Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Saint Tropez vùng đất sôi động



Trước kia, Saint-Tropez là một cảng đánh cá bé nhỏ chỉ xuất hiện trong bức tranh của Paul Signac, hoặc trong tiểu thuyết của Colette. Ngày nay, đây là một địa điểm nổi tiếng mà mọi người trên thế giới đều tìm đến. Saint-Tropez tựa như một thỏi nam châm lôi cuốn những nhân vật thuộc giới điện ảnh, truyền thông, doanh nhân, và các yếu nhân khác, và nơi đây trở thành trung tâm của những sự kiện trọng đại.
Ngày 11 tháng 5 vừa qua, Karl Lagerfeld đã chọn Saint-Tropez để giới thiệu bộ sưu tập cruising của nhà Chanel 2011, vì chính Coco Chanel cũng đã từng không thể cưỡng lại được sự thu hút của nơi này. Karl Lagerfeld đã biến bến cảng thành runway hoành tráng, và toàn bộ tàu thuyền trên cảng được di chuyển hết, nhường chỗ cho những chiếc ca nô Riva đưa người mẫu xuống bến.
Hàng loạt những khách sạn sang trọng với nhiều phong cách khác nhau luôn là điểm thu hút các du khách. Nước Pháp được ca ngợi với nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời, và du khách có thể kiểm chứng điều này tại những nhà hàng nổi tiếng cùng những đầu bếp trứ danh.
Không chỉ dừng lại ở đó, Saint- Tropez cũng là một vùng đất yêu thích và tôn thờ nghệ thuật. Mùa hè năm nay, những tác phẩm điêu khắc của Fernando
Botero đã được trưng bày trên những con đường hẹp, mang lại cảm giác thú vị cho du khách.Hôm qua, hôm nay cũng như ngày mai, hội hè không bao giờ ngưng ở vùng đất này……

48 GIỜ Ở… SAINT-TROPEZ

CỬA HÀNG GALERIES TROPEZIENNES:
Bừa bãi đúng tông
Trong cửa hàng của Roseline Moreu, bạn có thể thấy từ giày vải đế cói đan, túi bụi kiểu Upla, cho đến áo Lacoste, lều xếp kẻ sọc, thậm chí có cả chăn bông....
(56, đường Gambetta)


PHÒNG TRƯNG BÀY ANTIQUITÉS LA CITADELLE:
Nghệ thuật!
François Berthaux, nhà sưu tập nghệ thuật đã trưng bày các tác phẩm hội họa của các họa sĩ tài năng Cocteau hay Christian Bérard và những sản phẩm độc đáo có từ thập niên 50 tại phòng trưng bày cá nhân.
(4, rue Aire-du-Chemin)


NHÀ HÀNG CASABLANCA:
Món ngoại trên thực đơn
Khaled Khoudair, chủ nhà hàng Nioulargo, nằm trong top 5 nhà hàng ven biển của
Pampelonne, đã khai trương nhà hàng Maroc mới nằm ngay trung tâm Saint -Tropez
(5 đường Cepoun San Martin)

CỬA HÀNG KHĂN STRANOS:
Những tấm khăn vải tuyệt đẹp
Từ 25 năm nay, nhãn hiệu khăn cao cấp của nhà Christophe Mela đã có mặt trong các khách sạn và villa năm sao với những chiếc khăn tắm, áo choàng, khăn trải giường... tuyệt đẹp!
(2, đại lộ Paul-Roussel)

QUÁN CÀ PHÊ KHU VƯỜN SẮC MÀU:
Tinh thần Robinson
Một khi thấy chán, người Tropez "đổi gió" trong một nhà hàng nhỏ chuyên về các món cá, nằm trên bờ biển Gigaro. Điểm độc đáo nhất có lẽ là chiếc cầu thang nhỏ dẫn ra biển .
(Plage de Gigaro, la Croix Valmer)


BẢO TÀNG L’ANNONCIADE:
Viên ngọc hiếm
Nằm trong khu nhà thờ cổ trên bến cảng, Viện bảo tàng xinh xắn này luôn đầy ắp những tác phẩm nổi tiếng của Vuillard, Signac hay Van Dongen. Ngoài ra, đây cũng là nơi diễn ra các buổi triển lãm nghệ thuật đương đại.
(Place Grammont)


TRIỂN LÃM NGHỆ THUẬT ĐƯƠNG ĐẠI ALM:
Sự quyến rũ tinh khiết
Nhóm ba kiến trúc sư, trang trí nội thất và nghệ sĩ Marjolaine Leray, Sitor Senghor và Claude Avignon đã cùng nhau hợp tác và những sáng tạo của họ cực kỳ quyến rũ.
(25 đường Centre, Ramatuelle)

KHÁCH SẠN LE SPA DE LA RÉSERVE:
Spa hướng biển
Được xây dựng bởi Jean-Michel Wilmotte, khách sạn mang phong cách của một ngôi chùa phối hợp với kiến trúc đương đại sở hữu spa đẹp nhất vùng. 1000 m2 chốn bình yên này có tầm nhìn hoàn toàn hướng ra biển.
(Chemin de la Quessine, Ramatuelle)


Khách sạn ERMITAGE:
Quý phái
Các ngôi sao thường chọn khách sạn mang phong cách cổ điển cho những kỳ nghỉ. Khách sạn có những căn phòng được thiết kế đặc biệt bởi Chloé Sevigny, Christian Louboutin và Terry Richardon.
(đại lộ Paul-Signac)

QUÁN BAR SÉNÉQUIER:
Điểm nóng
Khi ý tưởng về một quán bar lát gạch vuông làm bằng những mảnh ghép đỏ vừa xuất hiện, Noé Duchaufour-Lawrance lập tức cho xây dựng quán bar này.
(Bến Jean-Jaurès)


SHOP THỜI TRANG ALAMANDA:
Hippy tuyệt đẹp
Những chiếc nón rơm của Helen Kaminski, túi xách bằng vải sari TitaMala hay những chiếc váy mỏng manh mang thương hiệu Poupette Saint Barth được bày bán trong một cửa hiệu thời trang đúng kiểu Tropez.
(12 đường Commandant-Guichard)


TIỆM BÁNH MICKA:
Món ngon 100 %
Đến Saint-Tropez , không thể không thưởng thức món bánh tarte vùng Tropez, tác phẩm của
Alexandre Micka: chiếc bánh căng tròn đầy kem với công thức được giữ bí mật giống như Coca-cola.
(36 đường Clémenceau)

Tác giả Soline Delos - Ảnh Nicolas Tosi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét