Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok


Trong vài thập kỷ qua, Bangkok đã trở thành thiên đường mua sắm hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Điểm đến thú vị này thực sự cung cấp nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Những địa điểm mua sắm này cung cấp tất cả mọi thứ từ hàng hóa sang trọng cao cấp đến thủ công mỹ nghệ địa phương, tơ tằm và sản phẩm dệt may khác, làm hài lòng tất cả khách du lịch.

Chợ Chatuchak

Chatuchak ở Bangkok trong tiếng Thái nghĩa là Chợ cuối tuần , là chợ lớn nhất của thế giới. Nó rộng tới 1,13 km² và có thể sắp xếp 15.000 quầy, đón khoảng từ 200.000 đến 300.000 lượt khách mỗi ngày.

Chợ Chatuchak kề bên ga tàu điện ngầm Kamphaengphet của Bangkok, mất khoảng 5 phút đi bộ từ ga Mo Chit và công viên Chatuchak. Chợ Chatuchak có nhiều đặc điểm giống chợ đêm Đồng Xuân của Hà Nội như chỉ họp vào cuối tuần, những gian hàng được thiết kế di động ngoài trời.

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok 1
Chợ Chatuchak - “Chợ Trời Lớn Nhất Thế Giới”

Ở đây có đủ các loại hàng hóa, từ rắn sống, gà sống đến hoa cỏ, cây cối, trái cây tươi, từ các gian hàng thủ công mỹ nghệ đến các đồ mỹ phẩm tiêu dùng, đồ điện tử... Đặc biệt, phong phú nhất ở đây chính là quần áo, giày dép và các loại hàng dệt may khác.

Chợ có nhiều cách khuyến mại để hấp dẫn người mua như đại hạ giá xả hàng, mua chung hoặc tặng quà… Khách hàng có quyền ngắm thoải mái, mặc cả cũng tùy ý, người bán vẫn luôn giữ thái độ thân thiện.

Trung tâm mua sắm Siam Paragon


Từ ngày khai trương vào cuối năm 2005 đến nay, Siam Paragon - niềm tự hào Bangkok là khu mua sắm có diện tích lớn nhất (80.000m²), gian hàng shopping to nhất (2.000m²) Thái Lan.

Siam Paragon nằm trên phố Sukhumvit tại quảng trường Siam BTS Skytrain, gần trung tâm Siam và các gian hàng mua sắm Siam Discuvery. Khu mua sắm này hội tụ vô số các thương hiệu cao cấp nhất như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace...

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok 2
Siam Paragon - thiên đường mua sắm của Thái Lan

Với hơn 40 nhãn hiệu thời trang quốc tế và trong nước, các nhãn hiệu đồng hồ và kim hoàn nổi tiếng, các bể nuôi cá khổng lồ, khu phức hợp 5 tầng này đã nhanh chóng trở thành trung tâm mua sắm chính của thành phố. Ngoài ra trung tâm còn có nhà hát Siam Opera 1.600 ghế.

Trung tâm MBK

Trung tâm MBK là một tòa nhà 8 tầng lớn, được coi là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Châu Á. Nơi đây có khoảng hơn 2000 cửa hàng và dich vụ, bao gồm 150 điểm ăn uống và nhiều phòng chiếu phim lớn.

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok 3
Trung tâm MBK là một tòa nhà 8 tầng lớn, được coi là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Châu Á. 

MBK vẫn tấp nập hơn cả so với những trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok, phần vì tại đây hàng hóa phong phú, "thượng vàng", "hạ cám" đều đa dạng.

Bạn có thể tìm thấy các loại mặt hàng có thể mặc cả được ở đây bao gồm: quần áo, mỹ phẩm,  đồ da, trang sức, đồ điện, IT, theatres, karaoke, máy chơi games... và một Department Store 4 tầng. Với vị trí trung tâm, và sức hút du khách (hàng ngày phục vụ 105,000 lượt khách với 30% du khách quốc tế), Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Trung tâm thời trang Platinum


Là một trung tâm mua sắm mới, Platinum mang đến cho khách hàng của mình những xu hướng thời trang với nhiều lựa chọn và mọi mức giá, phù hợp với đại đa số tầng lớp xã hội, tuổi tác…

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok 4
Trung tâm thời trang hiện đại Platinum

Platinum cung cấp các sản phẩm ở mức giá phải chăng, đặc biệt khi bạn mua nhiều (từ 3 sản phẩm) và nếu có đông bạn bè, người thân để mua quà, đây là một nơi hoàn toàn thích hợp. Có những cửa hàng cho phép bạn kết hợp nhiều sản phẩm với nhau, chứ không nhất thiết mua cùng một sản phẩm với số lượng nhiều. Giá mỗi mặt hàng ở đây thường rẻ hơn 30% so với thị trường bên ngoài.

Chợ nổi Taling Chan

Bangkok được mệnh danh là “Venice phương Đông” nên chợ nổi cũng là một trng những điểm hấp dẫn của thành phố này, nổi bật là chợ Taling Chan. Nằm ở phía tây Bangkok, khu chợ hấp dẫn du khách với món cá nước, cua hấp ngay trên thuyền.

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok 5
Chợ nổi Taling Chan là điểm mua sắm và du lịch văn hóa trong thành phố

Taling Chan đã xuất hiện ở Thái Lan từ nhiều thế kỷ trước. Những người bán hàng, thương nhân thường họp từ 9h-16h, bán các món ăn truyền thống của Thái Lan, món tráng miệng và trái cây trên chính chiếc thuyền của họ.

Central World

Là trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok, đây như một mê cung của các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí gồm có rạp chiếu phim, sân trượt patin và cửa hàng Thái miễn thuế.

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok 6
Trung tâm Cental World như một mê cung trong Bangkok

Nhìn từ bên ngoài, Central World trông giống như một khối hình hộp chữ nhật lớn. Tòa nhà không phải là sự kết hợp của một vẻ đẹp hay kiến trúc phức tạp, nhưng kiểu cách cấu trúc xây dựng rất bắt mắt. Ở phía trước của Central World, có một quảng trường hình chữ nhật rộng lớn. Vào buổi tối, các đám đông lớn thường tập hợp tại đây để hóng mát, thưởng thức thức uống ở các quầy bar mở.

Trung tâm tin học Pantip Plaza 

Đây là một siêu thị phức hợp với nhiều tầng, bán tất cả những gì liên quan đến tin học. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những phần mềm với phiên bản mới nhất, chuột không dây, ổ CD-Rom... của tất cả các hãng nổi tiếng trên toàn thế giới hay ở Thái Lan, từ cao cấp đến bình dân với các thang giá rất đa dạng. Ngoài ra bạn còn có thể mua các đồ điện tử khác: camera, máy quay phim, laptop…

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok 7
Trung tâm Pantip Plaza cung cấp đa dạng mặt hàng, linh kiện tin học- công nghệ

Chợ Or Tor Kor 

Nằm ngay gần khu chợ trời lừng danh Chatuchak mở cửa vào cuối tuần là chợ Or Tor Kor, nơi bán và nhập khẩu những rau, củ quả đặc sản của tất cả các nước Châu Á. Khách ghé qua chợ Or Tor Kor cũng có thể nếm hải sản như cá muối, đồ ngọt và những món ăn đường phố ngon tuyệt như thịt lợn chiên, bánh mì sữa trứng với dứa, và các món cà ri Thái. Mặt hàng được nhiều du khách mua nhất tại Or Tor Kor là gói cà ri và gia vị lẩu Thái.

8 địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Bangkok 8
Chợ Or Tor Kor của Thái Lan được CNN Go xếp hạng tư trong số 10 khu chợ tươi sống nhất thế giới.

Mua sắm cả ngày không chán tại Bangkok

Với 100.000 đồng, bạn cũng có thể kiếm được một chiếc áo lạ, độc, không đụng hàng. Và cũng nhớ đến vào ngày cuối tuần để đi mua sắm không giới hạn tại các khu chợ đồ handmade tuyệt vời. Lưu ý: trả giá và đi chợ sau 10h sáng.
Siam Square: Thiên đường mua sắm của Bangkok, khu phức hợp mua sắm gồm các cửa hàng nằm liền kề nhau hay cách nhau chỉ một vài bước tản bộ với các nhãn hiệu hàng đầu quốc tế và các cửa hiệu hàng đầu của các nhà sản xuất hàng cao cấp uy tín nhất.
Siam Paragon: Khu mua sắm có diện tích lớn nhất (80.000m2), có gian hàng shopping to nhất (2.000 m2) và là “tổ hợp cinema” vĩ đại nhất (16 màn hình).
MBK-center-at-night-in-bangkok-thailand-
Khu mua sắm MBK và khu Robinson với nhiều sản phẩm giá vừa. Ảnh: getintravel
Central World: Trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok. Đây như một mê cung của các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí gồm có rạp chiếu phim, sân trượt patin và cửa hàng Thái miễn thuế.
Gaysorn: Trung tâm mua sắm tiêu chuẩn quốc tế nổi bật với các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái (GGUB, Senada Theory, Kai Boutique, Disaya…) và quốc tế (Gucci, Prada, Celine, Fendi, Emilo Pucci, Christian Dior, Louis Vuitton…)
MBK (MahBoon Krong): Đây là nơi tốt nhất cho du khách thích mua sắm trong không khí phố chợ nhưng có được tiện nghi máy điều hoà. Trung tâm có vô số quầy bán mọi mặt hàng từ áo quần, hàng da, các trang sức thời trang, thời trang đến đồ điện, đồ gỗ, mỹ phẩm và các loại làm quà.
CentralDepartment Stores: Trung tâm đầu mối bán lẻ lớn nhất ở Thái Lan với hàng loạt cửa hàng tổng hợp, cửa hiệu bách hoá, cửa hàng đặc sản, siêu thị và cửa hàng lớn đa dạng dịch vụ.
centralworldbefore-1376370519_500x0.jpg
Trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok, khu Central World. Ảnh: 1001bk
The Emporium: Trung tâm mua sắm thời trang lớn nhất Thái Lan, cung cấp các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng với giá đặc biệt.
Platinum Fashion Mall: là khu bán buôn vì vậy các sản phẩm ở đây đều ở mức giá phải chăng, đặc biệt khi bạn mua nhiều (từ 3 sản phẩm). Có những cửa hàng cho phép bạn kết hợp nhiều sản phẩm với nhau, chứ không nhất thiết mua cùng một sản phẩm với số lượng nhiều. Giá mỗi mặt hàng ở đây thường rẻ đi 30% so với thị trường bên ngoài.
Chợ Pratunam: Chợ buôn bán quần áo, vải và dệt may là chủ yếu. Để tham quan hết chợ này, bạn phải mất một ngày. Đây được xem là chợ tập trung nhiều nhất khách du lịch và các thương lái đến lấy hàng đến từ khắp thế giới. Xung quanh chợ còn là nơi tập trung nhiều khu trung tâm thương mại lớn và các cửa hàng thời trang danh tiếng.
Chinatown: Chỉ cách khu phố Tây Khao San chừng 5 phút đi xe tuktuk (một loại xe giống như xe lam của Việt Nam), Yaowarat còn gọi là “đường nữ trang” với hàng chục cửa hàng vàng bạc, nữ trang các loại. Sampeng Lane là phố buôn bán vải vóc, quần áo.
Chợ trời hay “chợ ăn trộm” hoặc chợ Nakhon Kasem nằm về phía bắc của cửa Tây khu Sampeng cũng là một nơi bạn nên ghé qua. Sở dĩ chợ có tên như vậy là vì trước đây chuyên bán đồ ăn trộm, còn bây giờ đó là mộtđịa điểm để mua đồ cổ, đồ giả cổ, đồ cũ Thái hoặc Trung Hoa.
7148243449-23702f5009-z-1376370520_500x0
Khu mua sắm liên hoàn Platinum Fashion Mall.
Chợ cuối tuần Chatujak: Họp vào thứ bảy và chủ nhật, là chợ trời lớn nhất thế giới, nơi bạn có thể mua sỉ hoặc lẻ đủ các loại hàng mỹ nghệ, quần áo, đá quý, hàng giả cổ, hàng nội thất, các giống cây mới... thiên đường cho những ai thích ngắm hàng và người săn hàng hạ giá. Đừng quên trả giá cho những món hàng bạn cần mua tại chợ cuối tuần này.
Du khách đến Thái Lan nay có thể hoàn thuế VAT tại các sân bay quốc tế ở Bangkok, ChiangMai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số có thể gộp từ nhiều lần mua hàng trong một ngày). Bạn nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thuế VAT khi mua hàng. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, bạn cần lấy biên nhận đến quầy VAT định sẵn để tính hoàn thuế. Biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng.
Yutaka
.
Những địa chỉ mua sắm hấp dẫn khi du lịch Thái Lan Bangkok

Chợ Or Tor Kor
Ngay cạnh chợ Chatuchak là chợ Or Tor Kor bán và nhập khẩu rau củ quả đặc sản của các nước châu Á. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức hải sản, đồ ăn sẵn, món ăn vặt hấp dẫn như cà ri Thái, thịt lợn chiên... Bên cạnh đó, khách du lịch còn có thể mua pate cà ri và và gia vị Thái mang về.
Chợ-Or-Tor-Kor
Chợ Or Tor Kor có rất nhiều các loại rau, hoa quả đặc sản
China Town
Phố Tàu Bangkok luôn rực rỡ và tấp nập về đêm với đa dạng hàng hóa như: Hàng may mặc, quà lưu niệm, phụ tùng máy móc, hàng điện tử, đồ cổ, nhạc cụ… Đường Purahat là nơi bán các mặt hàng dệt may của Ấn Độ như lụa, bông, len, len casơmia; ngõ Sampeng với tông xỏ ngón, đồ chơi, đồ gia dụng, các loại thảo mộc; khu Tang Toh Kang nổi tiếng với đồ trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn.
China-Town
China Town luôn rực rỡ sắc màu và tấp nập du khách
Đường Khao San
Đây quả là nơi mua sắm tuyệt vời cho khách du lịch đến Thái Lan. Bạn sẽ săn được các mặt hàng như áo T-shirt, đồ lặt vặt, đồ lưu niệm, giày dép, túi xách da rất nhiều. Đi bộ về phía Soi Rambuttri, bạn sẽ tìm thấy một nghệ nhân địa phương làm ví, túi xách da và xe tuk tuk nhỏ làm từ vỏ bia.
MBK
Khi đến du lịch Bangkok, bạn không thể qua đường Khao San
MBK
Khách du lịch đến Bangkok không bao giờ bỏ lỡ cơ hội mua sắm ở trung tâm MBK (Mahboonkrong). MBK có 8 tầng với khoảng 2.000 cửa hàng, 150 điểm ăn uống và nhiều phòng chiếu phim lớn. Hàng hóa ở đây rất phong phú: Quần áo, mỹ phẩm,  đồ da, trang sức, đồ điện, IT, theatres, karaoke, máy chơi games... và bạn có thể mặc cả như khi mua ngoài chợ.
Siam-Paragon
Trung tâm MBK thu hút rất nhiều khác du lịch
Siam Paragon
Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok, tọa lạc trên diện tích 80.000m2 gồm nhiều nhà hàng hạng sang, rạp chiếu phim, siêu thị, nơi ăn uống. Bạn sẽ tìm thấy những thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace... Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, có thể đưa chúng vào Siam Ocean World và thoải mái mua sắm.
Chợ-Pratunam
Siam Paragon là trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok
Chợ Pratunam
Các mặt hàng chủ yếu là quần áo, vải, dệt may. Người bán hàng lịch sự và cho bạn mặc cả thoải mái. Xung quanh chợ còn có nhiều trung tâm thương mại lớn và cửa hàng thời trang danh tiếng.
Chợ-Pratunam
Bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại chợ Pratunam
Pantip Plaza
Trung tâm này là nơi mua sắm lý tưởng khi bạn đến du lịch Thái Lan. Bạn có thể mua các sản phẩm điện tử như máy tính, máy ảnh, điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc mp3, thiết bị chơi game và các thiết bị điện tử khác. Đặc biệt, bên ngoài nhiều cửa hàng còn có các thùng hàng bạn có thể mặc cả từ những phụ kiện điện thoại dễ thương đến ổ đĩa flash USB, tấm lót chuột.
Pantip-Plaza
Pantip Plaza bán rất nhiều đồ điện tử
ST

6 chợ đêm nhất định phải ghé khi tới Bangkok

Chatuchak, Khao San, Asiatique... là những khu chợ đêm nhộn nhịp, sầm uất phù hợp với những du khách muốn dạo chơi vào buổi tối và mua sắm ở thủ đô của Thái Lan.
Kelogs123.
Asiatique là sự kết hợp của các trung tâm thương mại và chợ đêm. Chợ bắt đầu hoạt động từ 17h hàng ngày và chia thành các khu vực khác nhau. Ảnh: Kelogs123.
6 chợ đêm nhất định phải ghé khi tới Bangkok
Gần khu chợ là bến sông có tàu phục vụ miễn phí, đu quay đứng cao nhất thế giới. Người bán hàng tại đây thách giá khá cao. Bạn nên bắt đầu trả từ 1/3 giá người bán đưa ra, rồi tăng thêm 10-30 bath. Ảnh: Kelogs123.
whiletravelling
Chatuchak tiếng Thái có nghĩa là chợ cuối tuần (chợ chỉ mở cửa vào thứ 7, chủ nhật). Chợ hình thành từ những năm 1940, rộng 1 km2. Chatuchak là thiên đường mua sắm cuối tuần cho những du khách đến Bangkok. Ảnh:Whiletravelling.
planetden
Mẹo mua sắm tại chợ là nếu ừa ý món đồ nào đó, bạn nên mua ngay, bởi khả năng bạn không thể nhớ gian hàng nằm ở vị trí nào. Ảnh: Planetden.
www.hellojetlag.com
Khao San là nơi du khách du lịch ba lô có thể tìm thấy tất cả các đặc trưng của Thái Lan. Ảnh: Hellojetlag.
thehippietraveller
Chợ hoạt động 24/7. Các quầy hàng thực phẩm sẽ được mở từ sáng nhưng khi mặt trời lặn Âm nhạc bắt đầu vang lên và các đường phố trở nên nhộn nhĩịp cho đến 23h. Ảnh: Whehippietraveller.
6 chợ đêm nhất định phải ghé khi tới Bangkok
Patpong Bangkok là trung tâm thành phố vào ban ngày, nhưng buổi tối biến thành một trung tâm phục vụ khách du lịch với các cửa hàng trên vỉa hè. Ảnh: Bangkok.
6 chợ đêm nhất định phải ghé khi tới Bangkok
Các mặt hàng được bày bán tại đây hầu hết là hàng lưu niệm, phụ kiện, quần áo, thức ăn. Ảnh: Backpackies.
6 chợ đêm nhất định phải ghé khi tới Bangkok
Chợ Ratchadapisek chỉ hoạt động vào đêm thứ sáu và thứ bảy hàng tuần. Chợ có dãy dài các cửa hàng, nhiều đồ nội thất cũ với giá rất rẻ. Ảnh: Bangkok.
6 chợ đêm nhất định phải ghé khi tới Bangkok
Ở đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ cổ và giá rẻ ở đây là máy ảnh cũ, hồ sơ, điện thoại quay số, phụ tùng ôtô, xe đạp cũ, cho đến khi phiên bản đầu tiên của cuốn sách nổi tiếng của Thái Lan... Ảnh: Bangkok.
6 chợ đêm nhất định phải ghé khi tới Bangkok
Rot Fai nằm trong khu Prawet. Đây là một trong những ngôi chợ ấn tượng nhất Bangkok. Ảnh: Bangkok.
6 chợ đêm nhất định phải ghé khi tới BangkokPhóng to
Khi màn đêm buông xuống, cả ngôi chợ tràn ngập sắc màu, tiếng cười nói, tiếng mặc cả... Ảnh: Bangkok.
.

Chợ đêm Bangkok - thiên đường mua sắm rẻ, đẹp

Ngoài những trung tâm thương mại mua sắm nổi tiếng, Bangkok còn có cả những khu chợ đêm hoạt động tấp nập và đông đúc.
Đây không chỉ là nơi giải trí, ăn uống, tụ họp mà còn là nơi tập trung nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại với giá cả phải chăng.
Chợ mua sắm: Khao San - Silom - Patpong - Saphan Phut - Ratchayothin - Chatuchak.
Chợ mua sắm: Khao San - Silom - Patpong - Saphan Phut - Ratchayothin - Chatuchak.
Gần như các khu chợ này đều bày bán chủ yếu các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm, trang sức, đồ lưu niệm, tranh, ảnh nghệ thuật, sách… với mức giá rất phải chăng. Trong đó nổi bật có Chatuchak được xem là một trong những khu chợ cuối tuần lớn nhất thế giới với hơn 15.000 gian hàng được phân làm 28 khu riêng biệt.
Song song đó, ngoài các mặt hàng trên, hai khu chợ Silom - Patong là cũng nơi tập trung của hơn 100 quán bar, tiệm massage, karaoke… Với khu chợ Khao San, Saphan Phut bên cạnh việc săn lùng những mặt hàng giá rẻ độc đáo, mới lạ thì đây cũng địa điểm tập trung khá nhiều khu ăn uống bình dân với các món ăn đặc trưng của Bangkok như Pad Thái (phở xào chua ngọt), trứng mực ống...
Chợ thực phẩm: Pak Khlong Talat - Khlong Toey.
Chợ thực phẩm: Pak Khlong Talat - Khlong Toey.
Hai khu chợ đêm này chủ yếu buôn bán về các mặt hàng thực phẩm và hoa màu. Trong khi Pak Khlong Talat chuyên về những quầy bán chậu cảnh, hoa tươi thì Klong Toey lại là chợ đồ tươi sống lớn nhất Bangkok.
Được xem là nơi cung cấp nguồn thức ăn cho toàn thành phố, vì vậy với bất kì loại hoa quả, gia vị hay đồ ăn tươi sống nào có mặt tại Bangkok thì ở Klong Toey bạn cũng có thể tìm chúng thật dễ dàng với giá cực rẻ.
Khác với những khu chợ đêm ồn ào và náo nhiệt khác, bầu không khí tại Pak Khlong Talat có vẻ lãng đãng và thâm trầm hơn với hương thơm nhẹ nhàng luôn lan tỏa muôn nơi của rừng hoa muôn sắc.Ngoài ra, Klong Toey cũng là quận tập trung đông đúc các khu ổ chuột và gần bến cảng của Bangkong nên nơi đây luôn nhộn nhịp và tấp nập. Do đó du khách đến đây không chỉ để mua sắm mà còn là dịp để quan sát và tìm hiểu một phần cuộc sống thường nhật của Bangkok.
Theo TDV / Báo Tuổi Trẻ

13 địa điểm cho người nghiện mua sắm ở Bangkok

Nếu mục đích đến Bangkok (Thái Lan) của bạn chỉ để mua sắm, đừng bỏ qua những trung tâm thương mại và chợ dưới đây. Và hãy chuẩn bị thật nhiều tiền nhé.


Cần lưu ý, ở các trung tâm thương mại, bạn có thể dùng thẻ tín dụng, nhưng các khu chợ ngoài trời chỉ chấp nhận tiện mặt.
Các trung tâm thương mại 
MBK-9687-1443770507.jpg
MBK rất gần với Siam Square. 
Gaysorn
Là trung tâm mua sắm tiêu chuẩn quốc tế nổi bật với các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái và quốc tế cùng các nhà hàng thanh lịch, một điểm phải đến đối với những ai thích các nhãn hiệu thời trang.

MBK (MahBoonKrong)
Dành cho khách thích hàng giá rẻ (ví dụ như giày giá 7 USD), đây là nơi tốt nhất cho khách thích mua sắm trong không khí phố chợ nhưng được trang bị máy điều hoà. Cửa hàng có vô số quầy bán mọi mặt hàng từ áo quần, hàng da, đồ trang sức , thời trang đến đồ điện, đồ gỗ, mỹ phẩm và các mặt hàng quà lưu niệm.
Central World
Trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok là một mê cung các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí gồm có rạp chiếu phim, sân trượt patin và cửa hàng Thái miễn thuế.

Terminal 21
Mỗi tầng của trung tâm thương mại này được trang trí theo những nét đặc trưng của từng quốc gia như Anh, Nhật Bản, Mỹ... Hàng hóa là vô số các sản phẩm thời trang thiết kế độc đáo. Tầng trên cùng là khu ăn uống nhộn nhịp.

Emporium
Cung cấp các sản phẩm nổi tiếng với giá đặc biệt, đây là trung tâm mua sắm thời trang và đắt tiền có các cửa hàng bán nhiều loại sản phẩm đặc biệt giúp bạn có thể mua đủ mọi thứ tại một nơi mà thôi. Eporium còn có quán cà phê, siêu thị, các cửa hàng sách.

Siam Square
Đây là khu phức hợp mua sắm đầu tiên của Thái Lan đem lại cho bạn một kinh nghiệm mua sắm thật tuyệt hảo và tao nhã qua các nhãn hiệu hàng đầu thế giới và các cửa hiệu hàng đầu của các nhà sản xuất hàng cao cấp uy tín nhất. Siam Square bao gồm Siam Paragon, Siam Center và Siam Discovery. 
Các khu chợ truyền thống 
Cho-6298-1443770507.jpg
Bạn có thể đi chợ Chatuchak cả ngày không chán.
Silom - Surawong - Patong 
Đường Silom, huyết mạch chính của trái tim thương mại Bangkok, nằm song song và nối với đường Surawong bằng đường Patpong. Đây là khu vực có nhiều cửa hàng và có các chi nhánh của các nhà bán lẻ nổi tiếng. Tại đây cũng có các trung tâm mua sắm. Các quầy hàng bên đường cũng có rất nhiều. Đừng bỏ qua cơ hội "bóc tem" chợ đêm nổi tiếng Patpong.
Banglamphu
Toạ lạc gần Đại Điện và Chùa Phật Ngọc lục bảo, Banglamphu có khu chợ nhộn nhịp bán mặt hàng phổ biến là quần áo.
Pratunam - Phetchaburi 
Nét nổi bật nhất của quận này là khu chợ Pratunam, một trong những trung tâm lớn nhất ở Bangkok bán quần áo may sẵn và bạn có thể mua buôn.
Baiyoke Tower
Nằm bên cạnh toà nhà cao nhất Bangkok Baiyoke là một trong những trung tâm kinh doanh quần áo nổi tiếng của thành phố với giá bán khá rẻ. 
China Town 
Trung tâm ở trên đường Yaowarat và Sampheng Lane, khu phố người Hoa của Bangkok có rất nhiều cửa hàng vàng cùng với hai địa điểm mua bán truyền thống là đường Nữ trang Ban Mo Jewellery và chợ vải Phahurat.
Nailert Market 
Gần chợ Pratunam, Nai Lert là một trong nhiều khu vực mua sắm ở Bangkok nơi bạn có thể mua mọi thứ từ quần áo đến hàng thủ công.
Chatuchak Market 
Liền kề công viên Chatuchak, chợ cuối tuần Chatuchak hoạt động vào thứ bảy và chủ nhật, là một điểm thương mại nơi bạn có thể mua từ quần áo cho đến các đồ trang trí nhà cửa, cây hoa cảnh... và mọi thứ hàng hoá khác - một thiên đường cho những ai thích ngắm hàng và người săn hàng hạ giá. Đây là điểm hẹn của khách du lịch bụi và những người không chuyên yêu thích nghệ thuật, cũng như các nghệ sĩ. Đi đến chợ thuận tiện vì có tàu điện trên không.
Nguồn: Du lịch Thái Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét