Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Thủ phủ Atlanta của Georgia


Khanh Vy/Viễn Đông


  Xa lộ I-20 đi xuyên qua trung tâm Atlanta - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Một trong những thủ phủ tiểu bang nổi tiếng không chỉ trên toàn nước Mỹ mà còn là của thế giới, Atlanta từng là nơi tổ chức giải Olympic thể thao quốc tế. Đây cũng là thành phố đông dân nhất của tiểu bang Georgia và là đô thị lớn thứ 9 của Hoa Kỳ. Diện tích thành phố là 343 cây số vuông, là một vùng đất nằm cạnh tiểu bang Florida ở phía Tây, giáp Tennessee ở hướng Bắc, phía Đông giáp với South Carolina và phía Nam giáp với Alabama.


Xe cộ đông đúc ở trung tâm Atlanta - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Hệ thống giao thông dẫn vào trung tâm thành phố rất chằng chịt. Trong đó xa lộ I-20 và xa lộ I-85 và I-75 nối liền các tiểu bang trên toàn Hoa Kỳ. Thành phố này có nhiều tòa nhà cao ốc sang trọng gần giống như thành phố Los Angeles ở miền Nam của tiểu bang California. Sân vận động quốc tế Turner Field rất nổi tiếng vì là nơi diễn ra trận khai mạc Olympic. Tòa nhà thị chính Atlanta City Hall cũng là biểu tượng của thành phố. Đường phố ở trung tâm Atlanta và các vùng phụ cận được thiết kế và trang trí rất đẹp mắt. Nơi đây, nhiệt độ cũng tương đối dễ chịu; chính vì thế mà cộng đồng người Việt sinh sống tại Atlanta và rải rác ở tiểu bang Georgia khá đông và lớn mạnh. Nhiều khu thương mại người Việt, chợ Việt, và nhiều tờ báo cũng hoạt động sôi nổi không chỉ ở Atlandta mà còn có tầm ảnh hưởng lan rộng đến các tiểu bang khác ở miền Đông Hoa Kỳ. Nhiếp ảnh gia Minh Đoàn, là một nhà chụp ảnh nổi tiếng từ hồi ở Việt Nam, qua Mỹ gần 5 năm đã mở tiệm chụp hình khá lớn ở Georgia, anh cho biết: “Công việc lúc đầu thì khó khăn nhưng giờ thì cũng đã có nhiều người quen biết tìm đến. Ngoài ra, tôi còn đang theo học nhiếp ảnh tại một trường đại học ở Mỹ với nguyện vọng sau này có cơ hội mở trường dạy nhiếp ảnh cho người Việt Nam”. 
Người Việt Nam tha hương cũng tìm đến sinh sống nhiều ở các tiểu bang miền Đông Hoa Kỳ như ở Georgia, Florida, Virginia, Ohio, New York… Và Atlanta có số người Việt khá đông.


Đường dẫn vào trung tâm và thủ phủ Atlanta - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Xa lộ dẫn qua trung tâm Atlanta - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cao ốc ở khu trung tâm - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


  Đỉnh chính của tòa nhà thủ phủ Georgia - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chằng chịt lnhững lối đường dẫn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


  Đuốc Olympic - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Một khu chung cư - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nhiều tòa nhà có nét cổ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Ngân hàng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nhiều kiến trúc tân thời và cổ xưa ở thủ phủ Atlanta - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Hoa ven xa lộ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Một kiểu quảng cáo - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét