Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Đã miệng với món ngon Campuchia


.
Ẩm thực Campuchia vừa lạ, vừa quen với teen Việt do ảnh hưởng văn hóa của nước láng giềng.
.
Có thể thấy văn hóa ẩm thực Campuchia phảng phất một chút Thái, một chút Việt, do đó những món ngon đặc trưng của “hàng xóm” chúng ta mang phong vị quen thuộc, nhưng khác biệt ở cách kết hợp gia vị và hương liệu.
Chúng mình cùng nhâm nhi những món ngon tại Campuchia nhé.
1. Bai sach chrouk - cơm thịt heo
1-1-653839-1372581362_500x0.jpg
Xuất hiện ở bất kỳ góc phố nào trên khắp đất nước Campuchia vào mỗi sáng sớm, bai sach chrouk, hay đơn giản là cơm thịt heo, là một trong những món ngon và đơn giản nhất tại quốc gia này.
Thịt heo thái mỏng, được nướng qua than hồng để giữ độ ngọt tự nhiên của thịt. Đôi khi, người ta ướp thịt heo với nước cốt dừa hoặc tỏi, tùy thuộc vào mỗi vùng. Do đó, bạn sẽ bắt gặp bai sach chrouk mang nhiều hương vị khác nhau.
1-2-909614-1372581363_500x0.jpg
Bai sach chrouk còn gồm có cơm tấm, dưa chuột và củ cải, kèm theo gừng và một bát nước dùng với hành tươi và hành khô phi thơm nức mũi.
2. Cá sốt
2-1-822599-1372581363_500x0.jpg
Cá sốt là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Campuchia, mặc dù nó không xa lạ với teen Việt chúng mình. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy ở đâu kiểu chế biến cá có hương vị như tại Campuchia, bởi lẽ người ta sử dụng slok ngor, một loại thảo dược tại địa phương để tạo nên vị đắng.
2-2-251341-1372581363_500x0.jpg
Cá được sốt với nước cốt dừa, kroeung, một loại bột cà ri Khmer làm từ cỏ chanh, nghệ tây, tỏi, hành và gừng. Trong các nhà hàng, cá sốt được hấp trong một chiếc bát làm từ lá chuối để giữ cho món ăn luôn nóng trước khi phục vụ khách hàng.
3. Cà ri Khmer đỏ
3-1-311734-1372581364_500x0.jpg
Không cay như cà ri Thái, cà ri Khmer đỏ lấy vị cốt dừa làm chủ đạo, mà không có bột ớt. Món ăn này phù hợp với nhiều đối tượng thực khách hơn. Trong khi đó, lựa chọn các loại thịt chính rất phong phú, như bò, cá, gà kèm với cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước dừa tươi, cỏ chanh và kroeung.
3-2-235798-1372581364_500x0.jpg
Món cà ri này thường được các gia đình Campuchia nấu trong dịp đặc biệt nào đó, như cưới hỏi, gia đình đoàn viên và các ngày lễ tôn giáo. Cà ri Khmer đỏ ăn kèm với bánh mỳ.
4. Lap Khmer - salad bò Khmer tái chanh
4-175522-1372581364_500x0.jpg
Một món ăn tái với nhiều thịt bò hơn là salad, lap Khmer, rất được yêu thích, đặc biệt là cánh mày râu ở Campuchia. Họ thích thịt bò gần như tươi sống. Tuy nhiên, hầu hết các nhà hàng đều nướng qua thịt bò trước khi làm salad.
Salad bò Khmer tái chanh gồm những miếng thịt bò thái mỏng được trần qua hoặc làm tái bằng nước chanh. Trộn cùng với cỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, thịt bò cho vị ngọt, mặn vừa đủ và thêm chút cay cay của ớt miếng.
5. Nom banh chok - mỳ Khmer
5-1-603512-1372581364_500x0.jpg
Nom banh chok rất được người Campuchia ưa chuộng, có thể gọi đơn giản là món mỳ Khmer. Đây là món dùng phổ biến trong bữa sáng, hay được các cô bán hàng rong quẩy trên đôi quang gánh đi khắp phố phường.
Món mỳ này bao gồm mỳ gạo, cà ri xanh với cá, cỏ chanh, nghệ và chanh. Lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác cũng được ăn kèm với nom banh chok.
5-2-899474-1372581364_500x0.jpg
Cũng có nom banh chok cà ri đỏ, nhưng thường chỉ xuất hiện trong các dịp kỷ niệm, lễ hội và đám cưới.

6. Kdam chaa - cua rán
6-620676-1372581366_500x0.jpg
Cua rán là đặc sản của thị trấn Kep, Campuchia. Chợ cua nổi tiếng nơi đây được biết đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot. Thậm chí, loại gia vị này còn trứ danh trên toàn cầu, mặc dù nó được rang khô trước khi xuất khẩu.
Bạn chỉ có thể thưởng thức tiêu Kampot tươi ở Campuchia, và tuyệt vời nhất với món cua rán. Một số nhà hàng ở Phnom Penh cũng nhập cua về từ các vùng biển và chế biến theo cách của riêng họ, khi kết hợp tiêu Kampot và tỏi.
7. Kiến đỏ với thịt bò, húng quế
7-676169-1372581366_500x0.jpg
Bạn có thể thấy bất kỳ loại côn trùng nào trong thực đơn của người Campuchia, tuy nhiên món ăn này lại rất thu hút khách du lịch nước ngoài với loài kiến đỏ rán cùng thịt bò và húng quế.
Kiến đỏ có nhiều kích thước, một số thì nhỏ bé, trong khi số khác lại dài tới vài cm. Tất cả được đảo đều trên chảo rán cùng với gừng, cỏ chanh, tỏi, nghệ và thịt bò thái mỏng. Rất nhiều ớt sẽ hoàn thiện hương vị của món này. Món kiến đỏ có thể ăn kèm với cơm.
8. Ang dtray meuk - mực nướng
8-570818-1372581366_500x0.jpg
Ở các vùng biển của Campuchia, như Sihanoukville và Kep, các ấy sẽ tìm thấy rất nhiều bác gánh hàng rong bán hải sản có những con mực trứng nướng vàng. Họ vừa đi dọc bờ biển bán hàng, vừa nướng mực.
Mực được tẩm nước chanh hoặc nước mắm, sau đó xiên vào que tre trước khi nướng. Món mực ăn kèm cùng nước tương với tiêu Kampot, tỏi, ớt, chanh và đường.
9. Cha houy teuk - chè thạch rau câu
9-643422-1372581366_500x0.jpg
Sau mỗi buổi tan học, teen ở Phnom Penh lại tụ tập trên các vỉa hè để thưởng thức chè thạch rau câu Khmer, với giá khoảng 5K. Hương vị vô cùng phong phú, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. Tất cả không thể thiếu nước cốt dừa.
10. Cá rán
10-161834-1372581366_500x0.jpg
Nước dừa tươi không phải là nguyên liệu nấu ăn thường ngày của người Campuchia. Thay vào đó, nó chỉ được dùng trong các dịp đặc biệt. Cá rán trên đĩa lửa là một ví dụ, chỉ được phục vụ trong các nhà hàng hoặc vào dịp lễ hội. Cá rán kèm sốt nước cốt dừa cà ri, kroeung vàng và ớt, được đặt trên chiếc đĩa lớn, hình cá.
Các loại rau như xúp lơ, cải bắp được nấu cùng cà ri. Món cá rán này ăn chung với cơm hoặc mỳ. Người Campuchia gọi là trei bung kanh chhet.
Mr.BullẢnh: TC

Đã miệng với 10 món ngon ở Phnom Penh

Người dân Campuchia vốn nổi tiếng với thói quen ăn vặt, vì thế thủ đô của nước này sở hữu rất nhiều những món ngon đường phố làm “nao lòng” bao thực khách gần xa.
1. Bánh mì kẹp Num Pang
Hẳn là thực khách Việt Nam không còn xa lạ với món bánh mì Baguettes có nguồn gốc từ Pháp này. Món ăn đan xen hài hòa hương vị Á Đông và Tây phương này phổ biến dọc trên các con phố ở Phnom Penh. Num Pang là loại bánh mì kẹp nhân patê, bơ hoặc sốt mayonnaise, cho thêm vài lát đu đủ xanh ngâm giấm, cà rốt, chả lụa và một chút tương ớt cay cay cho món ăn hoàn hảo.
2. Mì Nom Banh Chok
Được mệnh danh là “món ăn quốc gia” của người Campuchia, món mì vẫn được người dân đất nước chùa tháp thưởng thức vào mỗi sớm mai này là những sợi mì làm từ loại gạo ngon lên men chan với nước sốt cà ri cá đậm hương sả, lá chanh và nghệ vàng. Nếu có cơ hội đến Phnom Penh, teen đừng quên thưởng thức tô mì nóng hổi bên cạnh đĩa rau sống, giá đỗ, dưa chuột và tương ớt cay cay nhé.
3. Num Plae Ai
Món tráng miệng xinh xắn, đáng yêu này có nét tương tự như bánh trôi của người Việt. Làm từ bột gạo xay mịn, nặn thành hình tròn và luộc chín, từng viên bánh tròn nhân đường, trắng, dẻo thơm sẽ được “tắm” trong bát caramel hương cọ ngọt lịm, bên trên có điểm những sợi dừa tươi trông rất ngon mắt. Nhưng đừng vì nôn nóng mà bạn thưởng thức chúng vội vàng nhé, dễ nghẹn.
4. Bai sach chrouk
Cứ 8h30 sáng, trong các quán ăn khắp các con phố ở thủ đô Phnom Penh lại huyên náo tiếng thực khách gọi món sáng Bai Sach Chrouk, một kiểu cơm thịt heo nướng đơn giản mà vẫn rất tuyệt vời. Bên cạnh bát cơm trắng, dẻo thơm, nóng hổi là đĩa thịt heo xắt mỏng ướp sữa dừa, tỏi được nướng thơm, vàng ruộm cùng vài lát dưa chuột và chút tương ớt là thực khách có thể bắt đầu một ngày mới không gì hoàn hảo hơn thế.
5. Nước dừa
Là thức uống vô cùng quen thuộc của người Việt Nam và cũng là thức uống ưa chuộng của người Campuchia. Người dân xứ chùa tháp quan niệm nên uống một quả dừa mỗi ngày để tránh các bệnh về tim mạch, giúp đẹp da và giải khát. Nếu đã hoàn tất việc hút nước dừa, bạn có thể yêu cầu người bán hàng bổ dừa để ăn lấy cùi cũng rất ngon và bổ dưỡng.
6. Trái cây tươi
Trên các con phố tập nập xe cộ và người qua lại ở thủ đô Phnom Penh là những dải hoa quả đủ sắc màu sặc sỡ của những sạp hàng bán trái cây tươi miền nhiệt đới. Những trái dứa thơm phưng phức, đu đủ chín vàng, sắc đo đỏ của thanh long, dưa hấu cùng những quả ổi sắc xanh tươi tắn, từ lâu đã trở thành “thần dược” vừa thơm ngon, bổ dưỡng và quen thuộc của người dân nước này.
7. Mì xào Mi Char
Là món ăn “ruột” của sinh viên những buổi điểm tâm sớm mai hay tụ tập bạn bè sau những giờ học tập căng thẳng, mì xào Mi Char đủ khả năng xoa dịu những thực khách khó tính nhất. Chỉ mất 5 phút, từng sợi mì trứng vàng mềm lăn đều trong chảo nóng với thịt bò, trứng chiên và rau thơm sẽ được bày ngon lành trên đĩa, sẵn sàng cho thực khách thưởng thức cùng một chút tương ớt cay cay cho thêm phần ngon miệng.
8. Hủ tiếu Nam Vang
Món hủ tiếu Nam Vang có nguồn gốc từ Trung Quốc này cũng là một trong những bữa sáng hoàn hảo của người dân Campuchia. Làm từ những sợi bún mập trắng chan hòa cùng nước dùng ngọt vị thịt lợn hoặc thịt bò, bên trên là những lát hành tây, giá đỗ, hẹ, tôm tươi hòa lẫn vị cay cay của tương ớt, hủ tiếu của người Campuchia là món không ai có thể bỏ qua khi du lịch khám phá ẩm thực vùng đất này.
9. Sò hấp sả Ngeav Chamboy
Trên các gian hàng di động của người bán hàng rong trên khắp con phố ở Phnom Penh, những nồi sò hấp quyện ớt, sả và lá chanh tỏa hương quyến rũ, dễ dàng níu chân thực khách yêu thích cuộc sống về đêm. Hãy dừng chân để thưởng thức đĩa sò hấp cùng quại bia ướp lạnh để cảm nhận cái ngon đặc sản miền nhiệt đới nhé!
10. Bí ngô nhồi trứng
Đây có lẽ là món ăn “lạ tai”, ngon và bổ dưỡng nhất của người dân Campuchia. Bí ngô sau khi bỏ hạt, được nhồi một hỗn hợp đặc sệt gồm lòng đỏ trứng, đường và sữa dừa sẽ được hấp trong khoảng nửa giờ cho “thịt” bí và nhân chín đều, vàng ruộm rồi lấy ra và cắt thành từng miếng màu vàng quyện màu sữa trông rất đẹp mắt, khiến không ít những “tâm hồn ăn uống” phải thổn thức.
Theo VnNew

7 món ngon không thể bỏ qua khi tới Campuchia

.
Du lịch tại Campuchia, bạn đừng bỏ qua những món ngon đậm đà dưới đây.

1. Bai sach chrouk: cơm thịt lợn

Nguyên liệu nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế món ăn được chế biến theo kiểu Campuchia này lại rất đặc biệt và có hương vị độc đáo không đâu có. 
Thịt lợn được thái mỏng và nướng trên than, đôi khi được ướp với sữa dừa và tỏi. Thịt lợn nướng xong được ăn kèm với dưa chuột hoặc củ cải muối và rất nhiều gừng. 



2. Cá Amok

Đây là một trong những món ngon nổi tiếng nhất của Campuchia. Món ăn được thêm một loại lá có tên slok ngor chỉ có tại Campuchia, tạo nên vị hơi đắng, rất đặc biệt mà không quốc gia nào ở Đông Nam Á có. 

Cá được ướp với sữa dừa và kroeung, một loại cà ri của người Khmer, làm từ sữa dừa, sả, rễ nghệ, tỏi, hẹ, gừng…, hấp trong lá chuối, là đặc sản đáng tự hào của các nhà hàng ở Campuchia.



3. Cà ri Khmer

Không cay như cà ri của nước láng giềng Thái Lan, món cà ri đỏ của người Khmer chủ yếu làm từ sữa dừa và có một phần nhỏ ớt, vì vậy thường dễ ăn hơn nhiều so với cà ri Thái. 



Những món ăn đi kèm với cà ri Khmer khá đa dạng, không chỉ có cá Amok mà còn có cả thịt gà, thịt bò, khoai tây và bánh mỳ theo cách của người phương Tây…

Những món này thường được làm vào ngày lễ quan trọng của người Campuchia như đám cưới, tết…



4. Lap Khmer

Là món salad thịt bò của người Khmer, trong đó, thịt bò được thái mỏng và chế biến tái chanh. Phần sốt salad bao gồm sả, hẹ, tỏi, nước mắm, húng, lá bạc hà, ớt…, tạo nên hương vị đặc trưng, là món nhắm yêu thích của đàn ông Campuchia.



5. Nom banh chok: bún Khmer

Món bún Khmer này là đồ ăn sáng điển hình của người dân campuchia, thường được bán bởi những cô gái Campuchia gánh hàng trên phố. 

Món ăn bao gồm bún, cà ri xanh làm từ cá, lá bạc hà, sả và được trang trí với hoa chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác. 



6. Kiến xào thịt bò

Có đủ loại côn trùng được đưa vào thực đơn của người Campuchia, trong đó có kiến. Kiến lửa to nhỏ đủ loaji được xào với thịt bò, húng, gừng, sả…. tạo nên một món ngon có hương thơm khó cưỡng nhưng không phải ai cũng dám thử. 



7. Mực xiên nướng

Ở những thị trấn ven biển tại Campuchia như Sihanoukville và Kep, bạn dễ dàng tìm thấy những gian hàng bán mực xiên nướng trên khắp các đường phố. Mực được nướng trên bếp than đang cháy và được những người bán hàng rong gánh đi khắp bờ biển để mời khách. Mực được ướp thêm nước mắm, nước chanh tạo nên hương vị đậm đà, khó quên. 


Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

10 món ngon không thể bỏ qua khi tới Campuchia

Không chỉ nổi tiếng với quần thể di tích Angkor độc đáo hay những thác nước đẹp hùng vĩ, Campuchia còn hấp dẫn du khách với những món ăn đầy màu sắc.
1. Bai sach chrouk: Cơm thịt lợn
Mặc dù chế biến rất đơn giản nhưng món ăn này vẫn vô cùng tuyệt vời và hấp dẫn du khách.
Mặc dù chế biến rất đơn giản nhưng món ăn này vẫn vô cùng tuyệt vời và hấp dẫn du khách.
Xuất hiện ở bất kỳ góc phố nào trên khắp đất nước Campuchia vào mỗi sáng sớm, bai sach chrouk (còn gọi là cơm thịt lợn), là một trong những món ngon và đơn giản nhất tại quốc gia này. Thịt lợn được thái lát mỏng, nướng qua than hồng để giữ độ ngọt tự nhiên. Cũng có lúc, người dân ở đây ướp thịt với nước cốt dừa hoặc tỏi, do vậy, du khách có thể thưởng thức bai sach chrouk mang nhiều hương vị khác nhau.
2. Amok
Món ăn này thường được hấp trong lá chuối, tạo nên hương vị đặc trưng.
Món ăn này thường được hấp trong lá chuối, tạo nên hương vị đặc trưng.
Đây cũng là một trong những món ăn nổi tiếng và được coi là tinh túy của nền ẩm thực Campuchia. Món ăn này mang đầy đủ những hương vị riêng của đất nước chùa tháp, từ vị ngọt thanh của đường thốt nốt, ngọt béo của nước dừa đến mùi mắm bồ hóc thoang thoảng nhẹ nhàng, hòa quyện với hương lá chuối đặc trưng.
3. Cà ri Khmer đỏ
Cà ri Khmer đỏ phù hợp với rất nhiều thực khách.
Cà ri Khmer đỏ phù hợp với rất nhiều thực khách.
Không cay như cà ri Thái lấy ớt bột làm chủ đạo, cà ri Khmer đỏ mang đậm hương vị của nước cốt dừa, do vậy, rất phù hợp với khẩu vị của nhiều du khách. Món ăn cũng lựa chọn nhiều loại thịt như bò, gà, cá ăn kèm với cà tím, đậu, khoai tây, nước dừa tươi, sả và kroeung. Món ăn thường được ăn kèm với bánh mỳ.
4. Lap Khmer: salad bò tái chanh
Món ăn đầy màu sắc hấp dẫn du khách.
Món ăn đầy màu sắc hấp dẫn du khách.
Món ăn này rất được yêu thích, gồm những miếng thịt bò thái mỏng, chần qua hoặc làm tái bằng nước cốt chanh. Sau đó, trộn cùng với hành, tỏi, nước mắm, rau húng quế, bạc hà, đậu đũa và hạt tiêu, để thịt bò có vị ngọt, mặn và thêm chút cay của ớt miếng.
5. Nom banh chok: mỳ Khmer
Món ăn phổ biến trong bữa sáng của người Campuchia.
Món ăn phổ biến trong bữa sáng của người Campuchia.
Đây là món ăn dùng phổ biến trong bữa sáng của người Campuchia, bao gồm mỳ gạo, cà ri xanh với cá, nghệ và chanh. Lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác cũng được ăn kèm với món ăn này.
6. Kdam chaa: cua rán
Cua, đặc sản của vùng biển Kep.
Cua, đặc sản của vùng biển Kep.
Cua rán là đặc sản của thị trấn Kep, Campuchia. Chợ cua nổi tiếng nơi đây được biết đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot.
7. Kiến đỏ với thịt bò, húng quế
Kiến rán, một trong những món ăn đặc biệt nhất của người Campuchia.
Kiến rán, một trong những món ăn đặc biệt nhất của người Campuchia.
Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp bất kỳ loại côn trùng nào trong thực đơn của người Campuchia. Và món kiến đỏ rán ăn kèm thịt bò và húng quế cũng là một trong những món ăn đặc biệt hấp dẫn du khách. Kiến được đảo đều trên chảo rán cùng gừng, tỏi, nghệ và thịt bò thái mỏng. Và ớt sẽ làm nổi bật hương vị của món ăn này.
8. Ang dtray-meuk: mực nướng
Với những nguyên liệu đi kèm, món mực nướng của Campuchia trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Với những nguyên liệu đi kèm, món mực nướng của Campuchia trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Ở các vùng biển của Campuchia, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều hàng bán món ăn này. Mực được tẩm nước chanh hoặc nước mắm, sau đó, xiên vào que tre trước khi nướng, ăn kèm cùng nước tương, tiêu Kampot, tỏi, ớt, chanh và đường.
9. Cha houy teuk: chè thạch rau câu
Đơn giản, phổ biến nhưng vị ngọt thanh mát của món này cũng không hề kém phần hấp dẫn.
Đơn giản, phổ biến nhưng vị ngọt thanh mát của món này cũng không hề kém phần hấp dẫn.
Không còn xa lạ với người dân Việt Nam, nhưng món ăn này vẫn được du khách yêu thích với hương vị vô cùng phong phú, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. Đặc biệt, món ăn này không thể thiếu nước cốt dừa.
10. Cá rán trên đĩa lửa
Món ăn đặc biệt này chỉ xuất hiện trong những dịp đặc biệt.
Món ăn đặc biệt này chỉ xuất hiện trong những dịp đặc biệt.
Món ăn này thường xuất hiện trong các lễ hội hay những dịp đặc biệt. Cá rán kèm nước cốt dừa cà ri, kroeung vàng và ớt, được đặt trên một chiếc đĩa lớn. Các loại rau như xúp lơ, cải bắp được nấu cùng cà ri. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm hoặc mỳ.
Thu Trang
(Theo CNN Travel)

8 món ăn ngon tuyệt bạn nên thử khi đến Campuchia

Cá amok, cua chiên tiêu, cà ri bò… là những đặc sản bạn không nên bỏ lỡ khi đến đất nước chùa vàng.
Cá amok
1.jpg
Đây là món ăn phổ biến nhất ở vùng Tây Bắc Campuchia, cá lóc hoặc cá trê được nấu với nước dừa, đường thốt nốt, nghệ, sả, sau đó được gói trong lá chuối và đem hấp. Đôi khi, họ dùng gà thay cho cá, thế nhưng cá amok mới là món ăn chính thống.
Cua chiên với tiêu Kampot
2.jpg
Các tỉnh phía Nam của Kampot, nổi tiếng với hải sản tươi ngon và hạt tiêu được trồng ở các trang trại. Hai nguyên liệu này được kết hợp với nhau, cua xào với tiêu xanh tạo thành món ăn thượng hạng ở quốc gia này.
Loc lac
4.jpg
Thịt bò xào là một món ăn dân dã, có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng, thịt bò xào ở Campuchia lại có vị vô cùng đặc biệt. Thịt bò được xào với dầu hào, xì dầu, và đôi khi là với đường cọ. Theo truyền thống, thịt bò xào được ăn kèm với cơm nóng, cùng với trứng rán hoặc khoai tây chiên, tạo thành món Loc lac thơm ngon.  
Cà ri bò
5.jpg
Gia vị của món cà ri bò gồm rau mùi và thảo quả, đây là món ăn có sự kết hợp giữa ẩm thực Ấn Độ và Campuchia. Trên thực tế, cà ri bò thường được ăn vào những dịp lễ lớn, đặc biệt là trong đám cưới. Ngoài thịt bò thăn mềm ra thì nước cốt dừa và đậu phộng là nguyên liệu chính của món ăn này.
Cà ri mắm bò hóc
6.jpg
Mắm bò hóc được nấu cùng với thịt lợn, nước cốt dừa, một chút muối và nước sốt me. Món này được ăn kèm với rau quả tươi, như xoài xanh, cà tím, dưa chuột cho bớt mùi của mắm. Món cà ri mắm bò hóc có mùi vị rất đặc biệt, thế nên nếu thưởng thức một lần, chắc chắn, bạn sẽ không thể quên được món ăn thơm, ngon, bổ dưỡng này.
Cà ri đỏ Khmer
7.jpg
Cà ri được nấu cùng với cây hồi, thảo quả, trái đậu khấu, hạt tiêu, và rau mùi. Món cà ri này có màu đỏ, và được nấu với thịt gà, rau quả, như cà tím, khoai tây, và đậu xanh .
Mỳ xào cay
8.jpg
Đây là một món ăn vặt yêu thích của người Campuchia. Mỳ xào cay được cắt ngắn bằng giá đỗ và nấu với rau xanh, hành lá, trứng chiên. Cuối cùng, tất cả các nguyên liệu được đem xào với ớt và tương.
Thịt nướng và cá nướng
9.jpg
Món thịt bò xiên nướng hay cá nướng nguyên con được bày bán ở khắp Campuchia. Các xiên nướng được đặt lên đĩa có nước sốt, ăn chung với các loại rau. Chắc chắn, bạn sẽ vô cùng thích món ăn này.
Hiền Trang (theo Fodors)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét