Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Võ sinh người Mỹ đầu hàng trước món bạch tuộc sống Hàn Quốc


(Zing) - Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với những món ăn tươi sống như gỏi, mực sống... nhưng việc thưởng thức nguyên một con bạch tuộc còn đang ngoe nguẩy vẫn khiến nhiều người phải khiếp vía.


Nhắc đến bạch tuộc, người ta nhớ ngay đến món Sannakji. Khi bạn đến nhà hàng và gọi món ăn này, đầu bếp mới bắt đầu đem con bạch tuộc đặt lên bàn và chặt nhỏ, rồi tẩm gia vị. Vài phút sau, món bạch tuộc sống sẽ được bày trước mặt bạn với các xúc tu vẫn còn đang "vặn vẹo". Và để đảm bảo độ tươi ngon, bạn nên ăn nó ngay lúc này.
Những con bạch tuộc còn đang ngọ nguậy sẽ được cuộn tròn vào một đôi đũa
Sau đó đưa vào miệng và bắt đầu nhai thật kỹ
Tuy nhiên, nhiều người lại không thích ăn bạch tuộc sống theo kiểu này. Họ thích cuốn con bạch tuộc vào đũa và ăn nguyên cả con để cảm nhận cái cảm giác các xúc tu ngọ nguạy, quẫy đạp trong miệng để tìm đường thoát thân. Sở dĩ người Hàn Quốc thích ăn bạch tuộc sống vì món ăn này giúp bồi bổ sức khỏe, tốt cho những người sức khỏe yếu, đặc biệt là phụ nữ có thai.
Tuy nhiên, đây cũng là một món ăn nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong nếu ăn không đúng cách. Khi ăn, bạn nên chú ý nhai thật kỹ, đừng để các xúc tu dính vào miệng và cổ họng.
Anh chàng người Mỹ nhăn nhó khi phải nếm món bạch tuộc sống
Và một điều chắc chắn là không phải ai cũng dám nếm thử món ăn này, ngay cả những chàng trai. Đoạn clip do kênh truyền hình của National Geographic thực hiện chính là minh chứng cho điều này. Một anh chàng người Mỹ sống ở Hàn Quốc đã được những người bạn ở đây đưa đi thưởng thức món đặc sản này. Sau khi được hai người làm mẫu trước, anh chàng này đã bắt đầu khiếp vía và muốn "chùn bước".Với những lời cổ vũ, động viên nhiệt tình của bạn bè, chàng trai trẻ cũng cố gắng nuốt trôi con bạch tuộc vào miệng. Nhưng thay vì cảm nhận được vị ngon ngọt của món tươi sống này, anh tỏ ra khó chịu, và cuối cùng đã phải nhả con bạch tuộc ra.
Nếu bạn muốn thử thách bản thân với món ăn siêu "kinh dị" này, hãy đến thăm xứ sở kim chi trong mùa hè này nhé!
HÀ THU
Theo Infonet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét