Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Choáng với 7 tục lệ 'độc' nhất hành tinh


Vòng quanh thế giới để khám phá những tập tục cổ truyền kỳ quặc nhất.
1. Tục lệ đáng sợ nhất: ném trẻ sơ sinh

Nghi lễ độc đáo và có phần rùng rợn này bắt nguồn ở bang Maharashtra, Ấn Độ. Tại đây, người dân theo đạo Hồi có nghi lễ ném đứa trẻ mới sinh từ ngôi đền cao 15 mét xuống phía dưới, nơi có những người họ hàng đang căng sẵn một tấm đệm để đón đứa trẻ. Tục lệ này đã có tới nửa thế kỷ tuổi đời, và được cho là mang lại sức mạnh và may mắn cho trẻ. 

 

2. Tục lệ bẩn nhất: cấm tắm sau đám cưới

Bộ lạc Tidong ở phía Bắc Borneo, Đông Nam Á có một tục lệ vô cùng kỳ quặc. Trong 3 ngày, 3 đêm sau ngày cưới, cả cô dâu và chú rể đều bị cấm sử dụng phòng tắm. Như vậy, ngoài việc không được tắm, việc đi vệ sinh cá nhân cũng rất bất tiện. Người dân Tidong tin rằng tục lệ này sẽ mang lại hạnh phúc dài lâu cho đôi vợ chồng.

Để “nhịn” tắm và đi vệ sinh, họ cũng không được ăn nhiều và việc ăn uống này được những thành viên trong gia đình giám sát rất kỹ.

 

3. Tục lệ cổ truyền bí ẩn nhất: mổ xác người chết

Ở Tây Tạng, người dân có tập tục mổ xác người chết và lấy một phần cơ thể mang lên đỉnh núi. Họ cho rằng đây là cách để người đã khuất tiếp tục đóng góp một phần vào thế giới. 

 

4. Tục lệ can đảm nhất: đi trên lửa

Để thanh tẩy cơ thể, vượt qua những giới hạn của bản thân, những người theo Phật giáo và Thần đạo ở Nhật Bản thường đi chân trần qua những đám lửa cháy rừng rực. 

 

5. Tục lệ đẫm máu nhất: uống máu tươi của bò

Ở Kenya, châu Phi, các chiến binh Maasai thường uống máu bò trộn với sữa và thường là máu tươi vừa hút từ những con bò. 

 

6. Tục lệ tốn kém nhất: đập đồ trước đám cưới

Ở một số tỉnh, thành phố ở Đức, trước khi đám cưới diễn ra, bạn bè và gia đình thường tham gia vào một nghi lễ rất độc đáo. Họ cùng nhau đập hết bát, đĩa, lọ hoa, gương và cả bồn cầu. Cô dâu và chú rể sẽ phải dọn dẹp hết đống đổ vỡ đó để thể hiện tinh thần vượt qua mọi khó khăn, gian khổ sắp tới trong cuộc sống vợ chồng. 

 
Dean (Xzone/TTTĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét