Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc


Những ngày đầu năm 
, người dân và du khách đổ về chùa Rắn để tận mắt được chiêm ngưỡng rất nhiều thanh long, bạch xà vắt vẻo trên bình hoa, mâm quả, xà nhà.
Những ngày đầu năm , đi chùa lễ Phật cầu may là một phong tục đẹp khá phổ biến ở các nước châu Á. Tuy nhiên, đến với Malaysia, ngoài việc lễ Phật, rất nhiều người dân và du khách còn đổ về bang Penang để tận mắt được chiêm ngưỡng chùa rắn, với rất nhiều thanh long, bạch xà vắt vẻo trên bình hoa, mâm quả, xà nhà. 
Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc
Chúng nằm ở mọi nơi. 

Ngôi chùa này được xây dựng năm 1873, ban đầu nó chỉ là một am nhỏ thờ Thanh Thủy tổ sư. Cái tên chùa rắn bắt đầu xuất hiện sau khi công trình này hoàn thành, đã có rất nhiều rắn lục, một loại rắn độc đến cư ngụ. Đặc biệt, hàng năm cứ độ xuân về, nhà chùa khai hội, số lượng rắn bò về chùa ngày một nhiều hơn.

Ngôi chùa đặc biệt này nằm ở phía Nam cách thủ phủ bang Penang 14 km với tên gọi chính thức là Phúc Hưng cung, thờ Trần Chiếu Ứng, một pháp sư, anh hùng chống nhà Nguyên cuối triều Tống, quê ở An Khê – Phúc Kiến. Sau này ông đi tu, lấy phá danh là Thanh Thủy.

Ngôi chùa được hoàn thành vào năm 1795, ngay sau đó có rất nhiều rắn lục bò vào chùa ăn lễ vật người dân cúng bái, càng đuổi chúng càng tìm đến nhiều hơn trước, con to thì dài hơn 1m, con nhỏ chỉ nhỉnh hơn cái đũa ăn cơm chút ít.
Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc
Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc
Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc
Chúng xuất hiện ở khắp nơi. 

Mới bước vào chùa, nếu không biết trước, nhiều người sẽ chết ngất khi thấy vắt vẻo trên đầu mình là những con rắn đủ kích cỡ, màu sắc, chủng loại đang mở trừng 2 mắt im lặng quan sát người dân đến lễ Phật. Trên ban thờ, lọ hoa, mâm quả, thậm chí ngay trên ngai, vai tượng cũng có rắn.

Mặc dù chúng đều là rắn độc, nhưng hơn một trăm năm qua, người ta chưa ghi nhận một vụ rắn cắn nào xảy ra ở đây. Ban ngày, lũ rắn mỗi con nằm im một chỗ, mở to hai mắt và hầu như không nhúc nhích, động đậy, tuyệt nhiên không cắn người và cũng chẳng sợ người.
Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc
Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc
Vẻ ngoài của chúng vô cùng đáng sợ...
Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc
Kinh hãi với ngôi chùa toàn rắn độc
Nhưng du khách có thể thoải mái chơi đùa với rắn. 

Khi màn đêm buông xuống là lúc những tiếng vèo vèo, những âm thanh loảng xoảng, choe chóe phát ra từ chính điện. Ấy là lúc lũ rắn hiện nguyên hình, chúng tranh nhau ăn trứng gà và các phẩm vật người dân dâng cúng.

Những con rắn lục lao mình từ xà nhà xuống, những chú cạp nong, cạp nia cũng không chịu kém cạnh để kẻ khác ăn hết phần của mình. Nhưng khi bình minh lên, lũ rắn lại trở về trạng thái tĩnh tại, im lặng và quan sát.

Ngôi chùa rắn này ngày càng thu hút tín đồ phật tử thập phương tới lễ Phật, chiêm bái. Trong suy nghĩ của họ, những “ngài” rắn này chính là hóa thân của Hộ pháp để bảo vệ chùa và giữ gìn sự tôn nghiêm nơi cửa Phật. Bất cứ kẻ nào khi đặt chân đến đây mà có ý đồ xấu, chắc chắn sẽ bị “ngài” dọa cho vỡ mật.

Theo Bee


Bạo gan tới thăm đền thờ toàn rắn độc

.
Ngôi đền độc đáo gắn liền với truyền thuyết ly kỳ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Nếu như ở Ấn Độ có đền thờ chuột, ở Thái Lan có đền thờ hổ thì ở đất nước Malaysia xinh đẹp có một đền thờ được xây dựng để thờ cúng loài rắn. Đền thờ này nằm ở khu vực Bavan Lepas, gần sân bay tại thành phố du lịch nổi tiếng Penang. 



Những tín đồ tới đây đều tin rằng rắn chính là vị thần phù hộ cho ngôi đền và những người đến viếng. Với những nén hương nghi ngút khói trong tay, họ im lặng cầu khấn cả giờ liền. Ngoài cái tên “đền thờ rắn”, nơi đây còn được gọi là “đền thờ mây xanh”, vì từ sân trời này, những người cầu khấn có thể nhìn thấy bầu trời Penang, nổi tiếng với màu xanh đến nao lòng. 

 

 

Ngôi đền độc đáo này được xây dựng từ 1873, khi một nhà sư từ Trung Quốc đã vượt hàng trăm dặm xa xôi để tới hòn đảo Penang. Ông mang theo một bức tượng Phật, mong mang đến niềm tin tín ngưỡng cho người dân Penang. 

 

Theo các giai thoại kể lại, bức tượng này có phép màu, có khả năng chữa lành bệnh tật. Rất nhiều người đã đến xin được chữa, và đã được chữa lành. Họ đã đóng góp rất nhiều để xây dựng, tu sửa ngôi đền. 

 

Ngay sau khi ngôi đền được hoàn thiện, rất nhiều rắn trong khu rừng bao quanh đến kéo đến một cách đầy bí ẩn. Nhà sư nhìn thấy hiện tượng lạ này liền cho rằng đó là một điềm lành và làm những cái ổ để mời đàn rắn vào cư ngụ trong đền. Kể từ đó, đền thờ là “ngôi nhà” cho cả trăm chú rắn. 

 

Những chú rắn sống trong đền hầu hết đều là loại rắn lục, rất độc và được đánh giá là rất hiếu chiến. Điều kỳ lạ là ở trong đền thờ này, chúng tỏ ra vô hại và khá hiền lành. Những người tới đây cúng bái tin rằng chính làn khói tỏa ra từ những nén hương đã khiến chúng trở nên hiền hòa, chậm rãi và luôn trong trạng thái say ngủ. Chưa một ai từng bị rắn cắn trong ngôi đền này. 

 

Ngày nay, đền thờ rắn ở Penang đón hàng trăm khách du lịch trong nước và nước ngoài mỗi ngày. Cảnh tượng bên trong và bên ngoài đến khá khác biệt. Nếu như bên trong, mọi người yên lặng, lầm rầm cầu khấn thì bên ngoài lại là một cảnh náo nhiệt với rất nhiều người buôn bán, kinh doanh đồ lưu niệm, khuyến khích khách chụp ảnh với rắn…

 

Tuy nhiên, ngày nay, rắn trong đền đang có nguy cơ chết dần do không khí bị ô nhiễm, rừng bị phá bỏ để xây dựng nhà máy. Những tín đồ đã cố gắng làm tăng lượng rắn bằng cách tặng rắn cho đền vào những dịp lễ hội. 

 

Trong đền thờ, du khách được tận mắt trứng kiến đền thờ rắn với đầy những rắn bò trên cành cây, trong bể nước... khiến nhiều người cũng hãi hùng. Ngay trong đền thờ, du khách can đảm cũng có thể chụp ảnh với rắn nếu bỏ ra một ít phí và có người hướng dẫn. Đừng bỏ qua trại nuôi rắn phía sau đền để được chiêm ngưỡng thêm nhiều loài rắn trưởng thành cực độc. 

 

 

 
Supertramp (Xzone/TTTĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét