Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Bánh Macarons – niềm đam mê của người Paris

Có một nỗi đam mê ám ảnh dân chúng Paris, đó là những chiếc bánh macarons độc đáo, thơm tho. Các tiệm bánh Macarons ở Paris luôn được người Pháp quan tâm và người Paris sẵn sang chờ hàng giờ, xếp hàng để mua cho được chiếc bánh mà mình yêu thích.
Chắc bạn đang thắc mắc macarons là cái quái quỷ gì mà nghe ngầu đến thế. Nó chỉ là một cái bánh đơn sơ và nhỏ bé có thể được cầm gọn ghẽ bằng hai ngón tay. Như là một loại bánh kẹp kem, nó có hai vỏ bánh tròn mỏng mảnh hình gần như mái vòm giòn xốp, bên trong là một lớp hơi dai như bông lan, và tận trong cùng là lớp kem mượt mà.

Có hai tên tuổi hàng đầu ở Paris mà người Paris thường ưa bàn cãi để xem nơi nào làm macarons ngon nhất đó là Laduree và Pierre Herme. Nếu tên gọi ngộ nghĩnh và hương vị cách tân làm bạn khoái tỉ thì bạn chắc sẽ mê mệt với Pierre Herme. Nhưng nếu những vị trái cây đơn giản óng ánh làm mát miệng bạn, thì phải nói là Laduree. Thế nhưng không chỉ có thế. Macarons ở Michel Cluizel hay ở Gerard Mulot cũng rất xuất sắc.
Bánh Macarons của hãng Laduree
Sẽ chẳng nghi ngờ gì nếu một cửa tiệm của Laduree tuyên bố họ bán hơn 12000 chiếc Macarons trong một ngày
Một cửa tiệm của Laduree tuyên bố họ bán hơn 12000 cái một ngày, nên đến những nơi này nhiều khi các bạn sẽ gặp một hàng dài của những người hâm mộ xếp hàng mua bánh. Nhưng nó đáng làm sao, bởi vì khi cắn vào một mẩu bánh thơm tho mịn màng này giữa lòng Paris, biết đâu bạn sẽ tưởng mình vừa chạm đến thiên đường; biết đâu, bạn sẽ nhận ra Paris cũng rất ngọt ngào.
Nước Pháp được xếp đầu bảng ở châu Âu về số lượng khách du lịch thăm viếng hàng năm, do đó bánh Macarons đã được khách du lịch thưởng thức và mang theo về xứ họ.
Ngày nay các thợ làm bánh ngọt từ các nơi trên thế giới đến học nghề ở Pháp, đa số đều nắm bắt được cách thức làm bánh Macarons.
Đến Paris, nhiều khi các bạn sẽ gặp một hàng dài của những người hâm mộ xếp hàng mua bánh.
Theo yeudulich.vn

                                                                                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét