Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Đến Sea World xem thú vật làm trò

Khanh Vy/Viễn Đông
seaworld1.jpg

Du khách cho sư tử biển ăn cá tươi – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 



Thật không uổng công chút nào khi đi thăm Sea World, ở thành phố San Diego. Nơi đây du khách sẽ được xem các loài động vật, nhất là các loại ở biển to lớn như cá heo, bò biển, sư tử biển... với khả năng làm trò, diễn xiếc hết sức tinh khôn và điêu luyện. Những màn hài hước của chúng làm du khách đi từ ngạc nhiên này đến thán phục khác. Không chỉ có những loài dưới nước, tại Sea World, du khách còn được xem những loại thú khôn lanh khác như chim cánh cụt, hồng hạc, chó, mèo, heo, gà, vịt… Chúng là những diễn viên xiếc tài tình.
seaworld2.jpg

Trẻ em vuốt ve cá heo – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


* Dolphin show
Tiết mục show cá heo luôn là trọng tâm thu hút du khách đến xem nhiều nhất. Có hai loại cá heo biểu diễn xiếc, loại lớn và loại nhỏ. Lũ cá heo thì khỏi nói rồi, chúng rất thông minh và thân thiện với con người. Đi xem show cá heo với sân khấu ngay sát hồ. Sân khấu cách hồ nước lớn đầy nước, được ngăn bởi bức tường bằng thủy tinh dầy cộm để du khách có thể nhìn thấy rõ cá heo đang lội bên dưới nước. Khu vực này du khách có thể thích thú khi được cá heo “tạt nước” “ướt mèm”. Đa số trẻ em thích ngồi ở những hàng ghế đầu tiên để được cá heo phun nước vào người. Nhất là vào mùa xuân hay mùa hè, trời nắng nóng. Xem show cá heo biểu diễn rất hấp dẫn và nhiều pha kịch tính bất ngờ, tiếng nhạc cũng ăn khớp với từng vai diễn của cá heo, với những biến tấu khi du dương, vui nhộn, khi hùng hồn. Đặc biệt, cá heo rất thích làm trò nũng nịu, phun nước, dùng đuôi tạt nước vào khán giả, bơi lượn, lặn hụp… Và cá heo rất hứng thú khi được người vỗ tay cổ vũ reo hò. Cuối buổi diễn, cá heo được huấn luyện viên thưởng cá tươi. Có nhiều du khách đến xem cá heo cũng không hiểu sao chúng lại hiểu và thực hiện những màn biểu diễn hết sức phức tạp cùng với huấn luyện viên của chúng. Chúng nhảy lên cao rồi lặn xuống, tìm ngay huấn luyện viên của chúng rồi tung hứng người lên cao cả chục mét trong tiến reo hò thán phục của khán giả. Có những con bay cao cả chục mét để đớp đúng lá cờ rồi kéo xuống nước một cách chính xác. Cứ như vậy mà chúng biểu diễn liên tiếp nhiều lần trong ngày. Thậm chí có những màn biểu diễn ban đêm rất đẹp trong màu ánh sáng huyền ảo.
seaworld10.jpg

Chim cánh cụt đứng trên tuyết nhân tạo – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


* Chim cánh cụt
Không phải ai cũng có thể nhìn thấy chim cánh cụt, vì chúng là loài chỉ sống ở vùng Bắc Cực băng giá. Nhưng đến Sea World, du khách có thể được mục kích một bầy chim cánh cụt bơi lội, bay nhảy và nô đùa âu yếm rất dễ thương. Dĩ nhiên, chúng được nuôi trong một khu vực kín với thời tiết lạnh gần giống như ở “vương quốc” của chúng. Bên trong thấy có tuyết rơi lả tả. Khi di chuyển trên bờ chúng rất chậm chạp, đi lạch bạch, nhưng khi xuống nước thì chúng nhanh không tưởng tượng được. Chúng bơi nhanh hơn cả cá dưới nước. Chúng đùa chơi với nhau thật đáng yêu. Chim rất thích lượn thật nhanh dưới nước rồi phóng ào ào lên bờ, trượt dài trên băng tuyết.
Ai có xem phim “Happy Feet” thì sẽ thấy hình ảnh trong phim giống bên ngoài đến lạ lùng. Du khách thích vào ngôi nhà Bắc Cực này để vừa xem chim cánh cụt, vừa được hưởng cái mát lạnh, nhất là vào mùa hè ở San Diego.

seaworld3.jpg

Cỡi trên lưng cá heo – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

seaworld4.jpg

Cá heo đẩy huấn luyện viên như bay – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

seaworld5.jpg

Cá heo nằm xoay tròn trên sàn diễn – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

seaworld6.jpg

Cá heo biết chào khán giả – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

seaworld7.jpg

Chúng vừa bay lên vừa lấy đuôi tạt nước – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

seaworld8.jpg

Tung mình thật cao để đớp cờ một cách chính xác – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 

seaworld9.jpg

Cá khiêu vũ theo tiếng hát của huấn luyện viên – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

seaworld11.jpg

Có những con chim cánh chụt đang đẻ trứng – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

seaworld12.jpg

Du khách đến thăm viếng Sea World ở San Diego, California – ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét