Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Bảo tàng ABBA - 'điểm hẹn' của những người yêu nhạc pop

Sau một bộ phim và cuộc triển lãm phác họa lại hành trình của ban nhạc pop nổi tiếng Thụy Điển ABBA, ngày 7/5, Viện bảo tàng ABBA sẽ chính thức ra mắt công chúng tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển).

Những người yêu nhạc pop, cũng như những người hâm mộ ban nhạc huyền thoại ABBA từ Berlin (Đức) đến St. Peterburg (Nga) đang nôn nóng được tham quan bảo tàng này.

Hoàn thành những công việc cuối cùng cho việc ra mắt Bảo tàng ABBA tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển). Ảnh: Internet.

Tại thủ đô Stockholm, lôgô của bảo tàng tràn ngập khắp đường phố với khẩu hiệu "bạn hãy trở thành thành viên thứ 5 của ABBA". Theo giải thích của ban quản lý bảo tàng, trên sân khấu ảo, khán giả có thể trình diễn cùng với ban nhạc những ca khúc được yêu thích nhất của ABBA.

Bảo tàng ABBA trải rộng trên 5 tầng. Đến với bảo tàng, khán giả sẽ ngược dòng thời gian sống lại những ngày tháng huy hoàng nhất của ban nhạc pop Thụy Điển. Dự kiến, bảo tàng sẽ đón 250.000 lượt khách tham quan trong năm nay.

Ra đời năm 1974, ban nhạc ABBA đến nay đã bán được 378 triệu đĩa hát. Kỷ lục này chỉ đứng sau ông hoàng Elvis Presley và ban nhạc huyền thoại The Beatles.


TTXVN/ Tin tức

Đắm mình trong âm nhạc ở bảo tàng ABBA

.
Bảo tàng được xây dựng ngay tại quê hương của ban nhạc, dự kiến thu hút đông đảo du khách.

Nếu bạn lớn lên trong những ca khúc quen thuộc của ban nhạc ABBA như Dancing Queen, Mamma Mia, Happy New Year…, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn bảo tàng dành riêng cho ban nhạc này ở Stockholm, Thụy Điển. 



Nhân kỷ niệm 40 năm ban nhạc ABBA chiến thắng trong cuộc thi âm nhạc châu Âu Eurovision 1974 vào năm sau, một bảo tàng dành riêng cho ban nhạc đã được thành lập tại quê hương của họ. 






Những tấm ảnh đen trắng cực hiếm do ban nhạc chính tay cung cấp.

Hoàn thành cách đây một thời gian nhưng phải đến ngày 7.5 này, bảo tàng mới mở cửa đón khách hâm mộ từ khắp nơi đổ về. 





Bảo tàng lưu giữ rất nhiều hiện vật, tranh ảnh có liên quan, gắn với một chặng đường dài của ban nhạc từ lúc thành công tới khi tan rã vào năm 1983. 



Phải mất 2 năm ròng rã, bảo tàng mới tập hợp đủ các tranh ảnh, hiện vật, trong đó nhiều món do chính tay các thành viên trong ban nhạc đóng góp. Trong khuôn viên bảo tàng, còn có khu trưng bày các trang phục biểu diễn của ban nhạc, một phòng chiếu phim có màn hình 180 độ và khu studio nơi khách tham quan có thể tự thu những ca khúc của họ. 




Bảo tàng là một công trình thuộc quần thể Sảnh Danh Vọng Thụy Điển, với diện tích triển lãm trên 2.000 mét vuông, bao gồm nhiều hiện vật quý giá của nghệ thuật Thụy Điển từ năm 1920 tới nay. 




Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét