Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Lễ hội hoa hướng dương ở Zama, Nhật Bản


(NLĐO) - Zama là một thành phố nằm ở trung tâm Kanagawa Prefecture, Nhật Bản, nổi tiếng với những cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn. Hàng năm vào mùa hè, thường từ cuối tháng 7 đến tháng 8, hơn nửa triệu cây hoa hướng dướng nở rộ khắp thành phố Zama và Lễ hội Himawari Matsuri – Lễ hội Hoa hướng dương cũng diễn ra trong thời gian này.
Trong suốt mùa lễ hội, du khách có thể thưởng thức âm nhạc, thức ăn tuyệt vời và mua nông sản tươi ngon. Hàng trăm sản phẩm được làm từ hoa hướng dương cũng được bày bán, từ những hạt hoa cho đến bia tươi hướng dương, mì ống hướng dương…Những bông hoa hướng dương nơi đây có chiều cao lên đến 5 m nên ban tổ chức lễ hội phải cho xây dựng những bục gỗ cao để du khách có thể thoải mái chụp hình cánh đồng hoa hướng dương trải dài vô tận.

Loài hoa hướng dương có nguồn gốc từ châu Mỹ, được đưa đến châu Âu từ thế kỷ 16; kết hợp cùng với tinh dầu hướng dương, chúng trở thành một nguyên liệu nấu ăn phổ biến. Lá hoa hướng dương còn được tận dụng làm thức ăn cho gia súc và gân lá dùng để sản xuất giấy. Hoa hướng dương cũng có khả năng làm giảm những độc chất có hại cho đất trồng như chì, asen và uranium. Sau thảm họa hạt nhân Fukushima năm ngoái, các nhà chính khách và tình nguyện viên Nhật Bản đã ra sức vận động người dân trồng hoa hướng dương để khử chất nhiễm xạ. Một chiến dịch tương tự đã được thực hiện cho thảm họa Chernobyl ở Nga.

Một số hình ảnh cánh đồng hoa hướng dương ở thành phố Zama, Nhật Bản: 
















Khôi Nguyên (theo Amusing)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét