Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Độc đáo "sắc màu xuân" nơi đảo quốc Sư tử


(Webphunu.net) -  
Những năm gần đây, Singapore đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các chuyến du xuân đầu năm mới của nhiều gia đình Việt Nam.
Diễn ra cùng thời điểm với Tết Nguyên Đán của người Việt, lễ hội mùa xuân được tổ chức hằng năm tại Singapore để đón chào năm mới thường có ba sự kiện nổi bật, đó là: Lễ hội đón năm mới tại khu phố người Hoa (Chinatown); Lễ diễu hành Chingay hoành tráng và Lễ hội River Hongbao.
Độc đáo sắc màu xuân nơi đảo quốc Sư tử
Độc đáo sắc màu xuân nơi đảo quốc Sư tử

    Lễ diễu hành Chingay.
Tại lễ hội mùa xuân, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng không khí tưng bừng, các chương trình mua sắm, ẩm thực và những trải nghiệm độc đáo về văn hóa truyền thống của người Hoa trong thời gian này.

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng lãm nhiều nét văn hóa của các nước châu Á như: Truyền thống trao tặng bao lì xì đỏ để cầu may; Triển lãm tượng khổng lồ các nhân vật trong thần thoại và 12 con giáp… Thời khắc sôi động nhất của chương trình là lễ diễu hành Chingay – nghệ thuật trang phục và hóa trang. Đây là hoạt động độc đáo để người dân Singapore vừa vui chơi, vừa thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc trong nước và cộng đồng dân tộc trên toàn thế giới.
Độc đáo sắc màu xuân nơi đảo quốc Sư tử
Độc đáo sắc màu xuân nơi đảo quốc Sư tử
Độc đáo sắc màu xuân nơi đảo quốc Sư tử
Một ngày tại đảo du lịch nổi tiếng Sentosa, du khách sẽ trải nghiệm hết các thú vui từ động đến tĩnh. Du khách thích hoạt động khám phá đã có những bộ phim không gian 4 chiều, ngồi xe trượt và thử cảm giác mạnh khi leo lên tháp trời có thể xoay 360 độ. Vào cuối ngày, màn trình diễn nhạc nước kỳ ảo Song of the Sea sau bữa cơm tối đủ gây ngạc nhiên và thích thú cho tất cả du khách.

Không chỉ có thế, trong suốt mùa lễ hội xuân, du khách sẽ còn bị mê hoặc bởi các chương trình thưởng thức văn hóa ẩm thực và các loại hình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Trên khắp đảo quốc sẽ có nhiều chương trình giảm giá và khuyến mãi đặc biệt dành cho những tín đồ mua sắm.
Độc đáo sắc màu xuân nơi đảo quốc Sư tử

Tiếp đến, du khách còn có thể thưởng thức các buổi trình diễn hàng đêm tại quảng trường Kreta Ayer với những vũ điệu truyền thống và lạ mắt, trình diễn wushu, opera, xiếc nhào lộn…
Độc đáo sắc màu xuân nơi đảo quốc Sư tử
Garden by the Bay – công viên bao gồm 18 siêu cây khổng lồ có khả năng tổng hợp năng lượng và lọc không khí, mang đến diện mạo mới cho Singapore được đầu tư tới cả tỷ USD.
Đến Singapore vào dịp này, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội đến tham quan Garden by the Bay – công viên bao gồm 18 siêu cây khổng lồ có khả năng tổng hợp năng lượng và lọc không khí, mang đến diện mạo mới cho Singapore. Du khách có thể đi từ siêu cây này sang siêu cây khác bằng con đường trên không (skywalk) và khám phá cuộc sống của các loài thực vật và động vật ở khu vực Nam Mỹ và châu Phi…
Thanh Trúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét