Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Hữu tình non nước Srinagar


Srinagar có những đền thờ Hindu, Hồi giáo mang phong vị Ấn, hòa hợp với thiên nhiên tươi đẹp.
Srinagar, thủ phủ của bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn và những người dân vô cùng thân thiện. 

Đến Srinagar, hoạt động đầu tiên thu hút du khách là đi thuyền shikara – một loại thuyền gỗ cong, được mệnh danh là “gondola của Ấn Độ”. Chỉ mất khoảng 2 – 300 rupee (tương đương 70 – 100.000 đồng), tùy thuộc vào khả năng mặc cả, bạn đã có thể rong ruổi trên con thuyền gỗ, ngắm cảnh hồ Dal và hồ Nagin, hai hồ lớn nhất ở Srinagar. 





Nằm trên lãnh thổ Ấn Độ, một quốc gia nổi tiếng với đạo Hindu và đạo Hồi, Srinagar sở hữu rất nhiều nhà thờ Hồi giáo và đền thờ. Tất cả đều mở cửa cho những người không theo đạo và chấp nhận du khách mang máy ảnh vào. Điểm trừ duy nhất là phụ nữ không được bước chân vào mật thất cuối cùng trong điện thờ. Đền thờ hấp dẫn du khách nhất là Dastgir Sahib, nằm ngay gần hồ Dal, với nội thất phủ giấy bồi nhiều màu sắc. Ngôi đền 250 tuổi này là nơi thờ cúng vị thần Sufi, thần âm nhạc và thơ ca của người Hindu. 




Nếu bạn muốn hít thở không khí trong lành ở Srinagar, đừng bỏ qua vườn Mogul, xây dựng từ thế kỷ 17 bởi đế chế Mogul. Khu vườn là sự kết hợp hoàn hảo của cây cối thiên nhiên với những yếu tố kiến trúc nhân tạo như vòi phun nước, đình ngắm cảnh…


Với những du khách yêu thích shopping, quảng trường Lal Chowk là địa điểm không thể bỏ qua với rất nhiều cửa hàng, và nhà hàng đủ loại từ bình dân tới xa xỉ. Các tâm hồn ẩm thực cũng được thỏa mãn thú vui ăn uống khi ghé qua khu phố này. 




Chỉ cách trung tâm thành phố Srinagar vài giờ đi xe, du khách có thể đắm mình vào thiên nhiên hoang dã tại ngôi làng nhỏ trên đỉnh núi Sonamarg quanh năm tuyết phủ. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai thích trải nghiệm cảm giác mát mẻ ở đất nước nóng bức này. Du khách có thể tham gia các hoạt động leo núi, trượt tuyết, ngắm cảnh, thăm làng mạc và mua các món đồ lưu niệm thủ công trong vùng. 






Theo Xzone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét