Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Công viên Ferrari World độc đáo ở Abu Dhabi

(Kienthuc.net.vn) - Ferrari World ở Abu Dhabi,  Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), là công viên được thiết kế theo chủ đề Ferrari độc nhất trên thế giới. 

 

Công viên nằm ở trung tâm đảo Yas - hòn đảo dành riêng cho những hoạt động vui chơi giải trí. Mở cửa vào năm 2010, công viên là địa điểm mà những người đam mê dòng xe Ferrari không thể không ghé thăm. Tới đây, du khách sẽ thực sự chìm đắm trong thế giới của những khu mua sắm, những món ăn hấp dẫn cùng hàng chục điểm tham quan lấy cảm hứng từ các dòng xe Ferrari.

Tuy nhiên, điểm độc đáo nhất của Ferrari World lại chỉ có thể được trải nghiệm từ trên không. Khi nhìn từ trên xuống, du khách sẽ thấy một mái che khổng lồ trải rộng 200.000m2 và biểu tượng Ferrari lớn nhất từng được tạo ra. Đặc biệt, thiết kế mái nhà được các kiến trúc sư lấy cảm hứng từ thân xe Ferrari GT, nhìn vô cùng độc đáo. Để đỡ mái che dài hơn 2km này, các công nhân phải dùng tới hơn 12.370 tấn thép.

Trong số các trò chơi ở Ferrari World, có lẽ ấn tượng nhất là trò tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới, đạt tốc độ 100km/h trong chưa đầy 5 giây và còn có thể đạt đến tốc độ chóng mặt 240km/h. Ngoài những trò chơi tốc độ cao, ở Ferrari World còn có những màn giải trí nhẹ nhàng hơn như phim ảnh (có thể dưới định dạng 3D) hay khám phá quá trình chế tạo động cơ V12. Ngoài ra, trẻ con khi đến đây còn được học cách điều khiển các mẫu xe đua.
Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)

Ngắm công viên "khủng" chủ đề Ferrari 

 (Kienthuc.net.vn) - Chính thức mở cửa năm 2010, công viên giải trí Ferrari World được thiết kế theo chủ đề hãng xe nổi tiếng của Italy thu hút rất nhiều du khách. 

 

Nguyên Thảo (theo Amusingplanet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét