Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Tìm cảm giác mạnh ở Brighton

(iHay) Mỗi lần đứng trước biển tôi đều có những cảm xúc khác nhau, có khi là sự hoài niệm, nhớ nhung hay miên man về một dự tính cho tương lai. Tôi thích đi dạo dọc bờ biển để gió thổi bay những suy nghĩ…

Nước Anh đang bước vào những ngày thu, lá bắt đầu chuyển màu vàng và trời trở lạnh hơn. Tranh thủ những ngày nắng hiếm hoi, tôi và cô bạn cùng phòng quyết định đến thành phố biển Brighton ở miền nam nước Anh để tận hưởng cái không khí “nắng vàng, biển xanh” mang đặc trưng của xứ sở sương mù này.

Bình minh ở Brighton
Mua được vé tàu với giá rất hời 10 bảng ( 320.000 đồng) cho một chiều từ Birmingham đến Brighton, chúng tôi rất phấn khích với những điều mới đang đón đợi ở chặng đường phía trước.
Nhưng sự thật thì không phải lúc nào cũng đẹp như câu chuyện cổ tích. Đầu tiên, chúng tôi gặp phải chuyện tàu bị hoãn và mất thêm nửa tiếng để chờ đợi tại nhà ga Clampton Junction.

Phố biển se lạnh trong nắng thu
Chuyện ùn tắc giao thông chẳng ai có thể tránh đuợc nên hai đứa tự cười an ủi ở giữa nhà ga với cái lạnh xuống 60 C khi nắng bắt đầu tắt dần. Phải đến 7 giờ tối chúng tôi mới đến đuợc ga London Brigde gần London để tiếp tục nối chuyến đi xuống Brighton.
Sau gần nửa ngày di chuyển, bọn tôi cuối cùng đã đặt chân đến nơi cần đến. Những người bạn du học sinh Việt Nam ở đây đã chiêu đãi một bữa tối ngon nhất từ trước tới nay mà tôi được thưởng thức: cà ri gà với bánh mì.

Brighton - xứ sở thần tiên?
Từ ban công, tôi có thể ngắm nhìn Brighton về đêm. Tiếng sóng biển hòa cùng tiếng nhạc từ những quán rượu, tiếng cuời nói của các đôi nam thanh nữ tú trên đuờng làm cho thành phố chẳng bao giờ ngủ trước lúc nửa đêm…
Những “nhà kho” màu sắc bên bờ biển
Mỗi lần đứng trước biển tôi đều mang theo xúc cảm khác nhau, có khi là sự hoài niệm, nhớ nhung hay miên man về một dự tính cho tương lai. Tôi thích đi dạo dọc bờ biển và để gió thổi bay những suy nghĩ…
Sáng nay, dù có nắng vàng rực rỡ nhưng Brighton vẫn lạnh như gió mùa đông Bắc đang ghé qua đây.
Không có những bãi cát vàng mịn trải dài, Brighton mang một nét đặc biệt riêng với những “nhà kho” đầy màu sắc nằm ngay trên bờ biển hay được gọi “beach hut”. Nó là một chỗ khá nhỏ, lợp bằng gỗ, không có điện, nước, chỉ là nơi chứa đồ đạc của khách du lịch.

Những ngôi nhà "beach hut" dễ thương
Tuy nhiên, giá thuê một “beach hut’’ không hề rẻ chút nào, thậm chí lên tới cả trăm bảng Anh. Khách du lịch hay người dân bản địa thường thuê “beach hut” để tận hưởng những ngày cuối tuần đẹp trời dưới ánh nắng, ngắm biển và thư giãn…
Seven Sisters và "cảm giác mạnh" của những cô gái yếu đuối
“Nếu đến Brighton mà không đi Seven Sisters thì coi như bạn chưa đặt chân đến thành phố biển này”, một người bạn của tôi dặn dò.
Sau hơn nửa tiếng trên xe buýt từ trung tâm thành phố, chúng tôi đến Seven Sisters Park. Trước mắt tôi là màu xanh ngút ngàn của các ngọn đồi, mây trắng lững lờ trên đầu, những tia nắng xuyên qua từng đám cỏ, đàn cừu đang nhởn nhơ gặm cỏ trên đồi, cảnh vật đẹp như một bức tranh trong truyện cổ tích.

Sau 30 phút cuốc bộ, băng qua các ngọn đồi đẹp như trong tranh, chúng tôi đã đến đuợc vách núi - nơi cao nhất của Seven Sisters. Từ đây tôi có thể nhìn rõ đường chân trời, khoảng trống mênh mông của biển, giống như nơi giao thoa của trời và đất.

Cheo leo ở Seven Sisters
Không bỏ lỡ khoảnh khắc này, chúng tôi tạo đủ dáng để chụp hình nhưng nguy hiểm nhất vẫn là cảnh ngồi ngay sát vách núi.
“Một cảm giác rất ấn tượng dành cho những cô gái yếu đuối”, bạn tôi khẳng định.

Khoảnh khắc lãng mạn của cặp vợ chồng già
Chúng tôi cũng gặp một đôi vợ chồng già. Họ cũng đến Seven Sisters để ngắm cảnh và chia sẻ với nhau khoảnh khắc đẹp thế này.
Tự dưng trong đầu tôi nảy sinh câu hỏi, liệu 30 năm sau, mình cũng sẽ cùng ai nằm trên bãi cỏ mịn xanh mướt, trong cái lạnh của gió biển, nhìn những đám mây vô tư lự?
Ngoài kia mặt trời đã bắt đầu lặn, đàn chim hải âu cũng đã bay đi tìm đàn…