Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Tahiti, thiên đường hạ giới


Màu xanh tràn ngập ở Tahiti với trời biển bao la, với cây cối xanh ngút ngàn có phần nào gợi nhớ đến những vùng biển Việt Nam. Nhưng Tahiti có nền du lịch rất chuyên nghiệp, thu hút nhiều du khách.
Tại vùng Nam bán cầu, cách nước Úc và Tân Tây Lan không xa, có một quần đảo tuy nhỏ nhưng thu hút rất đông du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ đầy lôi cuốn của biển xanh, cát trắng với danh xưng “thiên đường hạ giới”, đó chính là quần đảo Tahiti.
Tahiti
Tahiti đẹp đến ngỡ ngàng với trời xanh nước biếc
Ngỡ ngàng thiên nhiên
Thật vậy, Tahiti không chỉ là nơi đáng ao ước của các cặp đôi mới cưới trong tuần trăng mật mà với tất cả những ai cần tìm sự thư giãn trong khung cảnh trời nước đẹp một cách đáng ngỡ ngàng. Từ trên cao nhìn xuống, các quần đảo lớn nhỏ quây quần bên nhau đẹp như tranh vẽ với một màu xanh ngọc dàn trải mênh mông của nước, màu trắng tinh khiết của cát và màu xanh ngút ngàn của dừa và cây cối. Vì thế, nơi đây được chọn là khung cảnh cho bao bộ phim tình cảm nổi tiếng của Hollywood.
Với vị trí cách kinh đô điện ảnh khoảng 8 giờ bay, các ngôi sao lớn Hollywood cũng thường xuyên chọn Tahiti là nơi nghỉ ngơi thư giãn. Tahiti nằm ở vùng nam Thái Bình Dương nhưng là thuộc địa của Pháp vài thế kỉ trước, vì vậy có tên gọi là French Polynesian. Người thổ dân tại đây cùng là người Polynesian giống thổ dân tại quần đảo Hawaii, vì vậy họ có chung rất nhiều phong tục, tập quán. Ngoài tiếng Tahitian thì ngôn ngữ chính tại đây là tiếng Pháp, đó cũng là lí do có rất nhiều du khách Pháp đến Tahiti do họ cảm thấy thoải mái như đang ở nhà. Tuy nhiên, tiếng Anh cũng được dùng rộng rãi và có cả các menu, bảng hướng dẫn bằng tiếng Nhật.
Tahiti
Đón du khách tại sân bay là những nhạc công trong trang phục dân tộc đang chơi đàn và hát hò vui vẻ cùng một cô gái xinh đẹp tươi cười cầm bát hoa nhài phát cho mỗi du khách một búp hoa trắng xinh để giắt tai. Ngay cả cách giắt hoa vào tai cũng có ý nghĩa riêng của nó. Mang vào tai trái nếu bạn còn độc thân và hãy cài vào tai phải nếu bạn đã có nửa kia của mình rồi. Một phong tục rất dễ thương và “tiện lợi” cho cả hai phái bởi giắt hoa vào tai không phải là đặc quyền riêng của phụ nữ tại đảo này.
Người dân bản địa ở đây lại rất hiếu khách, luôn tươi cười thân thiện và giúp đỡ du khách hết mình. Nếu bạn đi lang thang trên đảo và ngỡ ngàng trước dàn hoa dâm bụt, bụi chuối, cây cau, khế, mãng cầu... y hệt như ở Việt Nam, bạn sẽ được dân bản địa đon đả hái ngay cho ăn trái cây chín ngọt. Các cô gái, chàng trai bản xứ đẹp chân phương với màu da rám nắng và nụ cười tỏa sáng. Trong trang phục truyền thống là các mảnh khăn quấn sắc màu sặc sỡ, hoa cài trên tóc, họ mang đến cho du khách các bài ca nồng nàn và các điệu múa lắc hông thật gợi cảm, tràn đầy sức sống.
Đảo du lịch Papeete
Papeete là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Tahiti, và đó cũng là đảo chính, có sân bay quốc tế đón hàng triệu du khách đến và đi từ các quốc gia trên thế giới. Du khách đến đây thường phải bay thêm các chuyến bay nội địa ngắn đến các hòn đảo thơ mộng khác như Bora Bora hay Moorea, nhưng đa số đều ở lại viếng thăm Papeete đôi ngày.
Tahiti
Giá sinh hoạt tại đây khá mềm so với các hòn đảo khác, đồ lưu niệm cũng nhiều và rẻ hơn. Du khách không thể không ghé đến gian chợ chính tại khu trung tâm với các dãy nhà lồng chợ tựa như chợ Bến Thành. Chợ chia làm hai tầng, tầng trên bán đồ lưu niệm làm thủ công bằng tay như vỏ sò, ốc, đồ gỗ trang trí chạm trổ hình hoa văn đặc trưng của thổ dân Polynesia, các khăn quấn, xà rông vải hoa rực rỡ sắc màu, các chai tinh dầu hoa nhài, tranh ảnh bưu thiếp... Tầng dưới cũng có bán đồ lưu niệm như giỏ xách bằng vỏ ốc, sản phẩm nổi tiếng của Tahiti là hạt mùi vanila, và khu vực bán rau cải, thịt cá khá sạch sẽ. Xung quanh là các dãy bán thức ăn nhanh như bánh mì, nước dừa, cơm phần... luôn tấp nập khách khứa.
Người Tahiti thích ăn các món rán như cá rán, gà rán, và vì ảnh hưởng của Pháp, họ cũng hay ăn bánh mì ổ như chúng ta. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên đến thú vị khi thấy trong quầy tủ có các ổ bánh mì đã được chuẩn bị sẵn có các loại nhân kì lạ như nhân cá lăn bột chiên, nhân khoai tây chiên và gà chiên, ngay cả mì xào thịt xá xíu cũng được nhét vào làm nhân bánh mì.
Đó là món ăn nhanh cho những người vội vã. Thật ra ẩm thực Tahiti mang đậm đặc trưng của người dân xứ đảo dừa. Món nổi tiếng tại đây là cá mahi mahi nướng trên lửa than chắc nịch, thơm lừng, hoặc món gỏi cá béo ngậy. Gỏi cá làm từ cá tươi sống vừa đánh bắt được xắt mỏng, vắt thật nhiều chanh vào tái chín, xong ướp với nước dừa béo ngậy và dầu mè thơm lừng, ăn chung với đu đủ bào vừa nhuốm chín vàng ươm, giòn tan trong miệng, ăn một lần rồi thì khó có thể nào quên.

Tạp chí Món Ngon Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét