu ngạn sông Ping trên lưng voi hoặc những chiếc bè gỗ

Và cứ thế xuôi dòng tới thăm nơi cư trú chính của người Thái xưa

Đối với người dân Chiang Mai và người Thái nói chung, niềm đam mê ẩm thực đã tạo cho họ một phong cách riêng. Vì thế, không ngạc nhiên khi bắt gặp rất nhiều trường dạy nấu ăn ở đây.

Nếu yêu thích nấu ăn hay muốn trổ tài làm các món Thái, bạn có thể tham dự lớp học nấu ăn nửa ngày tại đây ( từ 9 giờ sáng tới 1 giờ chiều).

Thật tuyệt khi trực tiếp lựa đồ nấu, chế biến và thưởng thức những tác phẩm do mình tạo nên đúng không?

Chiang Mai vốn nổi tiếng vì sở hữu hơn 300 ngôi đền cổ đẹp

Các ngôi chùa, đền thờ, tháp nơi đây được xem là hấp dẫn nhất “xứ chùa tháp vàng” bởi vẻ đẹp độc đáo mang đậm phong cách kiến trúc đa dạng của cộng đồng miền Bắc Thái Lan.

Để thỏa mái khám phá vẻ đẹp xen lẫn nét huyền bí của các ngôi đền nơi đây, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc xe máy. Và đừng quên đem theo bản đồ để chắc có thể tìm được nơi nghỉ chân phù hợp trước khi thăm hết những chốn thiền tự uy linh nơi này.

Sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ khi có những giây phút mua sắm thú vị ở khu chợ trời nằm ngay trung tâm khu phố cổ ở Chiang Mai.

Bắt đầu mở chợ từ 4h chiều đến nửa đêm và chỉ họp vào ngày Chủ Nhật, con đường dài 1km bắt đầu từ Cổng Tha Phae đến cuối đường Ratchadamnoen là nơi bày những gian hàng bày bán đủ mọi mặt hàng thú vị cho bạn tha hồ lựa chọn, từ quần áo, sách vở đến hương trầm, tượng voi bằng gỗ nhỏ và vô số các đồ lưu niệm đẹp mắt khác.

Hơn nữa, tại đây còn có một cửa hàng bán đồ ăn cực lớn, phục vụ các món Pad Thái truyền thống và cả các món ăn “tây” khác như hamburger, xúc xích cùng nhiều đồ ăn khác.

Giữa khu chợ tấp nập người mua bán mà bạn chợt nhận ra mọi người trở nên trang nghiêm và yên ắng thì đó là lúc người Thái cất vang bài quốc ca của mình (vào lúc 6h chiều). Bạn hãy dừng bước và lắng nghe khúc ca trọn vẹn trước khi tiếp tục việc mua sắm của mình nhé.
ST

7 trải nghiệm du lịch miễn phí ở Chiang Mai Thái Lan

Bạn muốn du lịch Chiang Mai Thái Lan mà không có nhiều tiền? Đừng lo về điều ấy, hãy cùng chúng tôi tham khảo những điểm đến không mất tiền sau.

Xem show Ladyboy Carabet
Tìm tới khu chợ Ansuarn, một phần của chợ đêm Chiang Mai trên phố Changklan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các show biểu diễn “pê-đê” của những người chuyển giới trong trang phục váy ngắn đính hạt lấp lánh.
Show diễn bắt đầu lúc khoảng 10h tối và không mất phí vào cửa. Tuy nhiên, đồ uống ở đây đắt hơn các quán bình thường nhiều lần, vì vậy nếu muốn tiết kiệm tiền, tốt nhất bạn không nên gọi đồ uống.
Trò chuyện cùng các nhà sư
Rất nhiều đền, chùa quanh Chiang Mai thường xuyên tổ chức các buổi đàm đạo cùng các nhà sư và khuyến khích du khách gần xa tham dự.
Buổi nói chuyện là cơ hội để các du khách tìm hiểu kỹ hơn về Phật giáo ở Thái Lan cũng như các khía cạnh văn hóa ở đất nước này dưới hình thức khách đặt câu hỏi và các nhà sư trả lời. Hai ngôi chùa nổi tiếng nhất thường xuyên tổ chức hoạt động này là Wat Chedi Luang và Wat Suan Dok.

Chơi quanh vùng hồ
Hồ Huay Tung Tao nhỏ nhắn, nằm dưới chân đồi Doi Suthep là điểm đến du khách đặc biệt yêu thích khi tới Chiang Mai. Tại đây, bạn có thể thuê thuyền đi dạo hoặc tản bộ ngắm cuộc sống bình lặng của người dân địa phương.
Leo thác nước
Thác Bua Tong với lượng canxi carbonate cao trong nước khiến những phiến đá nhám hơn, dễ bám trụ hơn và không trơn trượt như các vùng thác nước khác. Nhờ đó, du khách có thể leo lên thác nước dễ dàng và dừng chân ở một đồng cỏ trên đỉnh tháp để cắm trại, ăn uống.

Học thiền
Có khá nhiều khóa học thiền ở Chiang Mai và bạn phải ở lại các vùng đền, chùa ít nhất 10 ngày. Các khóa học này bao gồm chỗ ở và đồ ăn chay hoàn toàn không mất phí. Tuy nhiên, bạn cũng nên để lại một chút tiền công đức.

Thăm chùa Bạc
Ngôi chùa mang tên Srisuphan trên phố Wualai, còn gọi là chùa bạc, được thiết kế và xây dựng bởi các nghệ sĩ địa phương, là một trong những kiến trúc tỉ mỉ nhất Chiang Mai. Bạn cũng chẳng tốn một đồng phí vào cửa nào để thăm chốn này.
Nhảy từ vách núi xuống hồ nước
Cách thành phố Chiang Mai 20 phút, bạn có cơ hội tắm hồ, nhảy mạo hiểm từ vách núi, leo núi… hoàn toàn miễn phí tại công viên quốc gia Obkhan, một viên ngọc ẩn giấu ít người biết đến ở Thái Lan.
Theo Trí Thức Trẻ

Những điều cần làm khi đến Chiang Mai

Là một trong những thành phố hấp dẫn và năng động nhất ở Thái Lan, Chiang Mai là nơi tuyệt vời để bạn khám phá bản thân cùng những điều mới lạ.
Nếu bạn đến với Chiang Mai, hãy thử một vài trải nghiệm dưới đây.
P1130913-JPG-7017-1383535822.jpg
Ngôi chùa Wat Phra That Doi Suthep hay Doi Suthep như người dân địa phương thường gọi. Ảnh: blogspot.
Leo lên Doi Suthep
Wat Phra That Doi Suthep, hoặc chỉ là Doi Suthep như người dân địa phương thường hay gọi, là một trong những ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở miền Bắc Thái Lan. Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh núi cao 1.079 m.
Để lên tới được ngôi chùa này, du khách phải leo 304 bậc thang với những tượng thần rắn trải dài hai bên lối đi men theo sườn núi.
Mua sắm ở chợ đêm
Mặc dù sẽ nhìn thấy rất nhiều gian hàng tại chợ đêm Chiang Mai bày bán những món đồ lưu niệm giống nhau, nhưng bạn vẫn sẽ tìm thấy một vài bất ngờ nho nhỏ tại khu chợ đường phố này. Bất kể bạn tới đây du lịch vào thời gian nào trong năm, đường Sri Dornchai và đường Chang Klan luôn luôn đầy ắp các quầy hàng và tấp nập người đi mua sắm, làm cho nó trở thành một điểm đến tuyệt vời cho du khách ngay cả khi bạn không có ý định mua bán gì.
Xem một trận đấu Muay Thai
muaythai01-JPG-7211-1383535822.jpg
Xem một trận đấu Muay Thai và đặt cược cùng người dân địa phương là một trong những trải nghiệm được nhiều du khách ưa thích khi đến Chiang Mai. Ảnh: mychiangmaitour.
Một chuyến đi tới Chiang Mai thật không hoàn hảo nếu bạn bỏ qua một trận đấu Muay Thai – môn võ thuật cổ truyền đồng thời là môn thể thao phổ thông của Thái Lan, và đặt cược với người dân địa phương về một (hoặc nhiều) trận quyền Thái.
Nếu muốn thưởng thức một trận đấu thực sự thay vì trận đấu chỉ mang tính phục vụ cho khách du lịch, bạn có thể hỏi người dân địa phương.
Ghé thăm công viên quốc gia Doi Inthanon
tumblr-mjgw2uhsQ61qa0ri9o1-128-8983-8447
Công viên quốc gia Doi Inthanon ở Chiang Mai. Ảnh: tumblr.
Với những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, thác nước chảy và ngôi làng cổ kính, công viên quốc gia Doi Inthanon còn là nơi mà nhiều người dân bản địa phía Bắc của Thái Lan còn cư trú.
Đây là một vài trong nhiều lý do khiến cho không có chuyến đi đến Chiang Mai nào mà không có ít nhất một ngày “phượt”.
Học nấu ăn
Có một vài trường dạy nấu món Thái ở Chiang Mai để bạn làm phong phú thêm khả năng nấu nướng của mình. Một chương trình học nấu ăn điển hình sẽ bao gồm: chuyến đi đến một khu chợ địa phương để chọn mua nguyên liệu, hướng dẫn về cách chuẩn bị từ ba đến năm món ăn và cơ hội để bạn thưởng thức các món ăn ngon lành của bạn ngay sau đó.
Trương Thu Cúc (tổng hợp)
.

Khám phá Chiang Mai theo gợi ý của người bản địa

Chiang Mai, cách Bangkok 700km, là thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm văn hoá của miền Bắc Thái Lan. Nằm dọc bờ sông Ping, giữa những ngọn núi cao nhất đất nước, Chiang Mai là một thành phố mới và là một trong những điểm đến hấp dẫn của Thái Lan.


Bạn hãy khám phá Chiang Mai theo gợi ý của một người dân bản xứ nhé.
Ngày đầu tiên tại Chiang Mai: hãy tới thẳng phố Nimmanhaemin. Đây là một khu vực rất thú vị với sự pha trộn của văn hoá người bản địa và phương Tây. Bạn có thể thưởng thức café tại quán Doi-Tung hoặc quán café sách To-Tell. Sau đó hãy đi bộ và ghé qua những cửa hàng dọc hai bên đường. Đừng quên thử món kem của “I-berry” – quán kem nổi tiếng của Thái Lan. 
Hầu hết mọi người không biết nơi này, nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm văn hoá bản địa thực sự: hãy đến quận Samoeng nơi bạn có thể nhìn ngắm cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Đây cũng là một nơi chốn đáng yêu để bạn thư giãn và cảm nhận nhịp sống chậm rãi của người dân trong những ngôi làng. 

Đi lại tại Chiang Mai: Chắc chắn phải thử tuk tuk (nhưng hãy nhớ mặc cả và thống nhất giá tiền trước khi lên xe). Một lựa chọn khác đó là “Songtaews” – giống như xe lam với 2 dãy ghế ngồi đằng sau.  Bạn có thể tìm thấy Songtaews bất cứ nơi nào ở Chiang Mai. Giá cả sẽ phụ thuộc vào quãng đường di chuyển nhưng bạn cũng phải mặc cả trước khi đi. Đi bộ cũng là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá Chiang Mai. 
Ngủ tại: Nếu bạn thích thiên nhiên hoang dã và tránh sự ồn ào của thành phố, cách trung tâm Chiang Mai khoảng 20 phút đi xe có một khách sạn nhỏ tên là “Baan Mon Muan.” Khách sạn được xây trên một sườn đồi nhìn ra núi. Chỉ có 8 villa và mỗi villa lại có một khung cảnh khác biệt cùng một ban công rộng. Thật tuyệt vời khi có thể ngắm nhìn trời sao vào ban đêm hay trăng mọc trên đỉnh núi phía xa xa.  

  
Đồ ăn địa phương: Huen Phen là nơi bán đồ ăn địa phương chính gốc, không pha trộn. Hãy gọi “Kao-soi” – món mỳ kiểu Chiang Mai gồm cà-ri bò/gà/lợn ăn cùng mỳ rán giòn. Đừng bỏ qua món “Sai Ooua” một kiểu xúc xích rán miền nam, hoặc “Kab Moo” – da thịt lợn rán giòn ăn cùng với nước chấm (khá cay) kiểu miền bắc “Num Phrik Noom.” 
Nơi có thể tìm các sản phẩm thủ công nghệ thuật tốt nhất: Bạn không thể bỏ qua Ta-non-kon-dern,  một chợ địa phương tại trung tâm Chiang Mai. Các sản phẩm thủ công như đồ điêu gỗ điêu khắc, đồ gốm, vải hoặc ô với hoa văn vẽ bằng tay là một số mặt hàng bày bán tại đây. 

Tới những nơi xanh/ thiên nhiên hơn: Chiang Mai không phải là một thành phố lớn, vì thế vẫn còn rất nhiều phong cảnh thiên nhiên quyến rũ để bạn khám phá. Bạn có thể lái xe qua thung lũng Mae Sa xinh đẹp, tiếp tục vượt qua con đường dốc và lộng gió King Nong Hoy của Dự án Hoàng gia. Lên tới đỉnh núi, cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, bạn sẽ tới trạm “Mon Cham”. Tại đây, bạn có thể ngắm hoàng hôn, nhìn mây trôi qua trước mắt hoặc thưởng thức dâu tây và nho của các trang trại gần đó (chỉ có vào mùa đông).
Người Chiang Mai đi uống ở đâu: Phố Nimmanhaemin – nơi có nhiều quán bar (không bao giờ cạn bia Chang và Singa) và các câu lạc bộ đêm sống động. Tới câu lạc bộ Monkey (Khỉ) để thưởng thức âm nhạc hay nhất thành phố. Hãy uống thoả thích và sau đó ăn món “Gà rán nửa đêm” để giải rượu. Đây là món ăn ưa thích của người dân địa phương, đảm bảo sẽ làm dạ dày bạn “êm dịu” trước khi lên giường đi ngủ.

  
Nếu bạn chỉ có 24h tại Chiang Mai: hãy thuê một chiếc xe máy và chạy dọc Tuyến đường 1069. Con đường sẽ dẫn bạn đi xuyên qua Vườn quốc gia Doi Suthep/ Doi Nui. Thiên nhiên hoang dã ở đây sẽ cuốn hút bạn. Dừng lại tại một vài trang trại voi, đi thăm thác nước và cuối cùng là thăm vườn thực vật trước khi quay lại. Cuộc sống thật tuyệt diệu.
Aya (Depplus.vn/MASK). 

Những trải nghiệm thú vị khi đến Chiangmai, Thái Lan

Đăng Bởi  - 
Những trải nghiệm thú vị khi đến Chiangmai, Thái Lan
Được mệnh danh là “đóa hồng của phương Bắc”, Chiangmai mang một vẻ đẹp bình yên, cổ kính và giản dị hoàn toàn tách biệt với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt. Đến Chiangmai, bạn đừng quên đến thăm ngôi chùa Doi Suthep, rồi ghé qua làng nghề làm dù Bosang nổi tiếng, xem môn thể thao Muay Thai hoặc chỉ đơn giản là học nấu món ăn Thái…đó là những trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến Chiangmai.
 Lễ hội Yi Peng Loi Krathong
 
Yi Peng Loi Krathong, hay còn gọi là lễ hội hoa đăng, được tổ chức vào rằm tháng 12  hàng năm theo lịch Thái ở thành phố Chiangmai, cố đô Thái Lan vào thế kỉ 13. Bên dòng sông Mae Ping, lễ hội thả đèn trời được diễn ra trong không khí vừa trang nghiêm không kém phần hoành tráng. Hàng ngàn chiếc đèn sẽ được thả lên trời trong tiếng reo hò , mang theo những muộn phiền của người dân, bay đi thật xa và tan biến vào không trung. Bầu trời Chiangmai lúc ấy, rực rỡ như một dải ngân hà với hàng ngàn chiếc đèn lấp lánh..  Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và choáng ngợp trước khung cảnh ngoạn mục đẹp tuyệt vời ấy như thể nó chỉ có trong truyện cổ tích.
Hoàng  hôn trên Doi Suthep
 
Với lịch sử  gần 700 năm tồn tại, Doi Suthep nổi tiếng về những bức tượng phật uy nghi mà cổ kính, đậm dấu thời gian. Đây được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Chiangmai với tòa bảo tháp và tượng Phật bằng vàng lấp lánh, sừng sững trên nền trời xanh như ngọc. Doi Suthep nằm trên những quả đồi lộng gió ở độ cao hơn 1.600m, từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố Chiangmai ẩn hiện trong những màu xanh của rừng núi thật đẹp. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ thấy cả bầu trời Chiangmai nhuộm một màu vàng ấm áp, nắng hắt lên những bức tượng làm ánh lên sắc vàng.
Ngắm Chiangmai từ trên cao
 
Bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn thành phố Chiangmai xinh đẹp ở độ cao cả nghìn mét trên một chiếc khinh khí cầu. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh mướt ngập ánh nắng vào buổi sáng sớm hay những thung lũng hoa rực rỡ sắc màu trong ánh chiều tà. Ở một độ cao như thế, bạn sẽ có được những phút giây thư thái khi đứng trước khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Đừng bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời này nếu đến Chiangmai.
Xem một trận đấu Muay Thai
 
Muay Thai được xem là môn thể thao quốc gia chính thức của dân tộc vốn rất hiền hòa Thái Lan,  môn võ được xem là vô cùng thực dụng trong lối đánh tự do rất dữ dội, khốc liệt và rất mạnh mẽ hơn mọi môn võ thuần cương nhất của Á Châu. Nếu muốn xem một trận đấu thực sự thay vì chỉ mang tính phục vụ khách du lịch, hãy hỏi người dân địa phương. Bạn cũng có thể đặt cược , cùng người dân địa phương cổ vũ cho trận đấu, sẽ rất thú vị đấy.
Đến thăm làng Bosang
 
Làng Bosang cách trung tâm Chiangmai 10km về phía Đông, là một ngôi làng làm ô, dù truyền thống. Những chiếc ô, dù ở đây thường được làm thủ công bằng tre , giấy lụa và được trang trí rất bắt mắt. Làng Bo Sang rực rỡ những gam màu, cả làng như được khoác một bộ áo lộng lẫy được tạo nên bởi vô vàn chiếc ô dù được bày biện dọc khắp các lối đi, treo trên cao từ cổng làng đến các ngôi nhà. Đến với “thiên đường của những chiếc ô”, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp trước muôn vàn chiếc ô màu sắc lung linh được làm bằng tay này.
Tận hưởng cuộc sống
 
Được mệnh danh là “đóa hồng của phương Bắc”, Chiangmai mang một vẻ đẹp bình yên, cổ kính và giản dị hoàn toàn tách biệt với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, xe máy hay tuk tuk để đi vòng quanh thành phố, khám phá những ngôi chùa cổ kính ở đây. Bạn cũng nên sử dụng dịch vụ massage Thái để có cảm giác thư giãn, thoải mái sau một ngày đi chơi. Ẩm thực Chiang mai nổi tiếng với món Khao Soi, là một điều bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Bạn hoàn toàn có thể tham gia vào một khóa học nấu các món Thái dành cho khách du lịch. Bạn sẽ  được tự mình lên thực đơn, đi chợ mua nguyên liệu và nấu món ăn dưới sự hướng dẫn của chuyên gia. Nếu có dịp đến Chiangmai, bạn hãy trải nghiệm những điều thú vị này.
Tạ Thúy - Ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét