Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Khó cưỡng cơn thèm... món mỳ 'chim điên'


Không chỉ len lỏi vào thế giới đồ chơi hay thời trang, những chú chim tức giận trong trò chơi được ưa chuộng nhất trong lịch sử game di động Angry birds còn hóa thân vào… bát mỳ truyền thống Thái Lan.


Khi du lịch Thái Lan, hầu hết du khách đều không quên thưởng thức món mỳ xào “bi” cá hấp dẫn. Thông thường, một bát mỳ truyền thống này là hỗn hợp mỳ xào với trứng, nước sốt cá, sốt me, hạt tiêu, mầm đậu, tôm, đậu phộng, rau mùi và hột dái cá.
Tuy nhiên, để ăn theo trò chơi đang ngày càng “hot” trên thế giới là Angry birds, nhà hàng JM Cuisine ở phía Nam Bangkok đã sáng tạo đưa những chú chim “điên” trong “game” này vào tô mỳ xào “bi” cá.
Món mỳ "chim điên" hấp dẫn.

Thay vì để những hột dái cá trơ trẽn và vô hồn, JM Cuisine đặt hàng một nhà máy chuyên chế biến “bi” cá nhào nặn cho chúng thành những chú chim điên giống hệt trong trò chơi Angry birds.
Theo một nhân viên nhà hàng, từ khi món mỳ “chim điên” được quảng cáo, nó thu hút được sự quan tâm đặc biệt của thực khách. “Hầu hết khách đến nhà hàng đều gọi món mỳ này cho dù hương vị của nó hoàn toàn không khác với bát mỳ truyền thống lâu nay họ vẫn ăn”, nhân viên này chia sẻ.
Giá cho một bát mỳ “chim điên” của JM Cuisine là 50 baht (tương đương 33.000 đồng).
Trước khi nhà hàng JM Cuisine đưa “chim điên” vào món mỳ của mình thì một nhà xuất bản ở Hà Lan cũng có ý tưởng “na ná” khi phát hành cuốn sách dạy nấu ăn có tiêu đề “Angry Birds: Bí quyết về món trứng của Bad Piggies”.
Không chỉ là một cuốn sách hướng dẫn nấu ăn, nội dung của sách còn được minh họa với rất nhiều hình ảnh dễ thương của các nhân vật trong trò chơi Angry Birds. Cuốn sách hướng dẫn cách thực hiện các món ăn khá đơn giản với trứng như món trứng ốp lết, bánh mỳ kẹp trứng, món tráng miệng hay cả những món ăn khó chế biến như Sushi trứng.
Được phát hành bởi Chilingo vào tháng 12 năm ngoái, Angry Birds có gameplay rất đơn giản: người chơi phải điều khiển lũ chim tấn công lại lũ lợn quỷ quyệt đã ăn cắp những quả trứng của mình.
Nắm bắt trào lưu Angry Birds đang sôi sùng sục trên toàn thế giới, nhiều hình thức vui chơi giải trí hấp dẫn khác lần lượt ra đời và đồng thời góp phần hoàn thiện cảm hứng chim điên hơn nữa.

Kim Anh (theo CNNGo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét