Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Sacher Torte - chiếc bánh ngọt ngon nhất thành Vienna


(iHay) Cà phê Sacher ở Vienna (Viên) là một nơi gặp gỡ lý tưởng cho du khách và những người yêu thích bánh ngọt Áo nói chung. Quán cà phê Sacher là quê hương của chiếc bánh chocolate nổi tiếng bậc nhất thế giới có tên gọi Sacher Torte.

Năm 1832, Franz Sacher chàng thợ làm bánh trẻ 16 tuổi, một người Áo gốc Do Thái chuyên làm bánh kẹo đã tạo nên chiếc bánh Sacher Torte đầu tiên.
Những năm sau đó, khi đế chế Habsburg (gia đình cầm quyền mạnh mẽ ở châu Âu) đang trong thời kỳ cực thịnh, Hoàng hậu Sisi xinh đẹp nhưng sống cô đơn thường xuyên được nhận quà là những chiếc bánh Sacher Torte có vị rất tinh tế.
 Sacher Torte – chiếc bánh ngọt nổi tiếng ở Viên
Sacher Torte - chiếc bánh ngọt nổi tiếng ở Viên - Ảnh: Shuttestock
Chiếc bánh Sacher Torte ban đầu được làm bằng tay với công thức bí mật nhưng cực kỳ đơn giản. Người ta chỉ biết rằng, đó chỉ là chiếc bánh chocolate thông thường phủ lên lớp mứt mơ bí truyền thống cộng thêm chút men chocolate đặc biệt. Men chocolate chính là nguyên liệu độc quyền và là niềm tự hào lớn nhất của quán Cà phê Sacher - Wolfgang Buchmann người quản lý của hệ thống Sacher cho biết.
Bánh Sacher Torte chiếm được nhiều cảm tình của du khách nhất là loại truyền thống với thành phần kem không đường kết hợp hoàn hảo với tách cà phê sữa Melange Wiener tại quán Sacher.
 Một đặc sản không thể bỏ qua đối với các tín đồ thích ăn bánh ngọt
Một đặc sản không thể bỏ qua đối với các tín đồ thích ăn bánh ngọt - Ảnh: Shuttestock
Bạn có thể mua bánh Sacher Torte chính thống tại 4 cửa hàng của Sacher là Confiserie ở Vienna, Salzburg, Graz và Innsbruck. Đồng thời khách cũng có thể đặt hàng qua trang web www.sacher.com.
Thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh, những chiếc bánh Sacher danh tiếng sẽ chỉ mất vài ngày đến bất cứ đâu trên thế giới. Hương vị độc đáo của những chiếc bánh Sacher Torte trứ danh sẽ mang đến cho nhiều người sự bất ngờ đồng thời là món quà độc nhất vô nhị dành cho người thân, bạn bè hay đối tác kinh doanh.
Ngày nay, 1.000 chiếc bánh như thế được bán đi mỗi ngày tại chuỗi 4 cửa hàng của Cà phê Sacher. Điều thú vị là có 2 người được tuyển dụng chỉ để đảm nhận công việc đập 11.000 vỏ trứng hằng ngày cho nguyên liệu làm bánh.
Cà phê Sacher cũng trực thuộc hệ thống Khách sạn Sacher được xây dựng vào năm 1876 bởi Eduard Sacher - con trai của Franz Sacher với kiến trúc kết hợp hài hòa giữa truyền thống sống động và lối sống Áo đương đại.
Từ khách sạn, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Cung điện Hofburg hay Nhà hát Opera quốc gia của Vienna… Đây là nơi gặp gỡ thường xuyên của giới chính trị, nghệ sĩ và tầng lớp quý tộc.
 Khách sạn Sacher – không gian hài hòa giữa truyền thống và hiện đạiKhách sạn Sacher - không gian hài hòa giữa truyền thống và hiện đại
- Ảnh: AFP
Ngoài ra, nếu đang ở Vienna vào những ngày mùa đông, bạn nên ghé những phiên chợ Giáng sinh đầy sắc màu và náo nhiệt. Chợ bày bán tất cả các mặt hàng Giáng sinh trong shop, trên vỉa hè và bắt đầu mở trước Giáng sinh 4 tuần, bắt đầu từ 27.11 đến 26.12.
 Một gian hàng bày bán dụng cụ trang trí Giáng sinh tại phiên chợ ở Viên
Một gian hàng bày bán đồ dùng trang trí Giáng sinh tại phiên chợ ở Viên - Ảnh: Shuttestock
Du khách có thể dạo một vòng quanh đại lộ Ringstrasse lấp lánh ánh đèn hay ghé chợ Giáng sinh Christkindmarkt nhộn nhịp ở trung tâm Vienna, chợ Spittelberg nằm nép mình cạnh Bảo tàng Quartier cổ kính hoặc chợ Giáng sinh nổi tiếng Schönbrunn Palace chỉ cách Ringstrasse một chuyến tàu điện ngầm ngắn.
Trong không khí se lạnh của mùa đông nước Áo, nhâm nhi một ly rượu nóng Glühwein và nhấm nháp món bánh Giáng sinh truyền thống Vanillekipfer thực sự là những trải nghiệm khó quên.
Minh Thư - Cẩm Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét