Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Chiêm ngưỡng khu phố Lodz đậm chất nghệ thuật ở Ba Lan

(Dân trí) - Đến với thành phố Lodz của Ban Lan, du khách sẽ có cơ hội được mục sở thị vẻ đẹp tuyệt lạ lẫm của những bức họa được vẽ trên tường trong thành phố.

Cách đây vài năm, thành phố Lodz của Ban Lan được chuyển đổi dần thành một khu triển lãm nghệ thuật đường phố độc đáo. Dự án thay đổi diện mạ thành phố được áp dụng vào năm  2009 khi tổ chức “Urban Forms” được thành lập.
Tổ chức “Urban Forms” đã đề xuất một kế hoạch lên hội đồng thành phố Lodz với ý tưởng biến không gian thành phố thành một khu triển lãm tranh nghệ thuật đường phố. Với ý tưởng này, tổ chức “Urban Forms” mong muốn sẽ cải thiện được hình ảnh hiện thời của thành phố Lodz, mang lại một giá trị nghệ thuật đích thực.  
An Tử
Ý tưởng căn bản của dự án là thuê những họa sĩ giỏi trên thế giới phác họa các bức tranh lớn ngay trên mặt tiền của các tòa nhà nằm trong trung tâm thành phố. Được sự ủng hộ của Thị trưởng Hanna Zdanowska và đại sứ Tây Ban Nha ở Ba Lan, tổ chức “Urban Forms” đã khoanh vùng những con đường đẹp nhất tiêu biểu như Aryz, M-City, Remed, Chazme, Sepe, SatOne, Etam Crew, hay Kenor để thực thi kế hoạch.
An Tử
Đã có 21 bức họa lớn được vẽ trên các bức tường trong thành phố, tại những nới mà người ta có thể nhìn thấy rõ nhất. “Trong tiềm thức của những công dân sống trong thành phố Lodz, họ luôn nghĩ rằng đây là một thành phố bụi bặm, ảm đạm, một thành phố hoang tàn và bị lãng quên. Kế hoạch này của chúng tôi đã mang đến một điều gì đó mới mẻ cho thành phố. Chính nghệ thuật đã và đang thay đổi diện mạo mang lại một hình ảnh mới cho thành phố Lodz”, ông Michal Biezynski - giám đốc của tổ chức “Urban Forms” chia sẻ.
Chiêm ngưỡng nghệ thuật tranh đường phố ở thành phố Lodz qua chùm ảnh:
An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử

An Tử
An Tử
Theo Amusingplanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét