Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

10 điểm đến đẹp nhất ở Ai Cập


Ai Cập cổ đại huyền bí và hấp dẫn bởi những lời nguyền cổ xưa và những công trình kiến trúc hùng vĩ là nơi mà du khách không thể bỏ qua
10 trong những nơi đẹp nhất để truy cập ở Ai Cập: Một trong những điểm đếnAi Cập là một trong những điểm đến nổi tiếng lâu đời nhất trên thế giới và sở hữu lượng cố vật giá trị của nhiều thế kỷ. Dưới đây là danh sách của 10 nơi đẹp nhất đáng để bạn ghé thăm ở Ai Cập
 

1. Alexandria



Là thành phố lớn thứ hai của Ai Cập, Alexandria cho ta cảm giác như đang ở Địa Trung Hải hay một thành phố thời thượng như Marseille hay Athens. Alexandria từng là một thành phố rất thời thượng, được biết đến với các tòa nhà phát triển và những quảng trường trang trọng. Mặc dù những nét hấp dẫn đã phai mờ đôi chút nhưng Alexandria vẫn có rất nhiều địa điểm thú vị để tham quan. Du khách có thể ghé thăm cung điện Montazah Palace Gardens với những khu vườn yên tĩnh rộng rãi, tìm hiểu về lịch sử hoặc kiến trúc của Citadel of Qaitbay, một pháo đài hùng vỹ được xây dựng vào thế kỷ 15. Hoặc chọn một trong các quán cà phê cổ và nhâm nhi cà phê trong khi nhìn ra biển Địa Trung Hải.
 

2. Cairo

Một khi bạn có thể vượt qua sự hỗn loạn, những cú sốc văn hóa và những người chào hàng thì thành phố này thật sự là một điểm đến trong mơ của du khách. Với những người hâm mộ lịch sử thì đây đúng là một nơi dành cho họ vì những truyền thống văn hóa gần như được giữ gìn hoàn hảo đến từng góc phố. Cairo có rất nhiều ngôi chùa cổ, các ngôi mộ, nhà thờ, đài tưởng niệm và các bảo tàng để bạn tha hồ khám phá. Đừng quên đến thăm khu chợ đồ cổ nổi tiếng Khan el-Khalili hoặc ở các chợ đường phố khác, đặc biệt là nếu bạn đang cần tìm một vài thứ đặc biệt như thảm bay hoặc nữ trang bằng đồng.
 

3. Bờ Biển Đỏ

Thành phố Sharm el Sheik là một khu du lịch nghỉ mát đầy khách sạn sang trọng với nhiều sòng bạc, hộp đêm cả nắng, biển và cát, nhất là Biển Đỏ. Biển Đỏ với làn nước trong xanh, những loài cá và san hô kỳ lạ - đó là lý do tại sao thành phố được đánh giá là một trong những điểm lặn tuyệt vời nhất, mang đến cho bạn những kinh nghiệm lặn biển tốt nhất trên thế giới. Có cơ hội được thử lặn ở một nơi tuyệt đẹp với một người hướng dẫn có kinh nghiệm và có một trải nghiệm cho chính mình – đó là điều bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.
 

4. Kim tự tháp ở Giza

Không có du khách nào rời khỏi Ai cập mà không ghé thăm Kim tự tháp và tượng Nhân sư ở Giza. Đó là những địa điểm duy nhất còn lại trong bảy kỳ quan của thế giới của thế giới cổ đại và có niên đại hơn 4600 năm tuổi. Đó thực sự là một cảnh tượng hùng vĩ và toàn bộ khu vực này vẫn còn là một bí ẩn của giới khoa học. Bạn có thể tham quan các phần chính của kim tự tháp trong khoảng 2 giờ đồng hồ nhưng để khám phá hết khuc vực này thì bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn.
 

5. Luxor

Chỉ có một vài nơi trên thế giới có thể được gọi là một bảo tàng ngoài trời và thành phố Luxor của Ai Cập chắc chắn là một trong số đó. Trong thực tế, số lượng các di tích bảo tồn trong khu vực Luxor là nhiều nhất so với bất cứ nơi nào khác trên thế giới và hầu hết các ngày lễ ở Ai Cập sẽ không được trọn vẹn nếu không có một chuyến viếng thăm đến Luxor. Hãy dành một hoặc hai ngày tại Thung lũng các vị Vua và Nữ Hoàng với hơn 60 ngôi mộ. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng sẽ có một chuyến viếng thăm Luxor và các ngôi đền Karnak.
 

6. Sông Nile

Cách tốt nhất để khám phá một trong những con sông nổi tiếng nhất của thế giới là thực hiện một hành trình kéo dài trong vài ngày. Sông Nile với hệ thực vật và động vật phong phú, thú vị sẽ khiến cho của bạn có một cái nhìn sâu sắc thú vị về các vùng nông thôn của Ai Cập. Bạn sẽ được dừng lại tham quan ở rất nhiều đền thờ và các địa danh cổ xưa nổi tiếng khác. Nếu bạn thực sự không nghĩ đến một chuyến tham quan bằng tàu thì việc đứng trên bờ đê đập Aswan ngắm hoàng hôn trải dài tuyệt đẹp trên sông Nile cũng là một trải nghiệm bạn nên thử.
 

7. Mount Sinai

Nếu bạn ở trong khu vực Cairo thì bạn có thể thử một hành trình trong khoảng 1-2 ngày. Mount Sinai là một điểm đến thu hút và có ý nghĩa tôn giáo rất lớn, được đề cập nhiều lần trong cuốn Xuất Hành, Kinh Thánh và Kinh Qur'an.Trong Kitô giáo, đó là nơi nà Moses nhận Mười Điều Răn. Đi bộ đường dài lên núi thánh là một hoạt động phổ biến và nhiều người thậm chí chọn đi bộ qua đêm hoặc ở một nhà nghỉ để thức sớm (2 hoặc 3:00) và chứng kiến cảnh mặt trời mọc được nhắc đến trong Kinh Thánh.
 

8. Tu viện của Saint Catherine

Tu viện Saint Catherine có thể được tìm thấy ngay bên dưới núi Sinai. Đó là một trong những Di sản thế giới được UNESCO công nhận và là tu viện lâu đời nhất trên thế giới. St.Catherine là một tòa nhà khác thường và đẹp kỳ lạ.
 

9. Siwa Oasis

Siwa Oasis thường được nhắc đến như là một trong những nơi đẹp nhất để tham quan ở Ai Cập. Nằm ở con đường mòn giữa vùng cát lún Qattara và sa mạc Ai Cập, Siwan đặc trưng bởi văn hóa riêng biệt của nó, khác hẳn với văn hoá chính thống Ả Rập. Người dân Siwans nói ngôn ngữ của họ và nơi này được biết đến với những con suối nước nóng, đồ trang sức đẹp và ô liu.
 

10. Sa mạc Trắng


Sa mạc Trắng trong truyền thuyết của Ai Cậpcó thể được tìm thấy ở 28 dặm về phía bắc của thị trấn Farafra. Sa mạc này mang một vẻ đẹp kỳ lạ trên thế giới với những tảng đá trắng kỳ quái, hình thành lên từ sa mạc cát. Cấu trúc kỳ lạ này thực sự được tạo ra bởi của những cơn bão cát thường xuyên xảy ra trong khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét