Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Thành phố trắng

(iHay) Nằm ngay ở điểm hẹn của 2 con sông hùng mạnh Sava và Danube, là thủ đô và thành phố lớn nhất của Serbia - đó là Belgrade, nghĩa là Thành phố trắng.

 Đối với những người đam mê điện ảnh, cái tên Belgrade gợi nhớ đến liên hoan phim hằng năm FEST diễn ra ở đây. Đến 2013, FEST thu hút cả 4 triệu người cùng gần 4.000 phim tham gia. Bảo tàng quốc gia Serbia, tọa lạc ở Thành phố trắng là nơi lưu trữ khoảng 95.000 bộ phim quốc gia và quốc tế - một kho tàng phim lớn nhất trong khu vực và thuộc top 10 thế giới. Đó cũng là nơi nhà văn đoạt giải Nobel Ivo Andrić viết tác phẩm nổi tiếng nhất của mình: The Bridge on the Drina.

 
Ảnh: Shutterstock
Là một thành phố quan trọng từ thời cổ xưa, từng nằm dưới nhiều triều đại oai hùng, Belgrade có rất nhiều công trình độc đáo mang nhiều dáng dấp kiến trúc khác nhau, khiến cho thành phố này thêm phần hấp dẫn. Bất kỳ du khách nào đến Belgrade cũng không thể bỏ qua công viên Kalemegdan, nơi tọa lạc của những tòa nhà nổi tiếng: bảo tàng quốc gia, nhà hát quốc gia, quảng trường Nikola Pašić, pháo đài Kalemegdan, cung điện cổ, nhà thờ thánh Sava... Với nhiều cư dân những nước láng giềng như Bosnia-Herzegovina, Croatia và Slovenia, cái hấp dẫn nhất của Belgrade là cuộc sống rực rỡ sắc màu lúc về đêm với hàng loạt hộp đêm, bar sôi động mở cửa sáng đêm, tha hồ cho du khách thức trắng ở Thành phố trắng.
Kiều Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét