Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Những thành phố xinh đẹp mà vẫn bị chê 'buồn chán' trên thế giới


Tuy các thành phố này vẫn rất xinh đẹp, thậm chí là giàu có nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy buồn tẻ khi đến đây đấy.
1. Brussels, Bỉ
Nếu ở đây không có bia và sô-cô-la thì nơi đây có lẽ sẽ nhàm chán đến chết mất thui bởi vẻ ngoài khô khan. Đây là thủ đô của Liên minh Châu Âu, có nhiều các tổ chức quốc tế có trụ sở ở đây như: NATO, Ủy ban Châu Âu và Nghị viện Châu Âu. Brussels đã trở thành một trung tâm hành chính của châu lục này, với các đại sứ, các chính trị gia, công chức, viên chức, các nhà báo và nhân viên văn phòng hơn bất kỳ các thành phố nào trên thế giới. May mắn thay, ở đây có khoảng 2.000 nhà hàng và quán bar phục vụ khá tốt, chiều mọi sở thích của khách hàng. Vì vậy, nếu bạn đến đây ít nhất bạn có thể lựa chọn nó để giải khuây đấy.
2. Houston, Mỹ
Thực sự là quá khó khăn nếu bạn muốn tìm một cái gì đó thú vị ở Houston. Đây là một thành phố mà các trung tâm mua sắm thì ít, đường cao tốc và giao thông thì hay ùn tắc. Thành phố này lớn thứ 4 ở Mỹ, thị trấn lớn nhất ở Texas và khí hậu thì hầu như không thể chịu đựng được với khoảng 100 ngày trong một năm thì nhiệt độ vượt quá 32 độ C. Vì vậy, trong khi ở thành phố bạn sẽ không có sự lựa chọn nào khác là dành phần lớn thời gian ở trong các tòa nhà có điều hòa nhiệt độ.
3. Zurich, Thụy Sỹ
Sàn giao dịch chứng khoán tại Zurich.
Theo kết quả của một cuộc khảo sát của độc giả thì Zurich đứng thứ 2 sau Brussels trong cuộc chạy đua cho thành phố tẻ nhạt trên lục địa Châu Âu. Các trung tâm tài chính của đất nước, tập đoàn, ngân hàng lớn, thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới đều được đặt ở đây và nó thường được gọi là Singapore của Châu Âu. Mặc dù thực tế là thành phố có chất lượng sống tốt nhất và thành phố giàu có nhất ở Châu Âu, khó có một nơi nào hấp dẫn hơn. Vậy mà nơi đây lại nhàm chán đến vậy, các ấy thử lý giải xem?
4. Singapore
Cảnh quan thành phố.
Sẽ không có gì để bàn cãi về mua sắm và ăn uống ở thành phố này. Singapore là một hòn đảo, một thành phố, là nơi sinh sống của 5 triệu người trong đó có 36 % là người nước ngoài. Nhờ nền kinh tế thân thiện nên đã thu hút hàng triệu người nước ngoài, cơ hội mua sắm tuyệt vời và vị trí thuận lợi (trung tâm giao thông quan trọng). Nơi đây đón khoảng 7 triệu du khách mỗi năm, thành phố sạch sẽ, tỷ lệ tội phạm thì siêu thấp. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các cuộc phiêu lưu thì tốt hơn hết là bạn nên chọn: Hồng Kông, Thượng Hải, Tokyo hay Bangkok.
5. Bratislava, Slovakia
Bức tranh toàn cảnh Bratislava. Ảnh: Eole
Bratislava chỉ có 400.000 cư dân, với trung tâm thành phố có 10 km2 và chỉ có khoảng 40 khách sạn được tìm thấy trong toàn bộ thành phố này. So với Trung và Đông thành phố Châu Âu khác như: Krakow bình yên tại Ba Lan, cảnh quan tuyệt đẹp Prague tại Cộng hòa Séc hoặc địa điểm du lịch hấp dẫn Budapest ở Hungary thì nơi đây chẳng có gì. Cảnh cuộc sống về đêm cũng chẳng có gì, nói chung là thành phố này rất buồn các ấy ạ.
6. Wellington, New Zealand
Wellington là thủ đô của New Zealand, là một thị trấn có trung bình khoảng 400.000 người. Mặc dù khung cảnh tự nhiên của nó khá là ấn tượng, thành phố được bao quanh bởi một bến cảng xinh đẹp và những ngọn đồi xanh tươi tốt nhưng nó chỉ phù hợp làm địa điểm nghỉ ngơi thôi còn các hình thức giải trí thì chẳng có gì. Bạn nên chọn các thành phố sôi động khác như Sydney hoặc Melbourne í.
7. Oslo, Na Uy
Oslo. Ảnh: Vinje
Nơi sinh sống của khoảng 600.000 người, là một trong những thủ đô đắt đỏ nhất trên thế giới, vì vậy để giết thời gian trong thành phố chắc chắn sẽ là thảm họa cho cái ví tiền của bạn đấy. Nếu bạn tìm kiếm các hoạt động vui chơi giải trí ở đây thì chắc khó lòng có thể tìm thấy, hơn nữa để đến thành phố này thì đường xá đi lại rất khó khăn. Đặc biệt là ở đây có 6 tháng trong năm là ban ngày quá ngắn ngủi, thế cho nên bạn sẽ muốn rời khỏi nơi đây sớm hơn mong đợi đấy.
OliverẢnh: OT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét