Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

6 thành phố trả tiền mời dân đến ở


Trong khi đối mặt với suy giảm hoặc chậm tăng trưởng dân số, một số thành phố đã quyết định thu hút cư dân mới bằng những chính sách hấp dẫn như cấp đất miễn phí, thậm chí tặng tiền mặt. Dưới đây là 6 thành phố đáng suy nghỉ dành cho người muốn tìm một nơi ở mới để tái định cư.

Detroit, Michigan
Kinh đô một thời của ngành kỹ nghệ xe hơi Mỹ đối mặt với tình trạng hoang hóa và tỉ lệ tội ác đáng báo động. Để cứu Detroit, Thị trưởng Dave Bing đã đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút cư dân trở lại. Cụ thể, với những căn nhà hoang cần đập bỏ, cư dân sẽ được hỗ trợ 150.000USD để cải tạo lại và đưa vào sử dụng.
Một chương trình khác ở Detroit cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp đại học khoản trợ cấp 2.500USD năm đầu tiên và 1.000USD cho năm thứ hai để trang trải sinh hoạt phí. Sinh viên cũng có thể chọn gói vay ưu đãi 20.000USD để mua bất động sản trong thành phố. Thông tin được đăng tải trên trang web của thành phố: http://www.detroitlivedowntown.org/
 
Một bất động sản đang tìm chủ ở Detroit - Ảnh: Reuters
Lincoln, Kansas
Bất cứ ai đã từng lái xe xuyên quốc gia qua khu vực I-70 đều biết rằng Kansas không thiếu đất trống. Từ những năm 1900, Kansas đã đối mặt với sự sụt giảm dân số, đến nỗi các thị trấn như Lincoln, Atwood, Osbourne… phải thực hiện nhiều chính sách để “dụ dỗ” những cư dân mới.
Mỗi thị trấn sẽ có những ưu đãi khác nhau dành cho người dân cam kết xây dựng gia đình từ 5 năm trở lên, ít nhất là cung cấp các khu đất được quy hoạch miễn phí. Cư dân có thể chọn và xem trước hình ảnh lô đất tương lai của mình thông qua website: http://www.kansasfreeland.com/ .
 
Một trang trại ở Kansas - Ảnh: Shutterstock
Toàn bang Alaska
Đây có lẽ là ví dụ nổi tiếng nhất của một khu vực trên thế giới sẵn sàng chi “nóng” tiền mặt đều đặn cho cư dân. Kể từ năm 1976, Alaska đã trả cho tất cả cư dân của mình thông qua Quỹ dự trữ của bang, chủ yếu lấy từ nguồn lợi tài nguyên dầu của Alaska và được phân chia đồng đều cho các công dân.
Trong những năm qua, số tiền mà cư dân Alaska nhận được thấp nhất là 331,29 USD/người vào năm 1984 và cao nhất 3,269 USD/người trong năm 2008. Con số trung bình vào khoảng 1.250USD/người/năm.
Để biết cụ thể hơn, chính quyền Alaska cho bạn tham khảo tại: https://www.pfd.state.ak.us/index.aspx .

Một ngôi nhà ở Girdwood, bang Alaska - Ảnh: Reuters 
Saskatchewan, Canada
Trong một nỗ lực để thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học nhiều hơn, bang Saskatchewan cung cấp cho người bản xứ lẫn dân nhập cư khoản tiền 20.000CAD để sống và làm việc trong thành phố trong 7 năm. Để nhận trợ cấp hấp dẫn này, bạn phải có bằng đại học trong thời gian gần đây (sau năm 2006).
Ý nghĩa của chương trình ban đầu là nhằm hoàn trả tiền học phí cho cư dân bản xứ, và được mở rộng kể từ năm 2008 nhằm lôi kéo sinh viên tốt nghiệp từ khắp nơi trên thế giới đến Saskatchewan làm việc.  Hãy đến trang web http://aeei.gov.sk.ca/grp để biết thêm thông tin.

Cơ quan lập pháp ở Saskatchewan - Ảnh: Shutterstock
Camden, Maine
Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp cần đất để khởi nghiệp, chính quyền Camden sẽ cung cấp cho bạn 2,8 mẫu Anh (khoảng 11.300 m2) nếu bạn đồng ý bỏ tiền xây xưởng và tạo ra 24 việc làm mới cho người dân trong thành phố. Thị trấn này đã dành 1 triệu USD để cải tạo trang web http://www.freelandinmaine.org/ để thu hút thêm người truy cập, đồng thời cho biết khu đất cấp nằm trong khu vực trung tâm của một trong những thị trấn ven biển hấp dẫn nhất ở New England - đang có giá trị 175.000 USD.
Để đạt thỏa thuận hấp dẫn này, bạn cần ứng trước khoản tiền để hoàn tất các yêu cầu trên, sau đó thị trấn sẽ hoàn lại.
 Maiden
Một góc cảng Camden - Ảnh: Shutterstock
Curtis, Nebraska
Nếu bạn muốn sở hữu một mảnh đất miễn phí của khu bất động sản thích hợp cho môn thể thao golf, Curtis bang Nebraska là một nơi đáng để di dời. Đất đai khu vực này trải thảm cỏ mát mắt, với địa hình đồi thoải, sông hồ hữu tình, được cho là  một trong những khu vực tự nhiên tốt nhất trong tiểu bang.
Người làm đơn chỉ cần nộp bản vẽ và lên kế hoạch cho ngôi nhà họ định xây, chính quyền bang sẽ xem xét cấp đất ở miễn phí. Xem tại trang http://www.curtis-ne.com/amlots.php .
 
Công viên thành phố Curtis - Ảnh chụp từ màn hình trang web thành phố
Thanh Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét