Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Những hình ảnh về đường sắt Trung Quốc


Hệ thống đường sắt dài 93.000 km của Trung Quốc lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Mỹ và Nga. Năm 2011, tổng số hành khách sử dụng phương tiện này đạt 9,6 tỷ, cao nhất trên thế giới.


Những bức hình dưới đây được Wang Wei – một sinh viên tốt nghiệp Đại học Kinh tế và Khoa học Bắc Kinh - ghi lại trên hành trình dài 200.000km trong suốt 7 năm. Wang Wei có thể là người hâm mộ cuồng nhiệt nhất đối với hệ thống đường sắt tại Trung Quốc. Anh rong ruổi khắp các tuyến đường sắt trên mọi miền đất nước để ghi lại những tấm hình tuyệt đẹp và hiếm có.
Mỏ khai thác than Jalanur, Mãn Châu Lý, Nội Mông
 
Wang Wei cho biết anh bắt đầu công việc này từ năm 2006 và bức hình này được chụp vào năm 2009. Những đầu máy xe lửa hơi nước này được sản xuất vào những năm 1960 và được sử dụng tại mỏ khai thác than ra đời năm 1902, Jalanur.
Hiện nhiều đầu máy hơi nước tại Trung Quốc không còn hoạt động song tại khu khai thác này vẫn còn 30 đầu máy như thế đang làm việc ngày đêm.
Thành phố Nam Xóa thuộc dãy núi Tiểu Hưng An
 
Bức hình này được tác giả ghi lại vào tháng 10/2010 trong chuyến đi từ thành phố Cáp Nhĩ Tân tới Nam Xóa – một thành phố nhỏ được bao phủ bởi những cánh rừng thuộc dãy Tiểu Hưng An.
Những chuyến tàu trước và sau ngày nghỉ lễ đều rất đông đúc. Wang Wei phải có mặt từ lúc 4h. Trong lúc chờ đợi, anh trèo lên ngọn đồi cao 200m và ghi lại bức hình tuyệt đẹp này.
Dãy núi Bạch Đầu và sông Tùng Hoa
 
Tuyến đường sắt Hunbai dài 271 km chạy xuyên qua các dãy núi và hồ nước, qua đường hầm đào qua núi và một chiếc cầu bắc qua sông, thuộc khu vực phía Đông Bắc Trung Quốc.
Núi Đan Hà, phía Nam Tân Cương
 
Những ngọn núi thuộc dãy Đan Hà bị xói mòn tự nhiên tạo nên những màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng, xám, trắng tuyệt đẹp. Bức hình được thực hiện khi tác giả và cha đang lái xe chạy sau xe lửa.
Quế Lâm, Quảng Tây
 
Quế Lâm là vùng đất có cảnh thiên nhiên đẹp nhất Trung Quốc. Tác giả lưu lại Nam Ninh trong vòng 2 tuần để chờ những bông hoa cải dầu tại đây nở. Bức ảnh đẹp như tranh vẽ giữa rừng hoa cải dầu nở rộ và dãy núi kỳ ảo này được chụp tại Quế Lâm vào ngày 18/02/2011.
Dãy núi Đại Hưng An
 
Dãy núi này được mệnh danh là vùng đất lạnh giá nhất Trung Quốc với nhiệt độ trung bình vào khoảng -28 độ C vào mùa đông. Vì thế, trong quá trình thực hiện, Wang Wei gần như bị tê cóng, anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi bộ khi tuyết bao phủ khắp mặt đất. Tuy nhiên, chính vẻ đẹp của dãy Đại Hưng An kỳ vĩ và các khu rừng phủ đầy tuyết huyền ảo thôi thúc Wang Wei chụp lại bức hình tuyệt đẹp này.
Tuyến đường sắt Guanjiao vào ban đêm
 
Tuyến đường sắt Guanjiao nối liền với hệ thống đường sắt Thanh Hải – Tây Tạng có 5 làn đường sắt xây dựng theo hình xoắn ốc và 3 trạm dừng chân nằm trên cao nguyên cách mặt nước biển từ 3.200 – 3.800 m.
Công ty đầu máy hơi nước Jitong
 
Bức ảnh chụp một nhân viên kỹ thuật của Công ty Đường sắt Jitong thuộc thành phố Thông Liêu, Nội Mông, Trung Quốc đang kiểm tra bánh xe của một đầu máy.
Công ty Jitong mua hơn 120 đầu máy hơi nước trong những năm 1990 để chuyên chở hàng hóa. Hiện Jitong là một trong những hệ thống đường sắt cuối cùng trên thế giới sử dụng đầu máy hơi nước.
Bức ảnh này được chụp lại vào năm 2007- khi công ty tổ chức Hội chợ những bức ảnh đường sắt Jitong lần thứ nhất. Tuy nhiên, các đầu máy này hoạt động trong một thời gian dài nên rất có thể Hội chợ này sẽ không còn được tổ chức sau năm nay.
THU HỒNG
Theo Infonet.v
n

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét