Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Ngó menu những món ăn lạ lùng nhất trên thế giới


Với ẩm thực, một món ăn có thể ngon, đặc sắc với người này nhưng lại là nỗi kinh hoàng với người khác. Dưới đây là danh sách 6 món ăn kỳ lạ nhất trên thế giới.
Huitlacoche (Mexico)
Nói một cách chính xác, đây là những bắp ngô đã bị mốc. Nhưng đừng lo, nó sẽ không gây tổn hại đến sức khỏe của bạn bởi trong thực tế, loại nấm mốc này được coi là một món ăn ở Mexico và thường đắt hơn so với ngô bình thường. Huitlacoche có hương vị giống như loại nấm và thường đi kèm trong thực đơn bữa ăn sáng như là một món ăn phổ biến của người dân địa phương. 
Nói một cách chính xác, đây là những bắp ngô đã bị mốc
Huitlacoche có hương vị giống như loại nấm và thường đi kèm trong thực đơn bữa ăn sáng
Haggis (Scottland)
Haggis là một món ăn có chứa nội tạng của cừu (tim, gan, phổi) băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch, mỡ ở thận cừu, gia vị, muối, trộn với nhau và theo truyền thống, nhồi trong dạ dày của cừu rồi đem luộc trong vài giờ. Đây là một món ăn khá là đặc sắc đối với người bản xứ nhưng khách du lịch lại khá là thờ ơ với nó. Nếu là bạn, bạn có dám thử qua không?
Haggis là một món ăn có chứa nội tạng của cừu (tim, gan, phổi) băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch,...
Món ăn này là một món ăn đặc sắc với người bản xứ nhưng khách du lịch lại rất thờ ơ với nó
Ackee (Jamaica)
Loại quả kỳ lạ này rất giàu các loại vitamin và protein. Tuy nhiên, người dân địa phương luôn cảnh báo du khách không ăn những quả Ackee khi nó chưa được chế biến kỹ càng. Nếu ăn phải những quả vẫn còn xanh, bạn sẽ bị hạ đường huyết đột ngột, dẫn đến ốm nặng và thậm chí là tử vong. Đây được coi là một trong những món ăn “nguy hiểm” nhất thế giới.
Loại quả kỳ lạ này rất giàu các loại vitamin và protein
Đây được coi là một trong những món ăn “nguy hiểm” nhất thế giới
Fugu (Nhật Bản)
Fugu là cách người Nhật gọi món cá nóc sống. Đây là một loại cá cực độc, có thể gây chết người. Chỉ những đầu bếp chuyên nghiệp đã trải qua kỳ thi Quốc Gia mới được phép làm loại cá này. Kỳ thi gồm phần thi lý thuyết, ngư loại học, thực hành làm món cá nóc sống, sau đó chính họ sẽ phải tự thưởng thức món ăn này.

Khi ăn, Fugu được dọn ra cùng với những gia vị gồm nước chấm làm từ dầu mè, nước tương, mù tạt, củ cải muối dầm, dấm, chanh, ớt và phải có rượu nồng Sake hâm nóng đi kèm. Ở  Tokyo hiện nay có khoảng 1500 tiệm bán Fugu, phục vụ cho hơn 26 triệu dân trong và các vùng lân cận.
Fufu là cách người Nhật gọi món cá nóc sống
Khi ăn, Fugu được dọn ra cùng với những gia vị gồm nước chấm làm từ dầu mè, nước tương, mù tạt, củ cải muối dầm, dấm, chanh, ớt và phải có rượu nồng Sake hâm nóng đi kèm
 Lutefish, Nauy
Đây là một món ăn truyền thống của Na Uy được làm từ cá khô hoặc cá hồi trắng muối ăn cùng với nước giặt quần áo, chất kiềm để tẩy sạch lò vi sóng hoặc đồ gia dụng. Mẹo nhỏ để làm món Lutefish trở nên hấp dẫn hơn là ngâm những chú cá hồi muối này vào dung dịch kiềm, nhưng hãy lấy chúng ra trước khi chúng kịp phình to lên chuyển dần thành xà phòng. Món ăn này có mùi vô cùng kinh khủng. Thế nhưng vào năm 2008 đã có hơn 3000 tấn Lutefish được bán hết ở Na Uy.
Đây là một món ăn truyền thống của Na Uy được làm từ cá khô hoặc cá hồi trắng muối ăn cùng với nước giặt quần áo
Món ăn này có mùi vô cùng kinh khủng
Airag, Mông Cổ
Airag được làm từ sữa ngựa lên men. Trong quá trình ủ sữa, vi khuẩn lên men sẽ làm tăng nồng độ acid cho sữa, và từ sữa sẽ chuyển dần sang thành một đồ uống có ga khá giống với bia hoặc rượu nhẹ. Để cho ra được hương vị chính xác, hỗn hợp này được chưng cất không ít hơn 1.000 lần mỗi ngày. Và sau khi sản phẩm cuối cùng ra đời thì nó đã được chứng minh là mạnh gấp 18 lần so với những loại bia thông thường và nhẹ hơn một chút so với rượu.
Trong quá trình ủ sữa, vi khuẩn lên men sẽ làm tăng nồng độ acid cho sữa, và từ sữa sẽ chuyển dần sang thành một đồ uống có ga khá giống với bia hoặc rượu nhẹ
Đông Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét