Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Cuối tuần đến thăm Long Beach

Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach1.jpg
Sinh viên và gia đình từ nhiều nơi trên thế giới thăm thành phố Long Beach trước khi nhận bằng tốt nghiệp tại đại học CSU Long Beach – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Thành phố Long Beach là một trong những thành phố cảng lớn trên thế giới, nằm bên bờ biển Thái Bình Dương, thuộc miền nam California của Hoa Kỳ. Tính đến năm 2010, dân số là 462.257 người. Ngoài ra, Long Beach là thành phố lớn thứ hai trong khu vực đô thị Los Angeles, đây là thành phố chính của Los Angeles-Long Beach-Riverside. Do thiên nhiên ưu đãi, nằm dọc theo 10 cây số bãi biển ở Southern California, Long Beach có đủ điều kiện thuận lợi của một khu đô thị sành điệu và vẻ duyên dáng của một cộng đồng ven biển. Với khí hậu quanh năm lý tưởng, người dân đến đây thưởng thức gió biển mát lạnh vào mùa hè và ngày nắng đẹp dễ chịu suốt mùa đông. Long Beach nằm cách trung tâm Little Sài Gòn, phi trường quốc tế Los Angeles và thành phố Los Angeles khoảng 15 -20 phút lái xe.Không những có hải cảng quốc tế quan trọng trong vùng biển Thái Bình Dương, Long Beach còn có phi trường lớn, hệ thống đường sắt vận chuyển hàng hóa từ hải cảng đi khắp nước Mỹ và ngược lại. Vì là nơi đến của những thương gia không những ở Mỹ mà trên thế giới nữa, hệ thống khách sạn ở đây cũng phát triển hơn các thành phố khác với phẩm chất cao hơn. Nhiều người còn xem đây là thành phố du lịch với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí lý tưởng. Ngoài ra, ngay trong thành phố, người ta có thể thấy những nhà máy lọc dầu ngay trên đất liền hoạt động nhộn nhịp bất kể ngày hay đêm.
Cuối tuần qua, hàng chục ngàn sinh viên và thân nhân đã đổ xô về Long Beach để tham dự lễ tốt nghiệp ở trường đại học California State University, Long Beach (CSULB), một trường có chương trình cao học được xếp hạng trong 3 đại học công lập hàng đầu ở miền tây nước Mỹ. Nhiều năm liên tục, CSULB được công nhận thành tựu học thuật xuất sắc của Mỹ. 
LongBeach3.jpg

Cảnh đẹp nơi ngọn hải đăng – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Thành phố này cũng là nơi thường xuyên diễn ra nhiều show biểu diễn nghệ thuật, đua xe mô tô, trình diễn xe cổ, trình diễn thời trang… Tại hội nghị mới đây của tổ chức phi lợi nhuận Các Ý Tưởng Đáng Được Truyền Bá (TED) tại Long Beach, bác sĩ phẫu thuật Anthony Atala đã sử dụng một cỗ máy đặc biệt để chế tạo thành công một quả thận con người ba chiều trước sự chứng kiến của đám đông khán giả. Trang Discovery đưa tin, Anthony Atala - một bác sĩ phẫu thuật thuộc Viện Y Học Tái Sinh Wake Forest đã "in" ra một quả thận người thật nhờ một cỗ máy đặc biệt. Điều này sẽ giúp cho việc cấy ghép nội tạng không cần người tình nguyện hiến tặng. Đây quả là một bước đột phá vĩ đại của khoa học y học đã được “trình làng” lần đầu tiên tại Long Beach.
Nhiều người trong giới du thuyền, xe mô tô, xe cổ và nhất là những người trong giới câu cá ở quận Cam và vùng Los Angeles hầu như thường xuyên lui tới thành phố Long Beach, để vừa gặp gỡ hàn huyên, giải trí và ngắm cảnh thành phố Long Beach quen thuộc như chính xứ sở của mình.

LongBeach4.jpg

Từ một khách sạn sang trọng nhìn ra biển – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach6.jpg

Một góc phố Long Beach – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach7.jpg

Khách sạn Hyatt sang trọng – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach8.jpg

Bến tàu du lịch – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach9.jpg

Thanh niên đi xe đạp xuống biển – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach10.jpg

Một góc nhà hàng – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach11.jpg

Chèo thuyền quanh hồ – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach12.jpg

Những tòa nhà cổ – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach13.jpg

Nhiều người Việt Nam chọn Long Beach để tổ chức lễ cưới  – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach14.jpg

Món bò nướng trong nhà hàng khách sạn Hyatt – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

LongBeach15.jpg

Bãi chứa các container tại hải cảng Long Beach – ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét