Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

10 địa danh cực đẹp ở 'xứ sở hoa hồng'


Đó chính là Bulgari, đất nước có truyền thống lịch sử và văn hóa lâu đời tại châu Âu.
1.Rừng đá Belogradchik
Belogradchik Rocks là một trong những kỳ quan thiên nhiên kỳ thú tại “Xứ sở hoa hồng” Bulgaria. Trải dài trên dãy núi Balkan hùng vĩ, Belogradchik mang vẻ đẹp in dấu thời gian, hiếm có kỳ quan tự nhiên nào sánh bằng.
Giữa chốn rừng núi bạt ngàn bao quanh, công trình được thiên nhiên “đẽo gọt” qua hàng triệu năm này luôn khiến ta phải nghiêng mình thưởng thức.
2. Tu viện Rila
Khép mình trong vùng núi Rilla xinh đẹp tựa như tranh vẽ là tu viện Rila – một trung tâm tôn giáo lớn nhất ở Bulgaria.
Tương truyền, tu viện được thành lập bởi tu sĩ sống mai danh ẩn tích St. Ivan Rilski, người có vai trò lớn trong mối đoàn kết toàn dân đấu tranh chống sự áp bức của Đế chế Ottoman ở Đông Âu.
Cho đến nay, trải qua bao thăng trầm biến động, công trình kiến trúc tiêu biểu lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và nghệ thuật này trở thành biểu tượng đức tin của người dân Bulgaria và là bản sắc văn hóa Slavơ đặc sắc.
3. Thành cổ Plovdiv
Là thành phố lớn thứ hai ở Bulgaria, bên ven bờ sông Maritza hiền hòa, Plovdiv được xem là một trong những địa danh lâu đời nhất và được bảo tồn tốt nhất trong khu vực Đông Âu.
Được xem như “Thành Troy” thời hiện đại, thành cổ Plovdiv sở hữu những chứng tích lịch sử có niên đại từ thế kỷ thứ 2 với hai địa danh nổi như cồn là Old Town và Roman Amphitheater.
4. Pobiti Kamani
Cách thành phố cảng Varna 18km về phía tây, bãi đá Pobiti Kamani được xem là một trong những hiện tượng tự nhiên huyền bí, mang ý nghĩa địa chất nổi tiếng trên toàn thế giới. Pobiti Kamani là tập hợp những cột đá hình trụ, những tảng đá với muôn vàn hình dạng và kích thước khác nhau có từ cách đây khoảng 50 triệu năm nằm rải rác ven bở Biển Đen.
5. Hồ Rila
Nằm ở phí Tây Bắc của dãy núi Rila bán đảo Balkan hồ Rila một trong những địa danh tuyệt đẹp vào hàng bậc nhất Bulgaria và châu Âu, và được xem như đôi mắt của ngọn núi bởi dòng nước trong vắt như pha lê in bóng bầu trời xanh ngắt.
6. Perperikon
Chỉ cần bước chân lên vùng đất Thracian rồi ngắm nhìn khu thành cổ phức hợp với một bức tường thành vây quanh một pháo đài và khu dân cư thời cổ đại là bạn đang lạc vào miền thiêng liêng nhất ở Bulgaria.
Perperikon là một công trình độc đáo, ghi dấu thời kỳ hoàng kim trong nền văn minh Crete-Mycenaean khoảng những năm 1400 trước Công nguyên. Ngày nay, Perperikon vẫn còn là điều bí ẩn hấp dẫn đối với các nhà khảo cổ học trên toàn thế giới.
7. Kỵ sĩ Madara
Kỵ sĩ Madara là tên một bức vẽ điêu khắc trên đá ở độ cao 23m trên sườn núi phía tây bắc cao nguyên Madara, phía đông ngôi làng cùng tên. Bức khắc miêu tả người kỵ sĩ được người dân địa phương tin là Khan Tervel – vị trưởng làng tài ba đang cưỡi trên con tuấn mã, theo sau là chú chó trung thành của mình. Với hình ảnh thấm đẫm ý nghĩa văn hóa và lịch sử này, UNESCO đã chính thức công nhận Madara Rider là Di sản thế giới.
8. Pháo đài Tsarevets
Tsarevets là pháo đài quân sự trọng yếu nằm ngay tại cố đô Veliko Turnovo trên đồi Tsarevets. Được xây dựng hồi thế kỷ thứ 9, những tàn tích của pháo đài cổ bên cạnh cung điện hoàng gia, phòng ngai vàng và tòa thượng phụ mang đến cho lữ khách cảnh quan cổ xưa vốn lưu giữ những câu chuyện thời chiến oai hùng, lẫm liệt. Nếu ở lại thị trấn Veliko Turnovo qua đêm bạn sẽ có dịp ngắm nhìn Tsarevets trong màn ánh sáng huyền diệu bạn nhé.
9. Mũi đất Kaliakra
Cách Varna 60km về phía đông bắc, mũi đất Kaliakra – nơi có những vách đá dựng đứng cao 70m là khu bảo tồn xinh đẹp có các loài động vật đáng yêu như chim cốc, hải cẩu và cá heo sinh sống. Có rất nhiều truyền thuyết liên quan đến roi đất duyên dáng này, trong số đó phải kể đến câu chuyện về 40 cô gái Bulgaria đã cột tóc lại với nhau và trầm mình xuống biển, quyết không rơi vào tay xâm lược Ottoman.
10. Thánh đường Alexander Nevsky
Alexander Nevsky là nhà thờ chính thống Bulgaria nằm tại thủ đô Sofia xinh đẹp. Công trình kỳ vĩ mang phong cách Tân Byzantine này được xây dựng để tưởng niệm vị Nga hoàng Alexander II (1818 – 1881) – người có công lao to lớn trong việc giải phóng Bulgaria khỏi ách áp bức từ Ottoman hồi thế kỷ 19.
Là nơi diễn ra những ngày lễ quốc gia đặc biệt cộng với vẻ đẹp của những mái vòm mạ vàng hiện lên sừng sững với trời cao, thánh đường Alexander Nevsky trở thành một trong những địa điểm thu hút du lịch nhiều nhất tại Sofia.

ConanẢnh: Vacation Homes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét