Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Đẹp nao lòng làn nước bao bọc Solomon


Quần đảo thuộc Châu Úc bao bọc bởi biển xanh và khí hậu trong lành lý tưởng.
Solomon là một quần đảo thuộc Châu Úc, ở phía đông của New Guinea, bao gồm gần 1000 đảo nhỏ: Choiseul, New Georgia, Malaita…tất cả đều được mệnh danh là thiên đường trên hạ giới. 

Làn nước trong veo thấy tận đáy

Đến với Solomon, du khách được tận hưởng những bãi biển ngà ngọc, đắm mình trong làn nước trong veo, xanh bao la, chèo thuyền ra đảo, lặn, lướt sóng hay đơn giản là trải dài trên bãi tắm cát trắng, ngắm nhìn những con thuyền đang neo gần bờ. 

Những con thuyền hững hờ neo bên bờ biển

Người dân Solomon đầu tiên di cư tới đây 32.000 năm trước. Các bộ tộc sống trên những hòn đảo ở Solomon lưu truyền nhiều tập tục đáng sợ như nghi lễ săn đầu người hay ăn thịt người cho tới khi những người Châu Âu đến đây vào năm 1500. 

Các bộ lạc sống ở Solomon

Ngày nay, những tục lệ cổ truyền rùng rợn này không còn nữa, và Solomon đã trở thành một trong những điểm du lịch lý tưởng nhất trên thế giới, đặc biệt là với những người yêu thích bộ môn lặn có bình dưỡng khí. Làn nước trong xanh nhìn xuyên thấu, tiềm ẩn những rặng san hồ kỳ thú sẽ khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác. 

Chèo thuyền ra đảo

Mặc dù đã được công bố rộng rãi trên bản đồ du lịch nhưng do điều kiện giao thông và cơ sở vật chất chưa phát triển mạnh, những du khách nào đến được đây hoàn toàn có thể tin tưởng vào những ngày nghỉ yên tĩnh trên một bãi biển vắng người. 


Bãi biển hoang sơ vắng lặng



Những rặng san hô dưới đáy đại dương



Hiền Trang (Theo B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét