Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Lyon đẹp tuyệt trong Lễ hội ánh sáng trước Giáng sinh


Cùng tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng và hòa mình vào sắc màu huyền ảo tại Lyon trước Noel nào cả nhà ơi!
Mỗi năm một lần thành phố Lyon của Pháp lại trở nên huy hoàng và cực kỳ lộng lẫy bởi hàng ngàn ánh đèn đua nhau tỏa sắc trong Lễ hội ánh sáng (Fete des Lumieres).
Lễ hội này một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất của đất nước lãng mạn này teen ạ.
Khởi nguồn của Fete des Lumieres bắt đầu từ năm 1643, một thời kỳ khó khăn ở Lyon khi bệnh dịch hạch lan tràn khắp nơi, khiến nhiều người thiệt mạng.
Theo truyền thuyết, Đức mẹ đồng trinh Maria hiển linh cứu cả thành phố thoát khỏi dịch bệnh và để tưởng nhớ, người dân Lyon đã xây dựng tượng đài Đức mẹ. Vào ngày khánh thành bức tượng, mọi người dân trong thành phố đều đặt các ngọn nến lên các ô cửa sổ, khiến cả Lyon được thắp sáng trong những sắc màu rực rỡ nhất.
Đến năm 1852, khi bức tượng được chuyển đến cạnh nhà thờ Basilica, Fete des Lumieres bắt đầu trở thành một sự kiện thường niên tại Trung tâm kinh tế lớn thứ 2 này của Pháp.
Lễ hội ánh sáng được tổ chức vào đầu tháng 12 và thường kéo dài bốn ngày để tri ân thánh thần, để tưởng nhớ lịch sử và để thắp sáng ước mơ.
Chúng mình đang thấy hình ảnh những trái tim tỏa đủ sắc màu được giăng trên những con phố, để tưởng nhớ công ơn của Đức mẹ Maria.
Hàng năm Pháp lại đón khoảng hơn 4 triệu du khách đổ về Lyon để được hòa mình vào khung cảnh lung linh và kỳ ảo của lễ hội.
Mỗi tiết mục ánh sáng lại tái hiện một câu chuyện lịch sử, hiện đại và nhân văn, vô cùng ý nghĩa đó các ấy ạ.
Tại lễ hội, các nghệ sỹ đã sử dụng những chiếc đèn LED tiết kiệm năng lượng, cùng với giải pháp về pin mặt trời để vừa giảm thiểu chi phí cho năng lượng lại không gây ảnh hưởng đến môi trường.
Chúng mình có thể thấy rất nhiều đài công trình điêu khắc lịch sử được soi rọi bằng những màu sắc khác nhau, những quả khinh khí cầu mang hình thù giống như những chú cá voi bay là là dọc sông hay những ngọn nến nhiều màu lung linh bên cửa sổ… cực kỳ lộng lẫy phải không nào?
Người dân Lyon rất tự hào với lễ hội ánh sáng của mình đấy. Tới đâu, bạn cũng có thể bắt gặp những người ở mọi lứa tuổi và trình độ nói về lễ hội một cách hào hứng nhất, không những thế họ còn rất nhiệt tình tham gia các tiết mục cần sự tương tác nữa.
Điểm sáng hấp dẫn du khách nhất mùa lễ hội năm nay chính là tác phẩm làm từ đèn mang tên Trái tim của nhà thiết kế người Tây Ban Nha - Agatha Ruiz de la Prada. Nó được đặt ngay tại Place des Terreaux - quảng trường trung tâm của thành phố. Wow! Đẹp quá!
Cùng chiêm ngưỡng tiếp nào!

.
ConanẢnh:Telegraph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét