Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Vén sương mờ đến với phố núi Sikkim


Sau Calcutta và Delhi, Sikkim là một trong những điểm đến quyến rũ nhất với khách du lịch khi đến Ấn Độ.
Không khí ở nơi đây trong lành hơn, người dân sống cuộc sống chậm hơn - nơi những bụi đỗ quyên nở bừng, gợi nhắc tới không gian của Tây Tạng. 

Sikkim là một mỏm đất nhỏ ở phía Đông Bắc Ấn Độ, bao bọc bởi dãy Himalaya. Các tốt nhất để đến được Sikkim là bay từ Calcutta tới sân bay Bagdogra rồi tiếp tục đi tới Sikkim. 

Sikkim kẹp giữa Nepal và Tây Tạng, vì vậy mà bạn cần có một Visa hay loại giấy thông hành riêng. Đặc biệt, bạn đừng bao giờ gọi những người dân ở đây là người Ấn Độ, họ sẽ lập tức chữa lại: “Không, chúng tôi là người Sikkim”. 


Một bé gái Sikkim
Hầu hết du khách đều đến du lịch nơi đây vào những tháng mùa hè khi thời tiết ấm áp và khô ráo, chỉ có những du khách dũng cảm mới dấn thân đến Sikkim vào đợt gió mùa lạnh lẽo. 

Đỉnh núi cao nhất của Sikkim là đỉnh Pelling, cao 2.150 mét so với mực nước biển, hòa lẫn vào trong mây rất phù hợp với những ai yêu thích bộ môn leo núi mạo hiểm. Khu chợ trời cũng là điểm thu hút du khách với những món hàng địa phương độc đáo. 

Thủ phủ của Sikkim là Gangtok. Từ thành phố này, bạn có thể ngắm những dãy núi dài bất tận, những khu rừng thông bạt ngàn và hồ nước xanh ngắt phẳng lặng. 




Một tòa nhà phủ trong mây ở Gangtok
Những thày tu ở Sikkim thường dành 3 năm, 3 tháng, 3 ngày tu thiền ở nơi đây trước khi họ được chính thức nhận làm thày tu. Các chàng trai Sikkim rất tự hào nếu họ được chọn để đi theo cuộc sống tu hành khổ hạnh. 





Các thày tu tập thể thao sau giờ thiền định


Những cậu bé được chọn làm thày tu đều cảm thấy mình may mắn
Nằm giữa những đỉnh núi nhấp nhô của Gangtok là ngôi đền Rumtek, xây dựng từ thế kỷ 16 và được coi là một trong những trường cho thày tu nổi tiếng nhất thế giới.

Khi vào đền, du khách phải bỏ giày dép ở ngoài và hết sức chú ý để không chỉ ngón chân về phía tượng Phật, điều được cho là vô cùng khiếm nhã chốn thanh tu. Những bức tranh, mặt nạ và đèn lồng được treo trên tường, tất cả đều tạo nên một vẻ thiền định linh thiêng, hòa hợp với cảnh quan chốn núi cao thanh tịnh.


Sikkim nổi tiếng là có hệ động thực vật phong phú


Làn sương mờ bao phủ mặt hồ phẳng lặng

Hiền Trang (Theo D)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét