Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Phong tục đón tết độc đáo của Trung Quốc

(Kienthuc.net.vn) - Với lịch sử lâu đời, Trung Quốc có nhiều phong tục độc đáo tới mức kỳ lạ.


Thế hệ t.
Thế hệ trẻ cúi lạy những người cao tuổi để chúc mừng năm mới. Để đáp lại sự tôn kính của con trẻ, người cao tuổi sẽ tặng lại những phong bao lì xì với ý nghĩa “phát tiền lộc xua đuổi ma quỷ".






Mọi người tập trung để thờ cúng "Nian" - một con quái vật trong thần thoại Trung Quốc thường tấn công người dân vào dịp Tết âm lịch. Người ta thờ phượng nó để cầu mong bình an cho gia đình.



Một nghệ sĩ dân gian chế tác những bức tranh khắc gỗ truyền thống cho dịp Năm mới ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Những bức tranh thường khắc họa nhiều đối tượng khác nhau như cánh cửa thần, lễ hội, ông Táo, phụ nữ và trẻ sơ sinh. Mỗi dịp năm mới về, mỗi gia đình Trung Quốc lại thay đổi những bức tranh khắc gỗ trong nhà để "nói lời tạm biệt với quá khứ và chào đón tương lai”.


Những nghệ sĩ biểu diễn múa rồng tại Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Môn nghệ thuật dân gian này thường được tổ chức từ ngày 13/1 âm lịch hàng năm để chào mừng năm mới


 

Các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật địa phương chuẩn bị để thực hiện các điệu nhảy cà kheo trong lễ hội "Shehuo" ở Hoài Dương, tỉnh Hà Nam. Đây là một hình thức nghệ thuật dân gian cổ xưa thường được tổ chức trong lễ hội mùa xuân hay còn gọi là Tết âm lịch của Trung Quốc.


Mọi người tụ tập để tưởng nhớ Fu Hsi, một hoàng đế của Trung Quốc được coi là tổ tiên của nền văn minh Trung Quốc ở Hoài Dương, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc. Khu vực miền Trung được coi là cái nôi của nền văn minh nước này và người dân ở đây có truyền thống tụ hội tại các đài tưởng niệm để tưởng nhớ tổ tiên để cầu may mắn trong năm mới.


.Người đi bộ chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng tại lễ hội đèn lồng ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Người dân Trung Quốc có truyền thống du ngoạn ngắm những chiếc đèn lồng vào Lễ hội đèn lồng bắt đầu từ ngày 15 tháng Giêng

 

Người dân ngắm “ngọn núi” bánh táo hấp trên đường phố ở thành phố Xinzheng, tỉnh Hà Nam. Bánh táo hấp là một món ăn truyền thống được ưa chuộng trong dịp lễ Tết.


 

Dân làng treo đèn lồng đỏ trên cây tại Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam. Người dân sống trong khu vực trung tâm của Trung Quốc có một truyền thống là treo những chiếc đèn lồng màu đỏ, tượng trưng cho cuộc sống sung túc và tốt lành.

Những đứa trẻ đốt pháo phía trước một cánh cửa được dán cặp câu đối đỏ. Việc dán cặp câu đối đỏ trước cửa nhà là một trong những tập tục quan trọng nhất của người Trung Quốc vào dịp năm mới. Điều này thể hiện cho niềm hạnh phúc và may mắn trong năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét