Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Ngoạn cảnh thưởng thức hồng trà trên đỉnh Vũ Di


Dạo bước trên đỉnh núi Vũ Di, thưởng hồng trà là thú tao nhã của du khách đến Trung Quốc.
Núi Vũ Di nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Phúc Kiến, là một trong những đệ nhất danh thắng của bờ biển Đông Nam Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn chứa hàng trăm loài cây và động vật hoang da độc đáo.

Vẻ đẹp yên bình và hòa hợp với thiên nhiên của núi Vũ Di khiến cho mọi du khách đều ngỡ ngàng và mê đắm. Bên cạnh đó, Vũ Di còn là thủy tổ của đạo Khổng với những công trình kiến trúc đậm triết lý Khổng giáo.



Điểm đến đầu tiên của khách du lịch khi ghé “đệ nhất danh sơn” này là hẻm Vũ Di. Hẻm núi dài 14km và sâu 150 mét. Du khách có thể tắm trong làn nước của dòng sông 9 khúc nổi tiếng của vùng Phúc Kiến. Làn nước trong xanh phẳng lặng với hai bên bờ là cây cối xanh tươi sẽ mang lại cho du khách sự yên bình, thư thái.



Núi Vũ Di có nhiều đỉnh núi đẹp, hiểm trở như đỉnh Ngọc Nữ, đỉnh Thiên Du, đỉnh Đại Vương, và nổi tiếng nhất vẫn là đỉnh Long Tỉnh, ở phía Đông Nam. Nơi đây khí hậu dễ chịu, ấm áp về mùa hè, mát mẻ về mùa đông.

Du khách có thể chiêm ngưỡng những loài động, thực vật quý hiếm sinh sôi nảy nở trên đất này. Hoa trên đỉnh Long Tỉnh nở rộ quanh năm, khiến cảnh sắc nơi đây luôn tú lệ. Trên đỉnh núi có đài cầu mưa của nhân dân khi trời hạn hán. Ngày nay, đài cầu mưa là điểm dừng chân ngắm cảnh lý tưởng.



Khi đã chiêm ngưỡng hết những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bạn có thể dạo bước tới cung điện Vũ Di, một trong những cung điện cổ xưa nhất Trung Quốc, nằm dưới chân núi Đại Vương. Những tòa nhà nguy nga ngói đỏ được xây dựng từ xa xưa nay là nơi tổ chức mọi hoạt động linh thiêng.

Những ngôi nhà cổ trong làng của các dân tộc sống quanh chân núi cũng là điểm đến lý thú cho những du khách thích tìm hiểu đời sống văn hóa mới lạ. Hầu hết những ngôi nhà cổ xây từ thời nhà Minh được bảo tồn rất tốt. Đây cũng là nơi bán loại hồng trà Vũ Di lừng danh (Vũ Di Đại Hồng Bào).

Trà mùi thơm thoang thoảng, nước màu hồng rất đẹp mắt, uống một lần thì nhớ mãi không quên. Du khách cũng có thể thưởng thức trà Ô Long thơm ngon hảo hạng ở núi Vũ Di. Năm 1999, núi Vũ Di đã được UNESCO liệt vàooo danh sách Di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới.







Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét