Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Hồ Blue Star lộng gió

Thomas Trương/Viễn Đông


Lá vàng mùa Thu - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Nằm cặp xa lộ I-40, cách trung tâm thủ phủ Nashville của Tennessee khoảng 1 giờ lái xe, là một lòng hồ rộng lớn, nước trong xanh in bóng những dãy núi, rừng cây lá vàng đỏ rực đang độ cuối Thu. 
Đây thường là nơi nghỉ chân của du khách phương xa trên toàn cõi Hoa Kỳ, cũng là trạm dừng chân của nhiều xe truck xuyên bang. Nơi đây không những đầy đủ tiện nghi, nơi nghỉ lại thoáng mát, nhà ăn ngoài trời, trong vườn cây thiên nhiên, mà còn có một gian nhà trưng bày về lịch sử của con đường cách mạng của quân đội Hoa Kỳ. 


Chiếc cầu nối liền bờ hồ - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Du khách có thể đi dạo quanh khu vực rộng lớn, xuyên qua những con đường cây cổ thụ rồi xuống một bờ đất thấp với một lòng hồ bao la xanh thẫm. Ở giữa hồ du khách có thể nhìn thấy một chiếc cầu khá cổ kính, với những ngôi biệt thự tráng lệ nằm trên các ngọn đồi, trông thật xinh xắn. Nhiều người, nhiều gia đình ngồi ăn bên những ngôi nhà rông, chẳng khác nào ở chốn thanh bình trên miền sơn cước. Xung quanh khu tưởng niệm này là rất nhiều hồ nước. Có những nơi nước rất nông, ăn sâu vào những cánh rừng um tùm. Mặt nước đầy thảm rong xanh bên dưới, những loài chim cò đang thẩn thờ nhẹ bước bắt mồi. Phía đối diện của khu này là xa lộ, từng đoàn xe qua lại.


Cảnh đẹp ở quanh khu vực tưởng niệm Blue Star - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Mùa Thu ở đây đẹp như trong mơ. Những tàn cây lá vàng, đỏ rực sáng trong nắng. Một vài chiếc cầu bắt ra hồ, để du khách có thể tản bộ ra và nhiều người thích ngồi dọc theo lối đi để câu cá, tận hưởng cái thú điền viên thanh bình.


Những ngôi biệt thự trên núi - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Nhân viên quét lá vàng rơi - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Cảnh đẹp cuối Thu - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Bảng tưởng niệm ở khu Blue Star - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Cảnh đẹp lá vàng thu quanh khu tưởng niệm - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Rong xanh ven hồ - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Bên trong một gian nhà trưng bày - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Một chiếc cầu - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét