Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Thăm những 'hàng xóm' xinh đẹp của New York

SoHo, Dumbo, Chelsea, Williamsburg, Greenpoint …là những 'hàng xóm' vừa đáng yêu lại vừa lôi cuốn của New York.
1. Chelsea
Tọa lạc ở giữa Đại lộ số 6 và sông Hudson, Chelsea là một trong những thành phố sôi động nhất nằm cạnh New York. Nơi đây nổi tiếng là vùng đất của nghệ thuật với vô số các viện bảo tàng thu hút đông đảo du khách ghé thăm như Gagosian Gallery và Gladstone Gallery.
Khu vực rìa phía Tây New York này từng là nơi cộng đồng các văn sĩ và họa sĩ tập trung sinh sống và sáng tạo nghệ thuật bên dòng Hudson khơi gợi nên nhiều nguồn cảm hứng. Đến đây, bạn sẽ sống trong không khí năng động của khu dân cư với nhiều nhà hàng, chợ lớn, các câu lạc bộ thời thượng, các khu liên hợp thể thao cùng những trải nghiệm trong tour du lịch trên biển với Harbour Cruises.
2. East Village
Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến East Village chính là các dãy phố tuy hẹp nhưng lại mọc lên rất nhiều cửa hàng từ quần áo thời trang cho đến các cửa tiệm bán đồ nghệ thuật, đồ cổ, tiệm sách, đĩa và một tiệm bánh ngọt truyền thống Veniero của Ý.
Nếu bạn là mọt phim hẳn nhận ra East Village từng xuất hiện trong những cảnh phim Bố Già 2. Còn với những ai thích thú kiến trúc cổ, hãy chiêm ngưỡng chúng ở các nhà thờ và giáo đường Do Thái.
3. Greenwich Village
Greenwich Village là một hàng xóm thú vị của “thành phố không ngủ” New York. Khu vực được xem là trung tâm văn hóa đồng tính này là nơi giới trẻ tha hồ thể hiện tài năng học tập cũng như độ vui chơi “tới bến” của mình.
Lang thang ở những nhà hàng, quán ăn dọc đường đông đúc khách, ghé xem những buổi biểu diễn đường phố tại Bleecker Street, hòa mình trong tiếng nhạc jazz ở Blue Note… là những trải nghiệm khó quên ở đây.
4. West Village
Nằm về phần phía Tây của Greenwich Village, West Village quyến rũ với những nét rất riêng.
Điểm đến lôi cuốn ở West Village là Bảo tàng Nghệ thuật Whitney ở Đại lộ Madison, nơi trưng bày hơn 19.000 tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh, điêu khắc, điện ảnh…của gần 3000 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới.
Ngoài ra, nhà hát Cherry Lane, quán bar White Horse Tavern vốn nổi tiếng với văn hóa Bohemian những năm 1950 và 1960 hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những xúc cảm riêng biệt
5. Meatpacking District
Sở dĩ có cái tên Meatpacking District này là vì khu chợ Gansevoort Market là nơi tập trung rất nhiều các công ty bán buôn thịt của New York. Tại khu phố sang trọng của Meatpacking District, bạn có thể tìm thấy nhiều điểm giải trí như các câu lạc bộ, nhà hàng, quán bar và cửa hiệu thời trang cao cấp. Bạn cũng có thể ngắm trọn cảnh đô thị sôi động trên con đường Highline Park từ trên cao.
6. NoHo
NoHo là tên gọi mà người New York đặt cho khu vực phía Bắc đường Houston. Khu vực nằm giữa Greenwich Village và East Village này có rất nhiều cửa tiệm thời trang cao cấp với giá “cắt cổ” cùng rất nhiều tiệm cà phê, xưởng phim cao cấp.
So với các khu vực khác của thành phố “Quả táo lớn” New York, NoHo là khu vực khá yên tĩnh, cho bạn những giây phút tham quan nhẹ nhàng, vui vẻ.
7. SoHo
Giống như NoHo, SoHo ám chỉ khu vực phía Nam đường Houston. SoHo nổi tiếng một thời là mảnh đất nghệ thuật nơi có nhiều bảo tàng, phòng triển lãm được xây dựng và nhiều nghệ sĩ sinh sống.
Trong những năm 1970, từng nhà kho, gác xép và nhà máy đều được trưng dụng thành những gian phòng triển lãm và xưởng sản xuất phim. Ngày nay, hầu hết cơ sở nghệ thuật này đều được chuyển đến Tây Chelsea, và khu vực này trở thành những khu bán lẻ, mua sắm cao cấp.
8. Dumbo
Dumbo là tên viết tắt của khu vực phía nam cầu vượt Manhattan (Down Under the Manhattan Bridge Overpass). Nơi đây mang lại cho bạn cảm giác như đang ở SoHo của những năm 70 của thế kỷ trước với các con phố cổ kính có các phòng trưng bày và một vài cửa tiệm nho nhỏ.
Điều tuyệt diệu nhất ở Dumbo là giây phút bạn ngồi bên tiệm cà phê ven sông để ngắm cảnh hoàng hôn Manhattanhenge cực kỳ ngoạn mục, chỉ xảy ra khoảng giữa năm hàng năm.
9. Williamsburg
Thuộc quận Brooklyn giàu có, Williamsburg chính là “thiên đường” của những tín đồ nghiện mua sắm và ẩm thực. Tại đây có cơ số các nhà hàng, cửa tiệm khác nhau cho bạn những giây phút mua sắm, ăn uống thỏa thích, trước khi đi thăm thú khu công viên xanh mát và các bức họa lớn trên đường phố.
Ở khu vực phía Nam Williamsburg, bạn sẽ thích thú khi được thưởng thức các món ngon tại nhà hàng Peter Lugars Steakhouse trứ danh, hay dạo bộ xuống khu phố người Do Thái sinh sống- Hasidic Jewish.
10. Greenpoint
Cũng tại quận Brooklyn xinh đẹp, khu phố Greenpoint bên ven sông East River toát lên vẻ đẹp bình dị của một trong những khu nhập cư đông đúc của người châu Âu.
Greenpoint là nơi tập trung ưa thích của giới tri thức trẻ, đồng thơi là khu vực mà người Ba Lan sinh sống khá đông (Little Poland). Dạo phố Franklin và la cà bên những quán cà phê, nhà hàng, quán bar, cửa hiệu thời trang xinh xắn sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm thú vị khi tới Greenpoint.

ConanẢnh: Global Grass

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét