Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Say đắm trước cảnh đẹp vịnh Ly Rượu


Nước biển xanh trong, những phiến đá hồng hướng ra biển. Đó là nét quyến rũ chỉ có ở Vịnh Wineglass.
Vịnh Wineglass (Ly Rượu) nằm ở bờ biển phía đông của hòn đảo thuộc Tasmania, phía nam Châu Úc, gọn trong khuôn viên của công viên quốc gia Freycinet. 


Vịnh Wineglass khơi gợi trí tò mò của du khách bởi cái tên kỳ lạ: Ly Rượu. Một khi được đặt chân đến đây, bạn sẽ hiểu lý do. Bờ vinh được bao quanh bởi dãy núi Cradle (Núi Cái Nôi), tạo thành một vòng tròn hoàn hảo như miệng ly rượu, một món rượu ngon hảo hạng làm say lòng người. 


Vịnh được nhà thám hiểm Abel Tasman khám phá vào năm 1642 và đến năm 1916 được sát nhập vào công viên quốc gia Tasmania. 

Bên bờ biển, còn có những phiến đá granite hồng cam hướng ra phía biển mà người ta thường gọi là “Những kẻ nguy hiểm”. Cũng vì vậy, bờ vịnh còn có tên khác là “Vịnh của những kẻ nguy hiểm”. 


Đối với người Tasmania, Vịnh Wineglass là một biểu tượng. Đến với bờ vịnh xinh đẹp này, bạn không chi được chiêm ngưỡng làn nước xanh ngọc tràn sâu vào đất liền với bờ cát trắng tinh khôi mà còn được khám phá thiên nhiên hoang dã, ngắm nhìn những chú hải âu, dơi, chuột túi…


Bạn cũng có thể thuê thuyền để ra biển và tận mắt chứng kiến những chú cá heo tung mình trên mặt đất hay bơi lượn ngay dưới làn nước trong xanh.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia tất cả mọi hoạt động ngoài trời mà bạn ưa thích như lặn biển, câu cá, leo núi, đi xe đạp trên núi hay đơn giản là đi dạo bên bờ biển, tận hưởng cảm giác thư thái ngây người. 


Để đến được Wineglass, bạn chỉ cần lái xe khoảng 2,5 tiếng từ Hobart, thủ đô của Tasmania. 






Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét