Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

...và chàng ở CAPPADOCIA

Nếu chàng đã vui vẻ cho nàng lưu lại ở Istanbul đến cả tuần thì nàng cũng vui lòng để chàng hưởng trọn bảy ngày tại vùng núi non Cappadocia đẹp tưởng như trong cổ tích. 

 

 

MÙA ĐÔNG ẤM, MÙA HÈ MÁT
Các cư dân vùng này khoét luôn nhà ở trong những ngọn núi đá vôi nhỏ hình nấm để sinh sống. Vậy là ta có thể lóc cóc đi bộ qua xóm núi để về khách sạn, cũng là một ngọn núi xinh xinh, có số nhà hẳn hoi. Mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát, nhiệt độ trong những căn phòng khoét vào lòng núi đem lại cảm giác thật đặc biệt. 
CHU DU THÀNH PHỐ NGẦM
Tất nhiên chàng không thể bỏ qua cơ hội tiếp xúc với núi non ở khoảng cách thật gần. Vậy là lên đường hiking đi bộ và trèo núi trên những cung đường đẹp như tranh. Băng qua lối mòn đầy hoa dại, tiến đến thung lũng Tình yêu, ngước mắt nhìn những cột đá sừng sững hình khối gợi cảm. Chàng cũng muốn nhập bọn với nhóm cưỡi ngựa để đi xa hơn, tới tận thị trấn Derinkuyu cách đó 70km để chui xuống lòng đất sâu đến 85m, ngỡ ngàng trước thành phố ngầm 11 tầng có sức chứa 30.000 – 50.000 người, ra đời từ thế kỉ 8 – 7 trước Công nguyên. 
Mải mê khám phá mọi thứ ở Cappadocia, chẳng mấy chốc đã đến ngày về nhà. Chuyến đi Thổ quá đỗi ngọt ngào, êm ái với cả chàng và nàng. Phòng khách sạn xinh xinh, bài trí phong cách, giá chỉ khoảng 1 triệu đồng/đêm. Đồ ăn thức uống ngon miệng, xe bus đường dài tiện nghi, lịch sự, giá rẻ hơn ở Việt Nam. Thật khó mà cãi cọ chuyện giá cả khi ở Thổ Nhĩ Kỳ!  


BAY TRÊN KHINH KHÍ CẦU
Bình minh tỏa ánh sáng rực hồng lên những nếp núi tạo hình kỳ ảo như cả bãi đá hình nấm khổng lồ, hình bánh kem mượt mềm tưởng như sắp tan ra. Chàng thích thú du ngoạn trên khinh khí cầu, thu trọn khung cảnh đẹp tựa cổ tích vào những bức ảnh.
TIPS:
Hàng không Turkish Airlines thực hiện chuyến bay thẳng HCMC – Istanbul vào các ngày thứ Ba, Sáu và Chủ nhật, giá vé khoảng 27 triệu đồng (1.300USD) khứ hồi. Các tuyến bay nội địa trong đất Thổ rất đa dạng, thuận tiện. Nếu muốn di chuyển bằng đường bộ, có thể mua vé xe bus đường dài đi khắp nước hoặc đi xe lửa ở một số chặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét