Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Đến Mỹ tham quan các nhà máy bánh kẹo

(iHay) Tour tham quan nhà máy bánh kẹo không chỉ có trong phim mà còn là ngành du lịch ăn nên làm ra của Hoa Kỳ.

 

Nên nếu có dịp đến Mỹ, bạn đừng bỏ lỡ những điểm đến sau đây:
1. Thế giới sôcôla Hershey (Hershey, Pennsylvania)
Kể từ ngày mở cửa chương trình khám phá nhà máy làm sôcôla cho công chúng vào xem, ban giám đốc Hershey đã rất bất ngờ trước sự tham gia nhiệt tình của phụ huynh và các em nhỏ. Tour phổ biến đến nỗi công ty tạo ra khu vực tham quan cho các gia đình mà không làm gián đoạn quá trình sản xuất, bao gồm quy trình từ nơi thu hoạch hạt ca cao đến giai đoạn cuối cùng là sản xuất kẹo sôcôla sữa.
Giá vé: miễn phí

Thế giới sôcôla Hershey - Ảnh: wayfaring.info 
2. Nhà máy Jelly Belly (Fairfield, California)
Được thành lập vào năm 1869, nhà máy sản xuất kẹo viên nổi tiếng của Mỹ cũng đã mở tour dài 40 phút cho du khách muốn tìm hiểu đường đi của kẹo viên với hơn 150 hương vị. Tour mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu (9 giờ sáng đến 4 giờ chiều) hàng tuần.
Giá vé: miễn phí

Ảnh: jellybelly 

3. Thế giới kem của Ben & Jerry (Waterbury, Vermont)
Núi Green và nhà máy sản xuất kem là hai điểm khó bỏ qua khi đến bang Vermont, nơi du khách có thể xem Ben & Jerry sản xuất ra những que/hộp kem danh tiếng. Tour chỉ có 30 phút và hoàn toàn “mát lạnh” với màn dùng thử các loại kem vừa ra lò.
Giá vé: 3 USD cho người lớn, 2 USD cho teen và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi

Ảnh: mustangjoememorial 

4. Thiên đường kẹo Hammond (Denver, Colorado) Khi đến thăm thành phố Denver, các phụ huynh và em nhỏ sẽ ghé nhà sản xuất kẹo danh tiếng từ năm 1920. Tour chỉ vỏn vẹn 30 phút, từ thứ hai đến thứ sáu (9 giờ sáng đến 3 giờ chiều) giới thiệu quy trình làm bánh kẹo, với bộ sưu tập kẹo khổng lồ và có bày bán tại nhà trưng bày vào cuối tour.
Giá vé: miễn phí
5. Nhà máy khoai tây Chip Cape Cod (Hyannis, Massachusetts)
Khi đi nghỉ mát ở Cape Cod, một ngày mưa sẽ trở thành một lý do hoàn hảo để bạn ẩn mình trong nhà máy Cape Cod Chip - nơi sản xuất snack khoai tây hàng đầu Hoa Kỳ. Tour khám phá mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều từ thứ hai đến thứ sáu, nhưng cửa hàng bán lẻ chỉ hoạt động đến 4 giờ chiều. Hãy đi sớm nếu bạn muốn mua đặc sản của Massachusetts.
Giá vé: miễn phí

Ảnh:just-playin-around 
6. Nhà máy kem Blue Bell (Brenham, Texas)
45 phút là thời gian dành cho tour tham quan “mát lạnh” tại nhà máy làm kem danh tiếng của bang Texas. Tour phục vụ từ thứ hai đến thứ sáu (9 giờ sáng đến 5 giờ chiều), có phòng chiếu để du khách xem đoạn video ngắn thuyết minh về sản phẩm kem của Blue Bell, nhưng thu hút nhất vẫn là màn dùng thử kem cho du khách tham quan.
Giá vé: 5 USD/người lớn; 3 USD/bé từ 6 - 14 tuổi và miễn phí cho bé dưới 6 tuổi.

Ảnh: Bluebell
7. Nhà máy sôcôla Wolfgang (York, Pennsylvania)
Đến với nhà máy hình thành từ năm 1921, du khách sẽ có 45 phút trải nghiệm quy trình làm bánh kẹo từ sôcôla tươi, và tham quan bảo tàng sôcôla trong khuôn viên nhà máy. Tour phục vụ từ thứ hai đến thứ năm (10 giờ sáng đến 2 giờ chiều), kèm quy định mặc áo có tay, giày dép có quai hậu và không mang giày cao gót khi tham quan. Khách sẽ được tặng kèm đặc sản sôcôla nhúng quả việt quất để mang về.
Giá vé: miễn phí
8. Pez Candy (Orange, Connecticut)
Mặc dù bạn không thể tham quan các khu vực sản xuất, nhưng Pez vẫn tạo nên một phòng lớn để mô phỏng quy trình sản xuất, kèm video thuyết minh và khu vực nếm kẹo. Bạn cũng có thể thử làm kẹo theo sự hướng dẫn của trưởng nhóm. Pez mở cửa từ thứ hai đến thứ bảy (10 giờ sáng đến 6 giờ chiều).
Giá vé: miễn phí 5 USD/người lớn, 4 USD/trẻ em 3 đến 12, và miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi, bao gồm “tài khoản” 2 USD để mua sản phẩm tại đây.
9. Xưởng làm kem Turkey Hill (Lancaster County, Pennsylvania)
Tour tham quan mở cửa cho du khách để giới thiệu lịch sử của kem Turkey Hill và các hoạt động chăn nuôi bò sữa của công ty. Tour hoạt động từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tối mỗi ngày, cho khách dùng kem thỏa thích với đủ hương vị từ Vanilla Bean, Chocolate Mint Chip, Butter Pecan...
Giá vé: 11,5 USD cho người lớn; 9,5 USD cho bé 5 - 17 tuổi và miễn phí cho bé đi kèm dưới 5 tuổi.

Ảnh: itzabitz 
Nguyễn Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét