Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

5 trải nghiệm khó quên trên đỉnh Dolomites


Dolomites ở Italy với vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, hùng vĩ, là điểm đến lý tưởng cho người ưa mạo hiểm.
Dolomite là một vùng rừng núi nằm phía Nam của dãy Alps, trải dài trên diện tích 90.000 mẫu với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, đẹp đến ngỡ ngàng. Đây đó trên khắp vùng Dolomites, rải rác những đồng cỏ xanh mướt tận chân trời, những ngôi làng đẹp như trong cổ tích và những sườn núi dốc được mọi dân du lịch mạo hiểm yêu thích. Hãy cùng khám phá 5 trải nghiệm mà chắc chắn bạn không thể nào quên một khi ghé thăm Dolomite! 

Đi bộ trên con đường Ferrata

Con đường Ferrata, trong tiếng Italy nghĩa là “đường bằng sắt” là một trong những lối đi độc đáo lên đỉnh Dolomites. Nó nồi liền hai dốc núi dựng đứng nhưng trông có vẻ rất cheo leo và…không chắc chắn. Tuy trông đáng sợ như vậy nhưng trên thực tế, đường Ferrata được ráp rất chắc chắn bằng kim loại và những loại đinh cố định. Từ trên cầu nhìn ra, quang cảnh dưới chân núi hùng vĩ, đẹp khó tả bằng lời. 



Nghỉ một đêm tại Rifugio 

Rifugio là tên gọi của những nhà nghỉ bên sườn núi rải rác trên dãy Dolomites. Chúng được xây dựng từ rất lâu đời, và vẫn giữ nguyên phong cách truyền thống đơn giản, từ chất liệu thô ráp, rất thuận tiện cho những người leo núi nghỉ chân. Một rifugio có thể chứa tới 20 – 50 người. Du khách nghỉ tại đây còn được thưởng thức những món đặc sản và rượu tự làm ngon khó cưỡng. 


Khám phá hầm và triển lãm Thế chiến thứ nhất

Được xây dựng bởi người Áo và người Italy trong chiến tránh thế giới thứ nhất, núi Lagazuoi, trong quần thể Dolomites sở hữu một dọc đường hầm được sử dụng như phòng triển lãm tranh độc đáo nhất Châu Âu. Trước khi tới hầm, đừng quên nghỉ chân tại Rifugio Lagazuoi để thưởng thức món thịt nướng ngon tuyệt cú mèo, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh vùng núi non hiểm trở này. 



Khám phá “Nữ hoàng của Dolomites”

Marmolada, đỉnh núi cao nhât trong dãy Dolomites được tôn vinh là “nữ hoàng” bởi sức cuốn hút cực lớn của nó đối với những người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm. Nếu bạn không đủ sức khỏe để leo lên ngắm cảnh, hãy mua vé đi cáp treo để vừa nhẹ nhàng lên đỉnh núi, vừa ngắm quang cảnh tuyệt đẹp bên dưới. 



Lái xe trên những con đường bên triền núi

Con đường lớn trên núi Dolomites cũng là một trong những lộ trình nơi bạn có thể khám phá vẻ đẹp của vùng núi này. Đây là một trong những lộ trình đẹp nhất châu Âu. Bạn hoàn toàn có thể nghĩ lại giữa đường để tạt vào các khu làng hay các rifugio dọc triền núi để nhâm nhi bữa trưa của mình. 


Hiền Trang (H)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét