Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Khám phá 10 'viên ngọc' nước Nga


Dọc theo đất nước của những cây bạch dương, có vô vàn cảnh đẹp mê đắm lòng người.
Nước Nga là đất nước rộng lớn nhất thế giới bởi vậy trên lãnh thổ Nga, có một sư đa dạng lớn về sinh học, cảnh quan: từ những dãy núi tuyết trắng phủ tới những hồ nước phẳng lặng hàng bạch dương soi bóng. Hãy cũng bước lên con tàu theo lộ trình dọc theo những hàng cây để khám phá đất nước của tuyết trắng. 

1. Đường tàu xuyên Siberi

Đây là đường tàu dài nhất thế giới, nối liền Matxcova với Vladivostok, thành phố ở biên giới Nga, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên. Dọc tuyến đường này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan núi non, đồng bằng đẹp nhất đất nước chạy qua trước mắt. 


2. Đỉnh Elbus

Đỉnh Elbus nằm ở rặng núi Caucasus, phía Nam nước Nga. Với độ cao 5.642 mét, Elbus là một trong bảy đỉnh núi cao nhất thế giới, vẫy gọi những ai yêu thích bộ môn leo núi mạo hiểm. Những ai không thích vất vả leo lên tới đỉnh vẫn có thể đi cáp treo lên đỉnh ngắm quang cảnh hùng vĩ bên dưới.


3. Thung lũng Geysers

Nằm ở bán đảo Kamchatka, thung lũng là một trong những thung lũng rộng lớn nhất thế giới. Nó được phát hiện bởi Tatyana Ustinova, một nhà khoa học địa phương vào năm 1941 và từ đó luôn là “thanh nam châm” hút khách du lịch. 


4. Đảo Kizhi

Nằm ở Karelia, một vùng phía Tây Bắc nước Nga, có biên giới với Phần Lan và biển Trắng, đảo Kizhi nổi tiếng là một “bảo tàng ngoài trời”, với nhà thờ Đấng cứu rỗi nổi tiếng với 22 mái vòm lớn. Những điểm sáng khác bao gồm những căn nhà bằng gỗ, cối xay gió, nhà nguyện, chuồng ngựa… mang đậm phong cách đồng quê Nga. 


5. Nhà thờ lớn St.Sophia, Novgorod

Nằm ở Novgorod, thành phố cổ nhất nước Nga, nhà thờ lớn St.Sophia cao 38,5 mét và có 5 mái vòm lớn. Đây là công trình kiến trúc cổ nhất nước Nga, nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật, văn tự mang tính lịch sử quý báu. Nhà thờ cũng nổi tiếng với ba cánh cửa chạm trổ tuyệt đẹp từ thế kỷ 12. 


6. Hồ Baikal 

Rất nhiều du khách trên chuyến tàu xuyên Siberi dừng chân tại hồ Baikal, hồ sâu nhất và cổ nhất trái đất. Hồ Baikal chứa tới 20 phần trăm lượng nước trên thế giới. Nằm ở Siberi, hồ nước 25 triệu năm tuổi này được bao bọc bởi những rặng núi, và cũng đuộc mệnh danh là “viên ngọc của Siberi” bởi nó là hồ nước trong nhất thế giới. 


7. Suzdal

Suzdal từng là thủ phủ của một vài tỉnh ở nước Nga, và được mệnh danh là “chiếc nhẫn vàng”. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng những bảo tàng lịch sử nước Nga, các nhà thờ, nhà nguyện chạm trổ cầu kỳ từ nhiều thế kỷ trước. 


8. Điện Kremlin, Matxcova

Điện Kremlin là một trong những công trình kiến trúc không thể bỏ qua với mọi du khách ghé thủ đô Matxcova. Trong điện Kremlin, du khách được chiêm ngưỡng bốn nhà thờ lớn xây từ thế kỷ 15, 16 và rất nhiều bảo tàng có giá trị, nơi lưu giữ chiếc nhẫn kim cương 190 kara của nữ hoàng Catherine vĩ đại. 


9. Bảo tàng Hermitage 

Thành lập năm 1764 bởi nữ hoàng Catherine vĩ đại, bảo tàng nằm ở Saint Petersburg này là tổ hợp trưng bày, triển lãm nghệ thuật, văn hóa lớn nhất thế giới với 3 triệu hiện vật, tranh ảnh. Số hiện vật này trải đều trong 6 tòa nhà cổ, trong đó có cả cung điện mùa đông nổi tiếng. 


10. Nhà thờ lớn Saint Basil 

Xây dựng giữa năm 1554 và 1561 và nằm giữa trung tâm thủ đô Matxcova, nhà thờ lớn St.Basil là “trái tim” rực sáng của thành phố. Kiến trúc ngoại thất và nội thất độc đáo, xa hoa của nhà thờ làm tan chảy tất cả những ai yêu kiến trúc và nghệ thuật. Được xây dựng mô phỏng những ngọn lửa đang cháy, đây là kiến trúc độc nhất vô nhị không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên trái đất. 

Hiền Trang (T)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét