Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Những địa điểm du lịch có thể 'một đi không về'

(PetroTimes) - Trên thế giới có những địa điểm du lịch mà bạn có thể "một đi không trở về" bởi những khu vực đó tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm khiến bạn có thể mất tích, bị thương hoặc tử vong bất cứ lúc nào.
10. Libya
Với những di tích từ thời La Mã và Hy Lạp như Sabratha, Leptis Magna, và Cyrene, 3 trong 5 di sản được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Không chỉ thế Libya còn có nhà hát, nhà thờ chúa Zeus nhưng không ai tới thăm quan. Tại sao? Đó là vì những xung đột vũ trang, lực lượng dân quân từ các phe và tình trạng bất ổn giết chết ngành du lịch. Du lịch tại Libya có thể bạn sẽ chết vì bị bắt trong một trận đụng độ giữa các bộ lạc hoặc xung đột quân sự trong khu vực.
9. Haiti
Với những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp, một thủ đô sôi động ở phía nam của đất nước, và một lịch sử phong phú, Haiti có nhiều điểm du lịch. Nhưng các cuộc bạo loạn vì đói, sự tàn bạo của chính quyền, bùng nổ dân số ở Port-au-Prince (thủ đô của Haiti) đã làm Haiti không còn thu hút được khách du lịch. Bạn có thể an toàn nếu thuê được một hướng dẫn viên và an toàn nếu bạn không đi qua những ngọn núi vào ban đêm, nhưng mặt khác bạn có thể chết vì bệnh tả, bạo lực trong các khu ổ chuột hoặc bỏ mạng trong một cuộc biểu tình chống lại chính phủ.
8. Somalia
Bờ biển lớn nhất ở châu Phi có một số địa điểm du lịch khả quan, bên cạnh những món ăn bạn chưa từng được thưởng thức và bạn sẽ thích những cảnh quan tuyệt đẹp trên núi. Nhưng đó là từ năm 1990-2004. Ngày nay ma túy, buôn bán vũ khí, nội chiến, bạo loạn xuyên biên giới và tất cả các bệnh dịch đều phổ biến ở đất nước này. Một khách sạn ở Mogadishu khuyến cáo là nên thuê 10 người bảo vệ nếu bạn muốn đến đây bởi có thể bạn sẽ chết vì một cuộc tấn công khủng bố hoặc tội phạm đường phố.
7. Venezuela
Đất nước của hoa hậu nhưng nơi đây lại có tỷ lệ giết người cao thứ 2 trên thế giới và hầu hết những cái chết này đều bí ẩn, không tìm ra manh mối. Vì thế rất có thể bạn sẽ chết một cách bí ẩn vì khám phá biên giới Venezuela - Colombia. Đây còn là điểm dừng phổ biến trên tuyến đường buôn ma túy vào nước Mỹ.
6. Brazil
Bức tượng nhìn ra Rio de Janeiro, khu rừng mưa, lễ hội Carnival hàng năm đầy màu sắc, âm thanh, và điểm tham quan ngoạn mục, và những bãi biển tuyệt đẹp. Nhưng ít người biết rằng tỷ lệ giết người ở Brazil là 4 lần so với Hoa Kỳ, các phi vụ cướp bóc, băng đảng bạo lực rất phổ biến. Có thể bạn sẽ bị chết sau khi có kẻ nào đó bắt bạn phải lái xe đến máy ATM để rút tiền cho hắn.
5. Iraq
Kỳ quan cổ đại ở đất nước này có rất nhiều trong những thánh địa và nền lịch sử phong phú, từ kỳ Hồi giáo Babylon. Ở Iraq bạn có thể sẽ chết vì bị bắt cóc hoặc chết trong các cuộc đánh bom khủng bố.
4. Zimbabwe
Công viên trò chơi, khu động vật hoang dã và bảo vệ rừng là một số trong những điểm thu hút tự nhiên tới Zimbabwe. Bạn có thể chết vì những thói quen lái xe cực kỳ nguy hiểm của taxi hoặc thậm chí bạn đang bước chân trên một quả mìn chưa nổ.
3. Nam Phi
Chủ nhà của World Cup 2010, một trong những cuộc thám hiểm nổi tiếng nhất trên thế giới nằm ở đây, và lướt sóng trên những bãi biển xinh đẹp. Tuy nhiên bạn có thể chết vì đi bộ ở đây khi tỷ lệ tai nạn giao thông ở đây rất cao, hoặc bạn sẽ bị cướp xe...
2. Pakistan
Ở Pakistan có nhiều ngọn núi tuyệt đẹp, có núi cao thứ 2 trên thế giới nhưng ở đây quá hỗn loạn, với nhiều bất ổn chính trị, bạo lực đối với người phương Tây, có thể bạn sẽ chết vì một vụ đánh bom hay nói về tôn giáo một cách sai lầm, hoặc bạn chết trong những vụ xung đột bộ lạc, đánh bom tự sát, cảm tử, khủng bố...
1. Núi Everest
Không chết vì bị đánh bom, bạo loạn hay bắt cóc nhưng thám hiểm ngọn núi này sẽ khiến bạn chết cóng khi không thể chịu được khí hậu lạnh giá và khốc liệt nơi đây.
Linh Chi (Theo Listverse)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét