Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

6 thành phố châu Á nổi tiếng với trò chơi mạo hiểm


Hãy ghé thăm 6 thành phố xinh đẹp nổi tiếng dưới đây để tham gia những trò chơi cảm giác mạnh, thử thách sự can đảm của bạn.

1. Lướt sóng ở Bangkok
Địa điểm giải trí mang tên Flow House nằm ở thủ đô Thái Lan là nơi bạn sẽ được thử thách với trò lướt sóng đẳng cấp. Mới mở cửa từ tháng 7 vừa qua nhưng nơi đây đã thu hút số lượng lớn khách cả trong và ngoài nước. Các tấm ván và công nghệ tạo sóng được nhập khẩu từ Mỹ, đảm bảo cảm giác thật và cực mạnh cho người chơi.
Những người mới chơi hoặc muốn thử cảm giác mạnh một lần sẽ phải chuẩn bị sẵn tâm lý, cẩn thận và làm theo hướng dẫn của những huấn luyện viên túc trực ở đây bởi bạn sẽ có thể bị ngã dập lưng rất đau do những con sóng ào ạt, liên tục dâng lên hạ xuống.
Trung tâm giải trí này mở cửa từ 8h đến 23h các ngày trong tuần, riêng thứ 6 và thứ 7 bạn còn có thể chơi đến tận 12h đêm. Giá vé là 550 baht (350.000 đồng cho một tiếng), sau 18h hàng ngày và cuối tuần nếu muốn chơi bạn phải bỏ ra 650 baht (khoảng 450.000 cho một tiếng).
2. Nhảy dù ở Singapore
Năm 2011, quốc đảo sư tử khai trương trung tâm nhảy dù trong nhà với đường hầm tạo gió lớn nhất thế giới - iFly Singapore. Tất cả những người trên 3 tuổi, không mang thai và nặng dưới 109 kg muốn thử cảm giác bay trên không trung mà lại sợ độ cao đều có thể thỏa mãn tại đây.
Mới đầu, bạn sẽ phải tham gia một buổi tập trước chuyến bay. Sau đó, khi đã thuộc các kỹ năng cần thiết, bạn sẽ được trong đường hầm gió rộng 5 m và lơ lửng không trọng lượng ở độ cao 17 m, tha hồ nhào lộn, tập yoga giữa không trung mà không hề sợ rơi, ngã.
Chi phí cho một buổi luyện tập và hai lần trải nghiệm cảm giác không trọng lực rất phải chăng, chỉ 89 đôla Singapore (khoảng 1,5 triệu đồng) cho người lớn và 79 đôla Singapore (khoảng 1,3 triệu đồng) cho trẻ em.
3. Đường đua drift ở Kuala Lumpur
Bộ phim "The Fast and Furious: Tokyo Drift" nằm trong loạt phim lừng danh "The Fast and the Furious" ghi dấu diễn xuất đỉnh cao của tay đua Vin Diesel. Đây cũng là bộ phim đưa môn thể thao drift xe đến với công chúng và được đông đảo mọi người thích thú.
Nổi tiếng với các đường đua hàng đầu châu Á, công ty thể thao mạo hiểm Oxbold của Malaysia cũng xây dựng hẳn ở Kuala Lumpur một đường đua drift xe riêng cho những người muốn thử cảm giác tuyệt đỉnh như những tay đua huyền thoại.
Tại đây, các tay chơi mới sẽ được học về lịch sử của môn drift và được các huấn luyện viên hướng dẫn cách thức trước khi ra đường đua thực sự. Bạn sẽ phải trả 2.990 MYR (khoảng 20,6 triệu) cho một ngày ở trường đua, từ 9h đến 17h.
4. Trượt tuyết ở Hong Kong
Hong Kong có tận hai trung tâm trượt tuyết trong nhà, cái mới nhất và cũng hiện đại nhất có tên Play mở cửa cuối năm 2011 ở khu Kwun Tong. Mỗi địa điểm có thể phục vụ cùng lúc 100 khách với hai sườn dốc lớn. Có tên gọi là trượt tuyết nhưng bạn sẽ không được lướt ván trên tuyết thật mà là trên những ngọn dốc được làm bằng chất liệu tạo cảm giác như thật.
Du nhập vào Hong Kong từ năm 2002, ở các khu giải trí này bạn sẽ được học các kỹ năng lướt ván và giải tỏa sự mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc, học tập. Vì mặt sườn dốc nhân tạo ở đây cứng và khô hơn tuyết thật nên người chơi sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác hơn và họ cũng được các huấn luyện viên nhắc nhở điều này để nếu ra thực tế sẽ dễ ứng phó.
5. Đi dây cáp trong rừng ở Tokyo
Trong rừng cây tuyết tùng của Nhật Bản, bạn sẽ được tham gia vào nhóm những người ưa mạo hiểm và thử thách lòng dũng cảm khi vượt qua những đoạn đường mê cung treo bằng bằng dây cáp, thang và dây thừng. Đây là một trong những khóa học về sự can đảm được mở ra ở 11 địa điểm trên khắp nước Nhật của một công ty Pháp.
Trong đó, phiêu lưu ở rừng Odawa phía tây nam Tokyo được đánh giá là ít khó khăn và nguy hiểm nhất. Bạn phải trả 3.500 yên Nhật (tương đương 850.000 đồng) cho một chuyến đi.
6. Leo núi đá trong nhà ở Thượng Hải
Trong 10 năm qua, leo núi trong nhà được coi là cách xả stress hiệu quả của rất nhiều người. Trung tâm thể thao "Shanghai Stadium’s Rock Climb Sports Center" (SSRCSC) chính là phòng tập trong nhà lớn nhất của Trung Quốc. Khu thể thao này bao gồm hệ thống hang động phức tạp và vách núi dựng đứng cao 80 m.
Tuy nhiên, cho nhưng người mới khởi đầu thì bạn có thể leo những bức tường cao chỉ 4 m với những gờ bám và hện thông dây cáp an toàn cao. SSRCSC cho biết tất cả các thiết bị của họ đều được nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu, được xác nhận bởi Liên đoàn leo núi quốc tế.
Hạt Tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét