Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Những tảng đá kỳ thú nhất thế giới


Bao năm trôi qua, con người vẫn không ngừng say mê khám phá những tảng đá khổng lồ ấn tượng này.
Sa mạc Ennedi, Chad

Sa mạc Ennedi là một phần của sa mạc Sahara, nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Chad. Tại đây, có rất nhiều tảng đá lớn hình thù kỳ quái làm từ đá sa huỳnh, là điểm đến được những du khách thích leo núi mê mẩn. 


Hẻm Antelope, Arizona, Mỹ

Vùng đất miền Tây Nam nước Mỹ tự hào với rất nhiều quần thể đá độc nhất vô nhị, trong đó nổi bật nhất là Antelope. Nằm ở công viên quốc gia Navajo, trung tâm của Arizona, du khách chỉ có thể vào tham quan Atelope nếu đăng ký đi theo đoàn có hướng dẫn viên. 


Karlu Karlu, Australia

Karlu Karlu trong tiếng thổ dân Australia nghĩa là “đá cẩm thạch ma quỷ”. Những phiến đá bằng granite này to lớn và có hình dáng như một viên đá lớn bị sét đánh tách làm đôi. Sự khác biệt về nhiệt độ giữa ngày và đêm khiến độ mở của hai phiến đá khác đi, dù nhỏ nhưng vẫn có thể nhận thấy. 


Đá Nấm, Kansas

Viên đá hình nấm này nằm trong công viên cùng tên, thuộc bang Salina, Mỹ. 


Đảo Flowerpot, Ontario, Canada

Đảo Flowerpot (đảo Bình hoa) sở hữu hai trong số những tảng đá kỳ lạ nhất thế giới với hình dáng chẳng khác nào những chiếc cột trụ khổng lồ nhô ra bờ biển. Cột đá nằm ở công viên quốc gia Fathom Fice, là nơi các gia đình thường tới cắm trại, nghỉ mát. 


Đá sinh đôi, Bluff, Utah

Một cặp đá dựng đứng ở thị trấn Bluff, Utah thu hút sự chú ý của đông đảo du khách gần xa. Một dãy quán cà phê và trạm dừng chân được xây dựng ngay dưới chân hai tảng đá lớn, dễ dàng phục vụ khách du lịch. 


Coron, Palawan, Philippines

Đến với đảo Coron, du khách không chỉ được tắm biển, lặn ngắm san hô mà còn được ngắm quần thể đá vôi kỳ thú xung quanh đảo. 


Mexican Hat, Utah

Đúng với cái tên của nó (mũ Mexico), tảng đá lớn nằm giáp ranh công viên Navajo và thung lũng Monument phía Nam Utah này là cột mốc dễ nhận thấy cho những người lái xe. 

Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét