Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

"Ngôi nhà đám cưới" ở Đức

(Kienthuc.net.vn) - Khách sạn Eh'haeusl ở Amberg (Đức) chỉ có diện tích sàn 20m2, nhưng có đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, hiện đại, từ ti vi màn hình phẳng cho tới spa mini. 


 Khách sạn Eh'haeusl ở Amberg (sơn đỏ).
Khách sạn chỉ có một phòng, điều đó có nghĩa là chỉ một cặp đôi có thể ở khách sạn vào một thời điểm. Công trình này được một cặp tình nhân xây dựng vào năm 1728. Cặp tình nhân này muốn tổ chức đám cưới nhưng vào thời điểm đó, thành phố có luật rằng chỉ những chủ sở hữu nhà mới có thể kết hôn. Do đó, cặp đôi này đã chọn một dải đất trống rộng 2,5m nằm giữa hai toà nhà để xây nhà. Kết quả, hội đồng thành phố đã phải nhượng bộ và cho phép cặp đôi kết hôn. 

Sau khi đạt được mục đích, cặp đôi đã bán ngôi nhà cho một đôi tình nhân khác gặp phải vấn đề tương tự rồi chuyển tới nơi ở mới. Cứ cách vài tuần, ngôi nhà lại đón chủ nhân mới là một cặp đôi mới cưới. Đó cũng là lý do tại sao ngôi nhà còn được gọi là "Wedding House" (tạm dịch: ngôi nhà đám cưới). 
Ngày nay, khách sạn độc đáo này thuộc quyền sở hữu của bà Marina Schreiner. Hằng năm, Eh'haeusl  lại đón rất nhiều cặp tình nhân từ khắp nơi trên thế giới tìm về đây. Đến giờ, người dân địa phương vẫn còn lưu truyền một truyền thuyết rằng cặp đôi nào ở khách sạn sẽ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi, không bao giờ ly hôn.
Ngọc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét