Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Du hí Singapore thưởng thức đậu phụ nhồi


Món đậu phụ nhồi có hương vị hoàn toàn khác biệt ở Việt Nam đấy nhé.
Đậu phụ nhồi, hay còn gọi là Yong Tau Foo tại Singapore, đây là món ăn truyền thống lâu đời của người Khách Gia (người Hakka). Ban đầu, Yong Tau Foo thường chỉ được nhồi với thịt hoặc cá, ăn kèm rau và nước xốt.
Tuy nhiên, ngày nay Yong Tau Foo được sáng tạo với nhiều kiểu chế biến và nguyên liệu khác nhau và trở thành món ăn phổ thông ở Singapore cũng như Malaysia. Đặc biệt, đậu phụ nhồi sử dụng nhiều loại rau phong phú như ớt, mướp đắng, nấm rơm và pate cá đặc biệt được ưa chuộng.
Không chỉ là một lựa chọn ẩm thực tốt cho sức khỏe của cộng đồng người Khách Gia, Yong Tau Foo nhanh chóng nổi tiếng nhờ cách chế biến đa dạng để phục vụ thực khách như dạng súp, ăn khô, hoặc ướt với nước xốt ngọt và ớt. Ăn kèm với mỳ hoặc cơm trắng, đậu phụ nhồi càng trở nên phổ thông đối với những người dân lao động.
Mặc dù đậu phụ là nguyên liệu phổ biến và rẻ tiền, nhưng để sáng tạo ra các loại nhân nhồi khác nhau, người đầu bếp phải bỏ nhiều công sức thử nghiệm. Chúng mình cùng thử vài món Yong Tau Foo lạ miệng nhé.
1. Xiu Ji Ikan Bilis Yong Tau Fu
Đánh giá: 5/5
Cửa hàng Xiu Ji nổi tiếng tới mức mà dây chuyền sản xuất đậu phụ nhồi không ngừng nghỉ suốt cả ngày. Gia đình gồm 5 thành viên quản lý và tự tay làm đậu, họ luôn mệt nhoài với công việc và ghi thực đơn cho khách. Mặt khác, các thượng đế chấp nhận phải xếp hàng ít nhất 20 phút để tới lượt phục vụ mỗi khi tới quán Xiu Ji.
Món đậu nhồi Ikan Bilis Yong Tau Fu tại đây được chế biến theo kiểu hấp. Mỗi bát đậu phụ nhồi có giá từ 3 USD (khoảng 63K), ăn kèm với loại cá ikan bilis chiên vàng, giòn tan.
Sức hấp dẫn của món đậu phụ nhồi quán Xiu Ji nằm ở vẻ đơn giản và nguyên liệu luôn tươi ngon. Chỉ bốn món lựa chọn trong thực đơn, nhưng chất lượng tuyệt vời khiến thực khách không thể không quay lại lần thứ hai. Miếng đậu phụ mềm, dai dai, kết hợp với cá chiên tạo nên hương vị rất lạ.
Có vị ngọt vừa phải, loại súp được chan cùng đậu phụ nhồi Xiu Ji. Khách hàng cũng có thể thưởng thức cùng một ít chanh, ớt để giúp món đậu phụ thêm đậm đà.
2. Goldhill Hakka
Đánh giá: 4,5/5
Không có món ăn kèm như mỳ hay cơm trắng với đậu phụ nhồi ở nhà hàng Goldhill Hakka. Món Yong Tau Fu tại đây, có giá 4 USD (khoảng 84K), đi kèm bảy loại nhân nhồi khác nhau.
Những miếng đậu phụ được nhồi căng tràn nhân, xếp gọn gàng trên đĩa. Hầu hết khách hàng đều “măm” sạch đĩa Yong Tau Foo mà không bị cảm giác ngán hay ngấy vì dầu mỡ như các loại đậu phụ khác.
Thông thường, nhà hàng Goldhill Hakka nhồi đậu phụ với pate cá. Những miếng đậu thường rất lớn, điểm thú vị này cũng tạo nên cái riêng cho nhà hàng. Nhân chế biến từ cá trích ikan parang tươi. Nước xốt ngọt của nhà hàng cũng là thứ khiến thực khách không thể quên khi đã một lần nếm thử.
3. Yong Xiang Xing
Đánh giá: 4/5
Họ thường mở cửa từ 13h, thời gian mà hầu hết mọi người đã ăn trưa. Thế nhưng, dòng khách đông nghịt đã mua hết veo số lượng thức ăn chỉ sau đó khoảng ba tiếng đồng hồ. Thậm chí, cửa hàng chỉ phục vụ bốn món đậu phụ nhồi kèm súp với giá 3,5 USD (khoảng 73K), không có mỳ và cơm trắng.
Bí quyết nào khiến món đậu phụ nhồi của Yong Xiang Xing nổi tiếng đến vậy? Có lẽ bởi phong cách phục vụ nhã nhặn và công thức làm nhân đảm bảo chất lượng và rất khác biệt. Tất nhiên, nguyên liệu luôn là thứ tươi mới nhất.
Có hai lựa chọn đậu phụ nhồi ở Yong Xiang Xing, là hấp hoặc rán. Cả hai đều có vị dễ ăn và thơm ngon, khi kết hợp với cá viên. Cũng như thường lệ, nước xốt ngọt dịu.
4. Hakka Yong Tau Foo
Đánh giá: 3.5/5
Điều thú vị đầu tiên của quán Hakka Yong Tau Foo là khách hàng có cả hai lựa chọn đậu phụ nhồi pate cá và thịt lợn kiểu Hakka truyền thống. Nhưng vị thịt lợn vẫn tạo được nét riêng. Thực tế này lý giải vì sao đậu phụ nhồi thịt vẫn bán chạy hơn cả.
So với Yong Tau Foo thịt lợn, loại nhân cá vẫn cho cảm giác không được tươi ngon bằng, mặc dù chất lượng đảm bảo. Hầu hết đều chế biến kiểu rán, với giá 0,4 USD (khoảng 8K) mỗi miếng. Súp và ớt ăn kèm cũng phù hợp, nhưng không được đẹp mắt cho lắm.
5. Golden Mile Special Yong Tau Foo
Đánh giá: 3,5/5
Tại cửa hàng Golden Mile Special Yong Tau Foo, họ chế biến nhân cá theo công thức riêng và phục vụ trong ngày. Thực đơn nhà hàng cũng đưa ra ít lựa chọn nhân nhồi bên trong. Bởi lẽ hầu hết đều nấu theo phương pháp luộc hoặc hấp. Vì vậy, đậu phụ nhồi tại đây ít có vị đậm và ngậy hơn, giá 0,3 USD (khoảng 6K)/miếng.
Đi kèm với giá bán cạnh tranh, hương vị của món đậu phụ nhồi tại Golden Mile Special Yong Tau Foo có vẻ kém ngon hơn các loại kể trên. Nhưng dù sao vẫn đáng để ghi chú vào quyển sổ tay để ghé qua, nếu teen có dịp tới Singapore.
Mr.BullẢnh: HW

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét